Vòng 1/8 là gì? Vòng 1/8 là một trong những vòng đấu quan trọng nhất của các giải bóng đá lớn trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn về vòng đấu này và sự khác biệt giữa vòng 1/8 và vòng 1/16 từ nguồn xoilac ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vòng 1/8 là gì?

Vòng 1/8  hay còn gọi là vòng 16 là vòng 2 thuộc giai đoạn loại trực tiếp của các giải bóng đá, sau vòng bảng. Ở vòng đấu này, theo lịch phát sóng bóng đá hôm nay, các đội sẽ đối đầu với nhau bằng các trận đấu loại trực tiếp, nghĩa là chỉ có 1 đội giành chiến thắng và đi tiếp vào vòng trong. Vòng 1/8 thường được tổ chức sau khi kết thúc vòng bảng và đánh dấu bước chuyển sang vòng loại trực tiếp. Các giải đấu hay nhất thế giới như World Cup, Euro, Champions League hay Europa League đều đá vòng 1/8.

Sau vòng 1/8 là gì?

Sau vòng 1/8 là vòng tứ kết hay còn gọi là vòng 1/4. Vòng này cũng được tổ chức ở các trận đấu loại trực tiếp, như vòng 1/8. Tuy nhiên, ở trận tứ kết với kqbd muộn hơn , các đội chỉ còn cách chức vô địch 1 bước nữa vì chỉ còn lại 8 đội. Các giải bóng đá hay nhất thế giới thường có trận tứ kết sau vòng 1/8.

Phân biệt vòng 1/8 và vòng 1/16

Theo caheo, ở vòng bảng các giải bóng đá đều có vòng 1/8 và vòng 1/16 nhưng có sự chênh lệch về số đội tham dự cũng như số trận.

Nhiều người thường lầm tưởng vòng 1/8 có 8 đội nhưng điều đó không đúng, vòng này gồm 16 đội và 8 đội sẽ được chọn vào vòng tiếp theo. Nghĩa là sẽ có 8 cặp thi đấu, loại bỏ 8 đội, đội thua sẽ về thẳng nhà.

Vòng 1/16 hay còn gọi là vòng loại sẽ có tổng cộng 32 đội, vì có 16 cặp nên gọi là vòng 1/16. Các đội thi đấu ở vòng 1/16 là các đội tham dự vòng loại bên ngoài, sau vòng này sẽ chọn ra 16 đội đi tiếp vào vòng trong. 16 đội thi đấu ở vòng tiếp theo sẽ thi đấu ở vòng 1/8.

Trong khi đó, vòng 16 đội là vòng đấu thuộc vòng bảng của các giải bóng đá mà số đội tham dự là lũy thừa của 2, ví dụ 16 đội hoặc 32 đội. Vòng này sẽ bao gồm các trận đấu loại trực tiếp giữa các đội trong cùng một bảng. Sau vòng 1/16, các đội sẽ bước tiếp vào vòng chung kết. Các giải bóng đá như World Cup, Euro, Champions League hay Europa League đều sử dụng vòng 1/16.

Các đội bị loại ở vòng loại Champions League cũng sẽ đá vòng loại Europa League, 8 đội đứng thứ 3 ở vòng bảng Cúp C1 cũng sẽ tham dự vòng 32 đội (vòng 1/16). ). Giải đấu này bao gồm các vòng loại, vòng bảng, vòng 16, vòng 18, tứ kết, bán kết và chung kết.

Với những thông tin trên hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về vòng 1/8 là gì cũng như sự khác biệt giữa vòng 1/8 và vòng 1/16 ở các giải bóng đá hay nhất thế giới. Vòng 1/8 là giai đoạn quan trọng nhất trong các giải đấu loại trực tiếp, đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn quyết định. Vòng đấu này luôn mang đến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính, được người hâm mộ trên toàn thế giới mong đợi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *