Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, cái tên Rayo Vallecano chắc hẳn đã quá quen thuộc. Đây là một trong những đội bóng đến từ Tây Ban Nha – nơi sản sinh ra nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trên thế giới.

Rayo Vallecano được người hâm mộ biết đến với lối chơi không quá phô trương hay quá hung hăng. Rayo chơi cực kỳ chắc chắn với hàng phòng ngự luôn được các chuyên gia đánh giá cao.

Vậy đội bóng này chơi như thế nào trong thời gian gần đây, phong độ hiện tại của họ có tốt không? Tất cả sẽ được chúng tôi cập nhật và phân tích tổng quan đội bóng Rayo Vallecano trong bài viết dưới đây. Hãy chú ý và cùng chúng tôi đưa ra những bình luận về đội bóng trong mùa giải tới nhé.

Tổng quan về đội bóng đá Rayo Vallecano?

Rayo Vallecano là một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha. Dưới đây là một số thông tin về lịch sử của đội bóng đá Rayo Vallecano mà chúng tôi đã biên soạn:

  • Tên đầy đủ của đội: Rayo Vallecano de Madrid.
  • Biệt danh: Vellecanos, Franjirroros.
  • Ngày thành lập: 25 tháng 9 năm 1924.
  • Chủ tịch điều hành: Raul Martin
  • Sân nhà: Sân vận động Campo de Futbol de Vallecas có sức chứa 14.708 người hâm mộ.
  • Huấn luyện viên hiện tại: Andoni Iraola
  • Các giải đấu đã tham gia: La Liga
  • Trang web của câu lạc bộ: http://www.rayovallecano.es/

Nguồn tin từ sv88 cho biết: 14 năm trước, Rayo Vallecano đã rơi vào khủng hoảng đến mức họ không có một xu nào để chi cho cầu thủ. Bây giờ, tình hình đã tốt hơn khi họ đã sống sót nhờ sự tài trợ từ Qbao.com. Nhưng Rayo vẫn là một trong những câu lạc bộ có ngân sách thấp nhất tại La Liga, chỉ với 20 triệu Euro.

Mặc dù Vallecano là một đội bóng nghèo, nhưng lòng tự hào dân tộc luôn hiện hữu. Đó là lý do tại sao trên khắp các khán đài Vallecas, chúng ta thường thấy những biểu ngữ có dòng chữ “Nghèo nhưng tự hào”. Đây là nguồn tự hào cho câu lạc bộ và người dân Vallecas.

Với nhiều đội bóng, bạn có thể dễ dàng thấy rằng ban huấn luyện và cầu thủ sẽ chỉ tập trung vào việc tập luyện và thi đấu. Nhưng đối với Rayo Vallecano thì lại là một câu chuyện khác, họ luôn tự mình làm việc và gắn trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Danh sách cầu thủ mới nhất của Rayo Vallecano

Với nguồn tài chính hạn chế, không có gì ngạc nhiên khi thấy hầu hết các cầu thủ hiện tại của Rayo đều được cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do.

Dưới đây là danh sách các tiền đạo của câu lạc bộ tham gia mùa giải 2021 – 2022 được chúng tôi tổng hợp từ nhà cái sv88 như sau:

  • Thủ môn: Alberto García Cabrera, Luca Zinedine Zidane, Miguel Ángel Morro Muñoz, Roberto González Moreno.
  • Tiền đạo: Jose Leonardo Ulloa, Daniel Moreno, Fabian Luzzi, Isaac Palazon Camacho, Oscar Guido Trejo, Tiago Manuel Dias Correia, Andres Martin Garcia, Yacine Quasmi, Sergio Moreno Martínez, Marc Echarri Marin, Antonio Cortes Heredia, Miguel Angel Guerrero Marin.
  • Tiền vệ của đội bóng Rayo Vallecano : Alhassane Bangoura, Sergio Arratia Lechosa, Manuel Navarro Sanchez, Mario Suárez Mata, Santiago Comesaña Veiga, Alvaro Garcia Rivera, Jose Angel Pozo la Rosa, Oscar Valentin Martin Luengo.
  • Hậu vệ: Luis Jan Piers Advincula Castrillón, Martin Pascual Castillo, Ivan Martos Campillo, Alejandro Catena Marugan, Esteban Ariel Saveljich, Iker Recio, Mario Hernandez, Francisco Jose Garcia Torres, Emiliano Daniel Velázquez Maldonado.

Thành tích mới nhất của đội bóng Rayo Vallecano

Những thành tích mà đội đã đạt được trong lịch sử thi đấu:

  • Mùa giải 2010-2011: Câu lạc bộ Rayo Vallecano vươn lên vị trí thứ 2 và được thăng hạng lên giải đấu danh giá nhất là La Liga.
  • Mùa giải 2011-2012: Đội Rayo Vallecano xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng La Liga.

Mới đây, tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha – La Liga, đại diện cuối cùng giành vé thăng hạng là Rayo Vallecano. Trước đó, đội bóng này đã chơi rất tốt và giành chiến thắng 2-1 trước Girona Club.

Tuy nhiên, trong 5 trận đấu gần nhất, Rayo đang bị đánh giá là chơi không ấn tượng khi để thua 4 trận liên tiếp. Đặc biệt, họ chỉ thắng 2 trong số 5 trận sân nhà gần nhất. Cùng với đó là trận hòa trước AL Shabab trong loạt trận giao hữu trước mùa giải.

Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về tổng quan đội bóng Rayo Vallecano trong mùa giải hiện tại. Mặc dù chưa đạt được nhiều thành tích nhưng họ đã có những màn trình diễn khá ấn tượng, với những tiền đạo trẻ và tài năng. Biết đâu trong tương lai gần, Rayo có thể lấy lại phong độ và có những chiến thắng đột phá.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *