Là một quốc gia chiến đấu đáng tự hào, Vương quốc Anh trong nhiều năm đã sản sinh ra rất nhiều võ sĩ tài năng, những người đã tạo ra tác động to lớn đối với thế giới MMA. Hãy cùng topthethao tìm hiểu về danh sách các võ sĩ nổi tiếng nhất nước Anh trong bài viết sau đây nhé.

Leigh Wood (Featherweight)

Wood hiện là nhà vô địch WBA hạng Featherweight và đã giữ đai kể từ tháng 7 năm 2021. “Leigh-thal” đã thắng 14 trong số 15 trận gần đây nhất với trận thua đơn độc trước Jazza Dickens vào năm 2020 theo quyết định của đa số.

Võ sĩ sinh ra ở Nottinghamshire đã giành chiến thắng trong trận đấu mới nhất của anh ấy một cách đáng kinh ngạc khi đưa đối thủ của anh ấy là Michael Conlan vượt qua những sợi dây vào cuối hiệp 12 sau khi bị hạ gục ở hiệp đầu tiên.

Sunny Edwards (Flyweight)

Nhà vô địch IBF Flyweight hiện tại có thành tích hoàn hảo cho đến nay trong lĩnh vực quyền anh chuyên nghiệp khi thắng tất cả 17 trận đấu của anh ấy, trong đó có 4 trận bằng loại trực tiếp. Edwards đã giành được danh hiệu hạng siêu ruồi của Anh trong trận đấu 12 hiệp đầu tiên trong sự nghiệp của anh ấy và đã phát huy hết sức mạnh để giành chiến thắng trong 3 trận đấu 12 hiệp kể từ đó, tất cả đều bằng quyết định nhất trí.

Võ sĩ 26 tuổi đã giành được danh hiệu IBF vào tháng 4 năm 2021 trước Moruti Mthalane người Nam Phi. Edwards cũng bảo vệ đai thành công vào tháng 12 tại UAE trước Jayson Mama người Philippines.

Billy Joe Saunders (Middleweight)

Saunders đã đánh mất kỷ lục hoàn hảo của mình trong trận đấu cuối cùng trước vua quyền anh bảng Anh Canelo Alvarez, nâng kỷ lục của anh ấy lên 30-1. Võ sĩ 31 tuổi người Anh buộc phải nghỉ thi đấu ở hiệp 8 do mắt phải của anh bị sưng húp.

Saunders vẫn có một sự nghiệp thành công và được nhiều người coi là một trong những võ sĩ hạng trung xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đã giữ các danh hiệu WBO ở cả hạng trung và siêu trung bình

Josh Warrington (Featherweight)

Warrington là võ sĩ duy nhất sinh ra ở Leeds giành được danh hiệu thế giới, một kỳ tích mà anh ấy đã đạt được ở quê hương của mình tại Elland Road. Warrington đấu với Mauricio Lara người Mexico vào tháng 2 năm 2021, một tháng sau khi anh ấy bỏ trống danh hiệu IBF Thế giới và 15 tháng kể từ trận đấu cuối cùng của anh ấy. Anh ấy đã thua ở vòng thứ chín qua TKO.

Warrington có cơ hội giành lại đai IBF vào ngày 19 tháng 3 khi đối đầu với Võ sĩ người Tây Ban Nha Kiko Martinez.

Dillian Whyte (Heavyweight)

Trong những năm gần đây, võ sĩ hạng nặng người Brixton đã cho thấy rằng anh ta xứng đáng có được một danh hiệu thế giới trước những người như Derek Chisora, Alexander Povetkin và Joseph Parker.

Whyte đã thua một lần kể từ trận thua Anthony Joshua vào năm 2015, một trận thua sốc TKO trước Alexander Povetkin nhưng Whyte đã đáp trả bằng chiến thắng TKO ở hiệp bốn trong một trận tái đấu.

“Kẻ giật xác” có cơ hội gây khó chịu trong trận đấu tiếp theo khi cuối cùng anh ta giành được danh hiệu thế giới trước Tyson Fury vào ngày 23 tháng 4.

Anthony Joshua (Heavyweight)

Người giành huy chương vàng Olympic 2012 đã có một bước tiến vượt bậc khi lần đầu tiên bước vào thế giới quyền anh chuyên nghiệp, giành danh hiệu thế giới đầu tiên trong trận đấu thứ 16 của mình. Joshua tiếp tục đạt kỷ lục hoàn hảo với 20 trận thắng KO trước khi bị Joseph Parker bỏ xa vào năm 2018 trong một chiến thắng quyết định nhất trí.

Trong năm trận đấu của AJ kể từ đó, anh ấy đã phải chịu thất bại sốc, trước Andy Ruiz jr. và Oleksandr Usyk.

Josh Taylor (Light-welterweight)

Trong trận đấu gần đây nhất với Jack Catterall, Taylor đã cải thiện thành tích của mình lên 19-0. Kết quả khiến thế giới quyền anh phải sửng sốt khi Võ sĩ người Scotland giành chiến thắng bằng quyết định chia đôi.

Catterall chiếm ưu thế trong trận đấu từ đầu đến cuối và tung ra 166 cú đấm so với 85 của Taylor. Catterall cũng ghi được một cú hạ gục trong trận đấu, rõ ràng là điều mà các trọng tài không tính đến.

Mặc dù bị outbox trong trận đấu cuối cùng của anh ấy, “The Tartan Tornado” đã đạt được thành công trong sự nghiệp của mình hiện đang nắm giữ các đai WBA, WBC, IBF và WBO hạng nhẹ.

Lawrence Okolie (Cruiserweight)

Okolie là nhà vô địch hạng tuần dương hạm WBO hiện tại. Trước khi trở thành chuyên nghiệp, anh ấy đã đại diện cho Đội GB tại Thế vận hội 2016, với tư cách là hạng nặng. Khi chuyển sang chuyên nghiệp, Okolie đã quyết định thi đấu ở hạng tuần dương hạm sau một thời gian không thành công với tư cách là hạng nặng tại Thế vận hội.

Kể từ khi trở thành chuyên nghiệp, “The Sauce” với võ thuật của mình đã thắng tất cả 18 trận đấu của anh ấy với 14 trận bằng KO, cho thấy ngay cả ở hạng cruiser, anh ấy cũng có sức mạnh đấm hạng nặng.

Callum Smith (Super-middleweight)

Cũng giống như Billy Joe Saunders, trận thua duy nhất trong sự nghiệp của Smith là vào tay Canelo Alvarez. Smith đã giữ đai WBA hạng siêu trung và vô địch giải quyền anh thế giới Super Series vào năm 2018, giành được Muhammad Ali Trophy trong quá trình này.

Scouser đã giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước Lenin Castillo bằng loại trực tiếp vào tháng 9 năm 2021. Sau đó, có thông tin tiết lộ rằng Castillo đã phải nhập viện sau khi lên cơn co giật.

Tyson Fury (Heavyweight)

Vua giang hồ là vua quyền anh của Anh. Nhà vô địch hạng nặng WBC hiện tại và cựu vô địch hạng nặng thống nhất đã phá hủy cuộc thi kể từ khi trở lại sàn đấu vào năm 2018.

Fury đã đánh bại tất cả những ai cản đường anh ta, bao gồm cả những người như Deontay Wilder, Wladimir Klitschko và Derek Chisora. Fury sẽ đi xuống với tư cách là một trong những võ sĩ quyền anh hạng nặng vĩ đại, với tin đồn rằng trận đấu tiếp theo của anh ấy với Dillian Whyte sẽ là trận đấu cuối cùng của anh ấy.

Bài viết là danh sách các võ sĩ nổi tiếng nhất nước Anh để bạn có thêm nhiều thông tin và dễ dàng theo dõi các trận đấu hấp dẫn của các võ sĩ này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *