Jude Bellingham là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Real Madrid ở La Liga và đội tuyển quốc gia Anh. Anh là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất thế giới hiện nay khi giành được nhiều giải thưởng, danh hiệu quan trọng trong sự nghiệp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn tiểu sử vàsự nghiệp Jude Bellingham.

Tiểu sử của Jude Bellingham

Theo thông tin từ Shbet thì Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003 tại Stourbridge, một thị trấn ở West Midlands, Anh. Anh là con trai của Denise và Mark Bellingham, một cựu cầu thủ bóng đá nghiệp dư và cảnh sát. Bellingham có một người em trai tên Jobe, cũng là một cầu thủ bóng đá. Cầu thủ bóng đá này đã theo học trường Tu viện Edgbaston, Birmingham.

Jude Bellingham bắt đầu chơi bóng khi còn trẻ, gia nhập câu lạc bộ Stourbridge Juniors. Năm 2010, khi mới 7 tuổi, Bellingham được Birmingham City, một câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh, phát hiện và chiêu mộ. Anh nhanh chóng trở thành một cầu thủ xuất sắc trong học viện của câu lạc bộ, chơi cho các đội trẻ ở nhiều cấp độ khác nhau. Bellingham cũng đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Anh ở các nhóm tuổi U15 đến U21.

Sự nghiệp Jude Bellingham

Sự nghiệp câu lạc bộ

Birmingham City

Bellingham ra sân chính thức lần đầu tiên cho đội một của Birmingham City vào ngày 6 tháng 8 năm 2019, trong trận gặp Portsmouth ở vòng hai Cúp Liên đoàn Anh. Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho câu lạc bộ khi mới 16 tuổi 38 ngày.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Birmingham City vào ngày 25 tháng 8 năm 2019, trong trận đấu với Stoke City ở Giải Ngoại hạng Anh. Và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của câu lạc bộ, khi mới 16 tuổi 63 ngày.

Bellingham thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải 2019-20, ghi 4 bàn và kiến tạo 3 bàn sau 41 trận cho Birmingham City trên mọi đấu trường. Jude Bellingham được nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu theo dõi, như Manchester United, Chelsea, Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Borussia Dortmund

Bellingham gia nhập Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2020 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục đối với cầu thủ 17 tuổi là 25 triệu bảng. Anh đã được trao chiếc áo số 22, chiếc áo trước đây đã được Birmingham City mặc vĩnh viễn để vinh danh anh.

Jude Bellingham có trận ra mắt Borussia Dortmund vào ngày 14 tháng 9 năm 2020, trong trận đấu với MSV Duisburg ở vòng đầu tiên Cúp Quốc gia Đức. Bellingham ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ và cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Borussia Dortmund, khi mới 17 tuổi 77 ngày.

Anh đóng vai trò rất quan trọng ở mùa giải 2020-2021, góp phần đưa Borussia Dortmund vô địch Cúp Quốc gia Đức. Và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở tứ kết Champions League, khi đối đầu Manchester City vào tháng 4/2021.

Bellingham tiếp tục phát triển trong mùa giải 2021-2022, ghi 8 bàn và kiến tạo 9 bàn sau 45 trận cho Borussia Dortmund trên mọi đấu trường. Jude Bellingham cũng giúp câu lạc bộ đạt vị trí á quân Bundesliga và lọt vào bán kết Champions League.

Real Madrid

Anh gia nhập Real Madrid vào tháng 6/2023 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục đối với một cầu thủ người Anh, là 103 triệu euro. Bellingham được trao chiếc áo số 5, chiếc áo trước đây từng được Zinedine Zidane và Sergio Ramos sử dụng.

Jude Bellingham có trận ra mắt Real Madrid vào ngày 14 tháng 8 năm 2023, trong trận đấu với Celta Vigo ở vòng 1 La Liga. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ và cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Real Madrid, khi mới 20 tuổi 46 ngày.

Bellingham thi đấu hoàn hảo ở mùa giải 2023-2024, ghi 12 bàn và kiến tạo 15 bàn sau 38 trận cho Real Madrid trên mọi đấu trường. Anh còn giúp CLB giành cú đúp La Liga và Champions League, đồng thời được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và cầu thủ hay nhất thế giới.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia Anh

Anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Anh vào ngày 12 tháng 11 năm 2020, trong một trận giao hữu quốc tế với Ireland. Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển Anh khi mới 17 tuổi 136 ngày.

Jude Bellingham đã được chọn vào danh sách 26 cầu thủ tuyển Anh thi đấu tại Euro 2020 diễn ra vào năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Anh đã chơi ba trận trong giải đấu, giúp Anh lọt vào trận chung kết Euro đầu tiên, nhưng để thua Ý trên chấm phạt đền.

Bellingham cũng đã có tên trong đội hình 23 người của Anh tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Anh thi đấu 6 trận tại giải, ghi 2 bàn và kiến tạo 3 bàn. Bellingham cũng ghi bàn thắng quyết định trong trận bán kết với Brazil, giúp Anh lọt vào chung kết World Cup lần đầu tiên sau 56 năm. Tuy nhiên, Anh đã thua Pháp trên chấm phạt đền.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về sự nghiệp Jude Bellingham mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi Shbet. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *