Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến đội tuyển Uruguay nhưng không phải ai cũng biết Uruguay vô địch World Cup bao nhiêu lần? Để hiểu rõ hơn về đội tuyển Uruguay mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Đội tuyển quốc gia Uruguay

Uruguay là quốc gia có dân số khá nhỏ nhưng cùng với Argentina và Brazil, họ là những đội bóng Nam Mỹ giàu truyền thống và có nhiều màn trình diễn đỉnh cao tại các giải đấu lớn. Đội bóng này với lối chơi phòng ngự kỷ luật, bốc lửa, an toàn và không kém phần tinh quái, luôn được coi là đối thủ khó chơi với bất kỳ đội bóng nào.

Thông tin cập nhật từ xoilac cho biết: Uruguay là đội bóng giàu truyền thống và có thành tích tốt nhất ở môn bóng đá nam Nam Mỹ. Ngoài Brazil và Argentina, các đối thủ láng giềng đều từng đánh bại Uruguay ở các trận chung kết World Cup, trong đó có VCK World Cup. Đoạn văn này. World Cup đầu tiên vào năm 1930 được tổ chức bởi Uruguay. Uruguay có nhiều vương miện nhất ở Nam Mỹ, 15 lần. Đội cũng đã vô địch Thế vận hội Liên Mỹ một lần vào năm 1983. Uruguay cũng hai lần vô địch World Cup (1930 và 1950) và hai lần vô địch Thế vận hội Olympic (1924 và 1928).

Ngày này năm xưa: Luis Suarez giúp Uruguay làm nên lịch sử

Uruguay đã vô địch World Cup bao nhiêu lần?

Như chúng ta đã biết ở trên, Uruguay đã hai lần giành chức vô địch trong hai giải đấu đầu tiên vào những năm 1930 và 1950. Hãy cùng tìm hiểu về những chiến thắng tại World Cup của đội tuyển Uruguay được những người theo dõi xoivo lâu năm chia sẻ:

Uruguay vô địch World Cup 1930

Năm 1930 là năm đầu tiên World Cup được tổ chức với 13 đội tham dự, với Uruguay là nước chủ nhà. Với 13 đội chia làm 4 bảng, không có vòng 16 đội và ở tứ kết, Uruguay được xếp cùng bảng với Peru và Romania.

Và ở 2 trận đấu vòng bảng này, họ đã đánh bại Peru 1-0 và Romania 4-0 để chính thức vào bán kết.

Ở bán kết, họ đối mặt với Nam Tư và tiếp tục ghi chiến thắng đậm đà 6–1 trước khi đánh bại Argentina 4–2 trong trận chung kết. Như vậy, Uruguay đã đi vào lịch sử World Cup với tư cách là nước đăng cai World Cup đầu tiên và là đội vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Uruguay vô địch World Cup 1950

World Cup 1950 là giải đấu đánh dấu sự trở lại của World Cup sau 12 năm gián đoạn vì Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, đây cũng là giải đấu đặc biệt có nhiều đội bỏ hoặc rút lui trước khi vòng chung kết diễn ra tại Brazil.

Copa America : l'Uruguay remporte la finale avec brio contre le Paraguay

Cuối cùng, chỉ có 13 đội tham dự Brazil vào mùa hè năm 1950. Số lượng đội tham dự ít buộc FIFA phải ban hành luật thi đấu khá “lạ”. 13 đội tham dự được chia làm 4 bảng: 2 bảng 4 đội, 1 bảng 3 đội và 1 bảng 2 đội! Ban tổ chức đã chọn ra 4 đội đứng đầu tham dự vòng 2, sau đó thi đấu vòng tròn một lượt để xác định nhà vô địch cũng như thứ tự của 3 đội còn lại. Vì vậy, World Cup 1950 là World Cup duy nhất trong lịch sử không có trận chung kết.

Nhờ vượt qua vòng bảng một cách suôn sẻ khi chỉ phải thi đấu 1 trận, Uruguay dễ dàng bước vào giai đoạn 2 với việc loại Brazil, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Sau hai trận đấu ở vòng bảng, Uruguay và Brazil nổi lên như những ứng cử viên chính cho chức vô địch, và việc hai đội đối đầu nhau ở trận chung kết cũng là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Ngày 16/7/1950, khoảng 200.000 người chật kín sân vận động Maracanã để theo dõi trận chung kết World Cup 1950, tất cả đều tin vào chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của đội nhà khi chỉ còn một trận hòa.

“Os Sambitas” mở tỷ số ở phút 47 nhờ cú sút của Friaca, nhưng đến phút 66, Juan Alberto Schiaffino gỡ hòa với tỷ số trực tuyến 1-1 cho Uruguay. Trong 10 phút cuối trận, Alcides Ghiggia ghi bàn thắng giúp Uruguay thắng 2-1. Uruguay lần thứ hai vô địch World Cup một cách thuyết phục. Đây cũng là World Cup bóng đá cuối cùng của Uruguay.

Trong khi đó, thất bại của Brazil vẫn ám ảnh người hâm mộ Brazil như một trong những trận thua cay đắng nhất ở vòng loại World Cup cho đến khi họ thua Đức 1-7 tại World Cup 2014, cũng trên đất Brazil.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về việc Uruguay vô địch World Cup bao nhiêu lần. Chúc các bạn đọc vui vẻ với những tin tức xung quanh đội tuyển Uruguay mà chúng tôi chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *