Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến đội tuyển Italia (Ý) nhưng không phải ai cũng biết Ý vô địch World Cup bao nhiêu lần? Để hiểu rõ hơn về đội tuyển Ý mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Đội tuyển Ý

Đội tuyển bóng đá Ý còn được biết đến với một cái tên khác. Đó là đội Italia. Trên bình diện quốc tế, đây là đại diện của quốc gia Ý. Đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá Ý. Người hâm mộ bóng đá có lẽ các bạn đều biết, Italia là một trong những gương mặt thực sự đáng gờm của bóng đá thế giới.

Vì WC mới bắt đầu mùa giải đầu tiên cho đến bây giờ. Đội tuyển quốc gia Ý đã thắng tổng cộng 4 lần. Trên bảng xếp hạng, đội bóng này chỉ xếp sau Brazil và đứng thứ 2 trong số những quốc gia có nhiều trận thắng nhất. Đó là các cột mốc năm 1934, 1938, 1982 và 2006. Ngoài ra, đất nước hình chiếc ủng còn mang về nhiều cống hiến khác cho đất nước. Có thể kể đến chức vô địch châu Âu (1986) và top 3 FIFA Cup 2013,…

Cập nhật thông tin từ cakhia cho biết: Đội tuyển quốc gia Ý còn được biết đến với biệt danh Azzurri. Tên này được đặt theo màu áo truyền thống của đội. Nó có màu xanh lam, trong tiếng Ý có nghĩa là Azzurro. Đây cũng là màu sắc chủ đạo của dinh tổng thống Ý. Nhưng từ trận đấu thứ ba, màu xanh lam đã trở thành màu đồng phục chính thức của đội tuyển quốc gia Ý.

Italia vô địch world cup bao nhiêu lần trong lịch sử?

Đội tuyển Ý đã vô địch World Cup bao nhiêu lần?

Vô địch World Cup lần đầu tiên vào năm 1934

Năm 1934 là năm đầu tiên Italia tham dự World Cup và giành chức vô địch World Cup dưới thời HLV Vittorio Pozzo. Vào thời điểm đó, Giuseppe Meazza là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất nước Ý cùng với những cầu thủ khác như Virginio Rosetta, Luis Monti, Giuseppe Ruffino, Giovanni Ferrari

Vô địch World Cup năm 1938

Ý cũng giành chức vô địch lần thứ hai vào năm 1938, diễn ra trên đất Pháp. Một lần nữa, Italia cũng bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó khẳng định đẳng cấp của mình trên đấu trường quốc tế. Trong trận đấu cuối cùng với đội tuyển quốc gia Hungary. Ý đánh bại Hungary với kết quả 4-2.

Italia vô địch world cup bao nhiêu lần trong lịch sử?

Vô địch World Cup năm 1982

Những người theo dõi 90phut lâu năm chia sẻ: Năm 1982, Ý cũng vô địch World Cup. Đây là một năm đặc biệt đối với đội bóng này. Cụ thể, năm nay đội tuyển Ý đã gây xôn xao dư luận với bê bối dàn xếp tỉ số ở Serie A. Hãy cùng nhìn lại những cầu thủ liên quan đến vụ việc này đều từng thi đấu cho đội tuyển Ý. Như vậy, Italia bước vào World Cup 1982 với rất nhiều lo lắng.

Ở trận chung kết, Italia một lần nữa chơi xuất sắc để đánh bại đội tuyển Pháp cũng lần thứ 3 lọt vào top đầu của bóng đá thế giới.

Vô địch World Cup 2006

Nếu hỏi đội tuyển quốc gia Ý đã vô địch World Cup bao nhiêu lần thì không thể không nhắc đến chiến thắng vang dội năm 2006. Trận chung kết diễn ra vào ngày 9/7 tại Berlin, đội tuyển quốc gia Ý lại đối đầu. với Pháp. Cuộc chiến tranh chức vô địch giữa hai đội diễn ra vô cùng cam go và căng thẳng.

Nhưng rất may, sau pha “thắt tim” ở loạt sút luân lưu, Fábio Grosso đã ghi được bàn thắng đẹp mắt. Giúp Ý đạt được World Cup. Với chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu và lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về Ý vô địch World Cup bao nhiêu lần. Chúc các bạn đọc vui vẻ với những tin tức xung quanh đội tuyển Ý mà chúng tôi chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *