Tú lơ khơ là gì? Hướng dẫn thông tin Tú lơ khơ cho người mới chơi, số lượng quân bài, cách sắp xếp quân bài và bắt đầu ván chơi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tú lơ khơ là gì?

Theo nguồn trích dẫn từ go88 đăng nhập, Tú lơ khơ là một khái niệm rộng, nó được sử dụng cho rất nhiều ứng dụng nhưng phổ biến nhất là ứng dụng Tiến Lên Miền Bắc. Tú lơ khơ là trò chơi quen thuộc với người này, cách chơi khá đơn giản, đời thường nhưng vô cùng hấp dẫn và thú vị. Trò chơi này phổ biến nhất vào các dịp lễ tết, người ta thường tổ chức chơi Tú lơ khơ để gắn kết mọi người lại với nhau và cùng nhau tham gia giải trí, tạo ra tiếng cười và mang lại niềm vui cho mọi người.

Để giành chiến thắng trong trò chơi Tú lơ khơ, người chơi cần rèn luyện kỹ năng chơi game và thông minh trong cách chơi. Trong trò chơi này, may mắn chỉ có 3 trên 10 lượt chơi Như vậy với những thông tin trên bạn đã hiểu và trả lời được câu hỏi Tú lơ khơ là gì? Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn các bạn thông tin Tú lơ khơ, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thông tin tú lơ khơ

Nhìn chung Tú lơ khơ là một trò chơi khá đơn giản nhưng khi chơi trò chơi này người chơi cũng phải tuân thủ một số quy định sau. Hãy cùng khám phá những quy định sau đây.

Tìm hiểu đôi chút về bộ bài để sử dụng chơi tú lơ khơ

Để chơi Tú lơ khơ, người chơi sử dụng bộ bài gồm 52 lá, số lượng người chơi tối đa là 4 người và số lượng tối thiểu phải là 2 người. Khi bắt đầu trò chơi, mỗi người chơi sẽ nhận được 13 lá bài. Để giành chiến thắng, người chơi phải tìm cách hết bài trước. Ai hết thẻ trước sẽ thắng. Những người chơi tiếp theo tiếp tục tranh tài để tìm ra người thứ hai và thứ ba.

Chức năng một số quân bài trong tú lơ khơ

Theo nguồn tham khảo từ những người tham gia Go88, trong Tú lơ khơ, lá bài mạnh nhất là 2 trái tim, lá bài nhỏ nhất là 3 bích. Ngoài ra, thứ tự kích thước của các chất cũng được quy định. Các quân bài có cùng số nhưng khác chất sẽ được so sánh kích thước dựa trên chất. Bộ bài trong Tú lơ khơ được quy định như sau: Bích < Chuồn < Rô < Cơ.

Nếu trong tay bạn có nhiều quân bài lớn thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn, nhưng nếu trong tay bạn có nhiều quân bài rác và quân bài nhỏ thì hãy vận dụng mọi chiến thuật, thủ đoạn để đánh bại đối thủ. Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giành chiến thắng trong trò chơi Tú lơ khơ.

Cách chơi tú lơ khơ

Nếu bạn chơi bài Tú lơ khơ trên điện thoại thì hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên người đầu tiên đánh trước, còn nếu bạn đánh bài ngoài đời thì người có 3 quân bích sẽ đi trước. Người chơi phải sắp xếp các quân bài trên tay theo nguyên tắc sau:

  • Rác: những lá bài lẻ không thể đặt chung với những lá bài khác, những lá bài này khi đó gọi là thẻ rác.
  • Đôi: Các cặp trong Tú lơ khơ là những quân bài cùng chất và có giá trị như nhau.
  • Xám: Đôi khi người ta còn gọi đó là bộ ba. Nếu có trong tay 3 viên cùng màu, bạn có thể ghép chúng lại với nhau để tạo ra màu xám.
  • Tứ quý: Đây là khi bạn có 4 số giống nhau trên tay. Khi bạn có bộ bốn, hãy nghĩ rằng bạn có thể bắt được hai trong số chúng và đây được coi là bộ bốn mạnh mẽ.
  • Sảnh: Nghĩa là khi trên tay bạn có những lá bài có giá trị liên tiếp và giống nhau về chất thì chúng được xếp thành một hàng thẳng. Ví dụ: bạn có thể tạo thành một chuỗi gồm 7,8,9 cùng màu. Có nhiều nơi cho phép Quy tắc 2 nhưng cũng có những nơi không cho phép Quy tắc 2.

Một số lưu ý khi chơi bài tú lơ khơ

  • Để có thể chơi tốt và giành chiến thắng trước đối thủ, bạn phải tìm hiểu kỹ về luật chơi, thông tin và cách so sánh các tổ hợp không cùng màu.
  • Nếu bạn có một con lợn, hãy sử dụng nó trong những trường hợp đặc biệt, một con lợn có thể chặn bất kỳ lá bài nào mà người chơi khác đánh khi đến lượt bạn.
  • Nếu bạn có một hình vuông, hãy lưu lại để bắt được hai hình lớn nhất, phần thưởng của bạn khi đó sẽ được nhân lên.
  • Bạn không được để lợn ở cuối ván bài, tức là bạn không thể chạm tới lá bài có lợn, như vậy lợn của bạn sẽ bị thối và bạn sẽ bị phạt.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Tú lơ khơ. Tôi chắc chắn rằng với những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Tú lơ khơ là gì? Hơn nữa, bài viết còn chia sẻ đến các bạn luật chơi và thông tin Tú lơ khơ cực kỳ đơn giản để người mới bắt đầu có thể chơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *