Victor Lindelof là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Điển. Thông qua bài viết này, bạn sẽ biết mọi thứ về tiểu sử Victor Lindelof cùng với sự nghiệp của nam cầu thủ này!

Tiểu sử Victor Lindelof

Nguồn tin tham khảo của những người đang theo dõi tỷ lệ kèo tv cho biết, Victor Lindelof sinh ngày 17 tháng 7 năm 1994 tại Vasteras, Thụy Điển. Anh hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Thụy Điển. Với phong cách lạnh lùng và lối chơi mạnh mẽ, anh được người hâm mộ đặt biệt danh là “người băng”.

Trước khi đến Man United, anh được nhiều cầu thủ cũng như giới chuyên môn đánh giá cao, điển hình là đàn anh Zlatan Ibrahimovic của đội tuyển Thụy Điển trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí:

Có lẽ câu trả lời của Ibra nằm ở thiểu số những trận đấu hay của Lindelof, trong khi phần lớn những trận đấu khác của tiền vệ người Thụy Điển vẫn chưa mang lại sự yên tâm.

Điểm mạnh nhất của Lindelof không phải là khả năng phòng ngự mà là khả năng phát động tấn công. Khả năng chuyền bóng của Lindelof được cho là tốt nhất trong số các hậu vệ Man United ở thời điểm hiện tại, cũng như khả năng giữ bóng và thực hiện lối chơi ấn tượng của anh.

Dù sở hữu thể hình tốt với chiều cao 1m88 và cân nặng 80kg nhưng tiền vệ 27 tuổi này không mạnh trong các pha tranh chấp sức mạnh mà thay vào đó, anh chơi dựa trên phán đoán tình huống để tung ra các tình huống truy bắt, tắc bóng.

Ngoài ra, khả năng tranh bóng cao trong các tình huống cố định của Lindelof cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, Lindelof cũng có nhiều điểm yếu cần khắc phục như chủ quan sơ suất trong các tình huống cố định hay nhận bóng từ đường chuyền giữa sân.

Sự nghiệp bóng đá của Victor Lindelof

Sự nghiệp câu lạc bộ

Vasteras SK (2010 – 2012)

Victor Lindelof bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với các câu lạc bộ địa phương Vasteras IK và IK Franke, các đội chơi ở giải hạng ba Thụy Điển. Anh ấy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010 khi chơi cho Vasteras SK và đưa câu lạc bộ thăng hạng. Ở Vasteras SK Lindelof đã chơi tổng cộng 41 trận.

Benfica (2012 – 2017)

Cuối năm 2011 và đầu năm 2012, Benfica để ý đến Lindelof và đề nghị gia nhập câu lạc bộ. Anh nhanh chóng gật đầu với thỏa thuận chuyển đến Bồ Đào Nha, nơi tiền vệ người Thụy Điển chơi cho đội U19 Benfica và giúp đội này giành chức vô địch U19 Bồ Đào Nha ngay mùa giải đầu tiên.

Victor Lindelof sau đó được đẩy lên tập luyện cùng đội một khi mới tròn 19 tuổi. Tuy nhiên, anh chủ yếu xuất hiện trong các buổi tập hoặc nhiều nhất là trên băng ghế dự bị của Benfica. Thời gian thi đấu của anh chủ yếu là với các đội U21 hoặc đội B của Benfica.

Phải đến mùa giải 2015 – 2016, khi đội hình Benfica bị tàn phá vì chấn thương, Lindelof mới được sử dụng thường xuyên.

Tháng 1/2016, anh ra mắt trận Benfica gặp Moreirense, Lindelof vào sân từ băng ghế dự bị và có màn trình diễn tương đối tốt ở trận đó. Từ giờ trở đi, Lindelof được trao nhiều cơ hội thường xuyên hơn ở Benfica và mùa giải tiếp theo tiền vệ người Thụy Điển trở thành trụ cột không thể thiếu ở Sân Ánh sáng.

Manchester United (2017 – Hiện tại)

Màn trình diễn của “Người băng” trong màu áo Benfica và đội tuyển Thụy Điển được các tuyển trạch viên của MU theo dõi sát sao. Victor Lindelof chính thức được Man United ký hợp đồng vào mùa hè năm 2017 với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng.

Khi mới đến Old Trafford, nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” chưa hề biết đến hậu vệ này. Tuy nhiên, khởi đầu như mơ ở MU đã giúp anh nhận được nhiều sự quan tâm và kỳ vọng hơn từ nhiều người hâm mộ.Mùa đầu tiên, Lindelof ra sân 29 trận và mang lại sự an tâm cho hàng thủ, cuối mùa anh còn nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. giải thưởng trận đấu khi đối đầu với Arsenal.

Mùa giải 2018 – 2019, Lindelof vẫn chơi tương đối tốt trước khi dính chấn thương và phải xa sân cỏ thời gian dài dù anh vẫn kịp trở lại và thể hiện được khả năng vốn có của mình. Cuối mùa giải đó, anh đứng thứ hai trong cuộc đua giành cầu thủ xuất sắc nhất năm tại MU.

Tuy nhiên, ở 2 mùa giải gần đây nhất là 2019 – 2020 và 2020 – 2021, “người băng” đã cho thấy phong độ sa sút không thể ngăn cản khi liên tục mắc sai lầm nghiêm trọng ở nhiều trận liên tiếp. Từ chỗ là một tài năng lớn, tiền vệ người Thụy Điển giờ đây thường xuyên trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông và người hâm mộ Man United. Tuy nhiên, với việc Eric Bailly chấn thương, HLV Solsa không còn cách nào khác là phải sử dụng Lindelof thường xuyên dù anh không mang lại sự đảm bảo cần thiết.

Đầu mùa giải 2021 – 2022, Lindelof vẫn góp mặt ở những trận đầu tiên của MU. Tuy nhiên, khi tân binh Raphael Varane bắt đầu đạt được thể lực sung mãn, Lindelof bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Lindelof vẫn cho thấy quyết tâm lấy lại phong độ và tạo ra sự cạnh tranh cho vị trí trung vệ MU.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia

Đội tuyển trẻ

Lindelof đến chơi cho đội U21 Thụy Điển lần đầu tiên vào ngày 14 tháng 10 năm 2014 trong trận đấu với đội U21 Pháp. Tại giải U21 châu Âu một năm sau đó, Lindelof có suất đá chính cùng U21 Thụy Điển khi thay thế hậu vệ Emil Krafth và sau đó cùng Thụy Điển giành ngôi vương ở giải đấu năm đó.

Đội tuyển quốc gia

Năm 2016, Victor Lindelof lần đầu ra sân cho đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với Türkiye. Ở Euro năm đó, Lindelof cũng có cơ hội góp mặt nhưng Thụy Điển đã thất bại ở vòng 16 đội.

Ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2018, họ phải đối đầu với đội bóng mạnh như Italia. Victor Lindelof đã trình diễn ấn tượng khi cản phá hoàn toàn hàng công của Italia, giúp Thụy Điển thắng 1 – 0 và giành tấm vé vào VCK bóng đá thế giới. Ở World Cup 2018, Lindelof cũng chơi khá tốt và lọt vào tứ kết cùng Thụy Điển.

Tại Euro 2020 vừa diễn ra, “Người băng” cùng các đồng đội đã lọt vào vòng 16 đội và thua Ukraine 2 – 1 sau 120 phút thi đấu.

Danh hiệu và thành tích Victor Lindelof đạt được

Danh hiệu CLB

  • Vô địch mùa giải Bồ Đào Nha: 2013 – 2014, 2015 – 2016, 2016 – 2017.
  • Vô địch Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha mùa giải: 2013 – 2014, 2016 – 2017.
  • Vô địch Siêu cúp Bồ Đào Nha: 2016
  • Giải vô địch U21 châu Âu: 2015
  • Hạng nhì Europa League 2020 – 2021

Danh hiệu cá nhân

  • Đội hình U21 tiêu biểu của năm 2015
  • Quả bóng vàng Thụy Điển: 2018, 2019
  • Đội hình xuất sắc giải vô địch Bồ Đào Nha: 2016

Qua bài viết này đã cung cấp thông tin tiểu sử Victor Lindelof cùng với sự nghiệp của anh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nam cầu thủ tài năng này. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn theo dõi trực tiếp bóng đá chất lượng cao miễn phí hãy truy cập vào mì tôm tv để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *