Thẻ vàng là gì? Ý nghĩa thực sự của thẻ vàng là gì và khi nào thì thẻ vàng được rút? Không phải ai theo dõi bóng đá cũng biết câu trả lời chính xác. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thẻ vàng là gì?

Thẻ vàng là một hình thức phạt được sử dụng trong các trận đấu bóng đá. Hình phạt này nghiêm khắc hơn hình thức cảnh cáo của trọng tài. Tuy nhiên, nó cũng nhẹ hơn hình thức phạt thẻ đỏ. Nếu một cầu thủ nhận được hai thẻ vàng trong một trận đấu, anh ta phải rời khỏi sân. Bởi vì nó tương ứng với một thẻ đỏ.

Thẻ vàng có ý nghĩa gì?

Khi trọng tài rút thẻ vàng, điều đó có nghĩa là đây là cảnh cáo đối với cầu thủ. Nếu là lần đầu tiên nhận thẻ vàng trong trận đấu, cầu thủ vẫn có thể tiếp tục chơi. Tuy nhiên, khi nhận thẻ vàng thứ hai, điều đó có nghĩa là thẻ đỏ, cầu thủ sẽ bị đuổi khỏi sân và đội sẽ không được phép thay cầu thủ dự bị.

Nguồn tin từ Kubet cho biết: Trong các giải đấu lớn như World Cup hay Euro, luật thẻ vàng sẽ nghiêm ngặt hơn. Thẻ vàng có thể được coi là cảnh cáo trong trận đấu. Một cầu thủ nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Nếu một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu khác nhau, anh ta sẽ bị cấm thi đấu trận tiếp theo (ngay sau trận đấu mà anh ta nhận thẻ vàng thứ 2).

Bên cạnh thông tin này, đừng bỏ lỡ tỷ lệ cược bóng đá La Liga của Tây Ban Nha đang diễn ra với những diễn biến hấp dẫn nhất.

Khi nào trọng tài rút thẻ vàng?

Hành vi phi thể thao

Đây là hành vi cố tình lừa dối trọng tài hoặc ăn mừng quá mức. Trọng tài có quyền rút thẻ ngay lập tức đối với hành động như vậy của cầu thủ.

Xâm phạm bằng lời nói hoặc hành động

Sau khi quyết định cuối cùng được đưa ra, người chơi chắc chắn sẽ có phản ứng cực đoan với trọng tài hoặc trao đổi lời nói. Trọng tài có thể trực tiếp rút thẻ đối với những người chơi cố tình chống đối trọng tài.

Vi phạm pháp luật

Thông tin cập nhật từ Ku bet cho biết: Nếu một cầu thủ thường xuyên chơi bẩn, phạm lỗi thô bạo nhưng không nguy hiểm, trọng tài có quyền rút thẻ vàng để cảnh cáo.

Trì hoãn

Ngày nay, việc câu giờ vẫn được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng khi đội của họ đang dẫn trước. Đây được coi là một trong những hành vi phi thể thao. Trọng tài có thể ngay lập tức rút thẻ trong trường hợp cầu thủ câu giờ.

Không đứng đúng vị trí

Cầu thủ phải đứng cách quả đá phạt đúng 10 mét nếu cố tình phạm lỗi nhiều lần. Trọng tài phải giơ thẻ cảnh cáo.

Vào và ra không đúng cách

Trong suốt trận đấu, cầu thủ không được phép vào hoặc ra khỏi sân nếu không có sự cho phép của trọng tài. Trọng tài có quyền phạt thẻ đối với bất kỳ cầu thủ nào rời khỏi sân mà không được phép.

Ngoại lệ

Khi ghi bàn thắng cho đội mình, cầu thủ thường có hành vi thái quá như cởi áo ăn mừng hoặc trèo qua hàng rào. Những hành động ăn mừng như vậy xứng đáng nhận thẻ vàng.

Trên đây là tất cả thông tin giúp bạn hiểu rõ thẻ vàng là gì và các thông tin liên quan. Hy vọng thông tin hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *