Xì Tố là một trong những thể loại phổ biến nhất hiện nay. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về loại bài này cũng như cách chơi. Vì vậy, chơi Xì Tố khá khó và đòi hỏi kỹ thuật cực cao. Vậy để hiểu rõ hơn về Xì Tố là gì cũng như cách chơi hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trò chơi Xì Tố là gì?

Nguồn tin từ sunwin20 cho biết, Xì Tố hay còn gọi bằng tiếng Anh là Poker, là trò chơi bài với nhiều phong cách chơi khác nhau. Mỗi loại sẽ có luật chơi khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của trò chơi này là bạn sẽ cược vào quân bài chính của mình. Lá bài mạnh nhất của người chơi sẽ thắng cược hoặc tăng tiền sẽ thắng nếu không tất cả đều theo.

Những thuật ngữ thông dụng cần biết khi chơi Xì Tố

Khi bạn đã hiểu Xì Tố là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu về thuật ngữ của trò chơi. Bằng cách đó bạn sẽ không bị bất ngờ khi bước vào một ván bài Xì Tố thực sự căng thẳng.

  • Bet: thuật ngữ chỉ người cược đầu tiên. Khi bắt đầu ván chơi nếu chưa có người chơi nào cược thì bạn sẽ là người đầu tiên cược và được gọi là Người Cược.
  • Call: từ dùng để chỉ việc người chơi sau tham gia vào ván chơi, cược bằng số tiền đã cược trước đó.
  • Raise: người chơi bỏ tiền vào game sau lần đầu tiên, tuy nhiên số tiền bỏ vào sẽ gấp đôi số tiền Bet, gọi là Raise.
  • Bỏ bài: nếu ngừng chơi, úp bài xuống và chấp nhận thua toàn bộ số tiền cược thì gọi là Bỏ bài, nghĩa là bạn thua.
  • Kiểm tra: Khi không có ai nhấc máy, bạn cũng đợi người tiếp theo. Hành động này được gọi là kiểm tra thẻ.
  • Allin: Nếu bạn thấy ván bài của mình chắc chắn thắng hoặc nếu bạn chơi trò “tất cả hoặc không có gì” thì đây là lựa chọn dành cho bạn, hãy cược tất cả những gì bạn có.

Luật chơi Xì Tố chi tiết

Một bàn chơi sẽ có từ 2 đến 6 người chơi sử dụng bộ bài 52 lá. Hoặc người chơi có thể bỏ bài từ 2 đến 6. Như vậy bộ bài lúc này sẽ có 32 lá bài và 7 là lá bài thấp nhất. Đồng thời, quân Át là quân bài cao nhất. Lúc đầu mỗi người sẽ được chia 2 lá bài.

Bộ bài không được sử dụng để tính toán vị trí trong trò chơi Xì Tố .

Khi chơi bạn chọn một quân bài úp và giữ lại 1 quân bài tẩy (úp mặt) mà chỉ người chơi đó mới biết. Ở 3 ván tiếp theo, ai chưa bỏ cuộc sẽ nhận thêm 1 lá bài ngửa. Tuy nhiên, bắt đầu từ người chơi có lá bài ngửa cao nhất, mỗi người chơi sẽ lần lượt cược.

Khi vòng cược thứ tư hoàn tất, các quân bài sẽ được lật lên và so sánh với nhau. Lúc này, người có lá bài cao nhất sẽ thắng cược. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 người không bỏ cuộc thì họ sẽ là người chiến thắng trong trò chơi. Tại thời điểm này, mỗi người cần chi một số tiền ban đầu bằng số tiền cược của hội đồng quản trị.

Xếp hạng hòa bài trong Xì Tố và cách nhận định ván bài thắng thua:

  • Mậu thầu: Đây là những thẻ không được kết nối với nhau, từ thẻ cao nhất đến thẻ cao nhất tiếp theo.
  • Đôi: Hai quân bài có giá trị như nhau, xét cặp rồi xét một vài quân bài.
  • Hai đôi: Hai cặp, xét cặp lớn nhất, sau đó xét cặp nhỏ hơn và tiếp tục xét một vài lá bài.
  • Sám: Ba lá bài có giá trị như nhau, xét bộ ba xem thắng hay thua.
  • Sảnh: Năm quân bài liên tiếp nhưng không cùng chất, được chia quân bài cao nhất trong thẳng hàng.
  • Thùng: Năm lá bài giống nhau nhưng không liên tiếp, xét lá bài cao nhất rồi xét các lá bài còn lại.
  • Full House: Ba lá bài có cùng giá trị được xác định là một đôi, thắng thua tùy theo bộ 3 lá bài.
  • Tứ qúy: Đây là 4 lá bài có giá trị như nhau, việc thắng hay thua được quyết định bởi độ mạnh của 4 lá bài đó.
  • Thùng phá sảnh: Trực tiếp từ 5 lá bài cùng chất, xét lá bài cao nhất để xem mình thắng hay thua.

Hướng dẫn cách chơi Xì Tố đơn giản và chi tiết nhất

Cách chơi Xì Tố khá giống với cách chơi Xì Tố , thậm chí nhiều người chơi đã đăng ký chơi Xì Tố và biết cách chơi trò chơi bài này. Tuy nhiên, có một chút khác biệt giữa việc chơi bài Xì Tố 7 lá và bài Xì Tố 5 lá. Vì vậy dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hiểu rõ hơn.

  • Cách chơi bài Xì Tố 7 lá

Trong bài Xì Tố 7 lá, bạn sẽ sử dụng tất cả 52 lá bài, số lượng người tham gia thay đổi từ 2 đến – 6 người. Mỗi người nhận được 3 lá bài khi bắt đầu trò chơi, và 2 lá bài sẽ úp xuống. Chúng ta có 4 vòng để chia 4 lá bài còn lại, từ đó tạo thành một bộ. Thể hiện quá trình đấu tranh tinh thần và sẽ quyết định ai thắng ai thua.

  • Cách chơi trò chơi Xì Tố 5 lá

Bài Xì Tố 5 lá hơi khác so với bài Xì Tố 7 lá. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ loại bỏ một vài thẻ. Cùng với đó, bạn chỉ được chia 2 lá bài và chỉ có 1 lá bài úp. Ngoài ra, bạn sẽ có 3 vòng để nhận được tối đa 5 lá bài, không giống như 4 vòng Xì Tố 7 lá. Có thể thấy bài Xì Tố 5 lá sẽ có thời gian chơi ngắn hơn.

Kinh nghiệm chơi Xì Tố hiệu quả

Sau đây là những kinh nghiệm được người chơi trước để lại cho bạn rút kinh nghiệm khi chơi Xì Tố . Hãy cùng tìm hiểu chi tiết:

Luôn giữ cho mình tâm trạng vui vẻ khi chơi

Một người chơi Xì Tố giỏi cần biết cách giữ tinh thần thoải mái. Vì tâm lý sẽ quyết định hành động. Nếu tâm lý không thoải mái sẽ dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Khi chơi Xì Tố , bạn cần phải đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội và chờ xem những quân bài tiếp theo của đối thủ và của chính mình. Không phải chỉ vì một vài lần thua lỗ mà bạn nản lòng và bỏ cuộc.

Hãy cẩn thận khi chơi Xì Tố

Hãy cẩn thận khi chơi bài Xì Tố hoặc bất kỳ loại trò chơi bài nào khác. Nếu không nắm rõ nguyên tắc chơi này thì bạn sẽ thua rất nhiều và rất khó lấy lại được. Vì vậy, nếu bạn có ít tiền hơn, hãy chơi các trò chơi board nhỏ để kiếm được nhiều tiền hơn. Sau đó thu thập đủ số tiền và đi đến bàn lớn.

Biết cách đoán bài của đối thủ

Để đoán bài của đối thủ, trước tiên bạn cần biết về đối thủ cũng như xem biểu cảm và phong cách chơi của họ. Họ là một người chơi cân nhắc hay một người chơi lỏng lẻo? Hay người này có thói quen bốc thêm bài dù chưa chia đủ bài… Từ đó bạn sẽ đưa ra quyết định thắng lợi.

Trên đây là tổng hợp thông tin tiểu giải đáp Xì Tố là gì cùng với cách chơi Xì Tố đơn giản và chi tiết nhất. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *