Chris Moneymaker là một tay chơi poker chuyên nghiệp người Mỹ. Trong bài viết hôm nay, hãy tìm hiểu thêm về sự nghiệp cờ bạc của Chris Moneymaker cùng với tất cả những thông tin liên quan đến tay chơi nổi tiếng này nhé!

Giới thiệu chung về Chris Moneymaker

Theo như các chuyên gia của OKVIP chia sẻ, Chris Moneymaker sinh ngày 21 tháng 11 năm 1975 tại Atlanta, Georgia. Anh ấy là người chơi poker có vai trò quan trọng nhất đối với ngành poker . Tên của anh ấy và câu chuyện về một nhân viên kế toán đơn giản tham gia vào giải đấu poker lớn nhất thế giới thông qua một vệ tinh (phụ) trị giá 40 đô la đã tạo ra sự cường điệu ngay lập tức xung quanh anh ấy khi anh ấy trở thành người chiến thắng khó tin trong Sự kiện chính của World Series of Poker năm 2003 với số tiền 2,5 triệu đô la. Nó đã tạo ra một sự bùng nổ lớn cho ngành công nghiệp poker mà thường được gọi là “Hiệu ứng kiếm tiền” .

Sự nghiệp cờ bạc của Chris Moneymaker

Sự khởi đầu

Chris Moneymaker sinh ra ở Georgia nhưng lớn lên ở Tennessee. Họ của anh ấy là “Người kiếm tiền” xuất phát từ tổ tiên của anh ấy, những người đã kiếm tiền bằng bạc và vàng để buôn bán .

Cha anh thích cờ bạc và dạy Chris cách chơi Black Jack . Bản thân Chris đã gọi tình yêu của anh dành cho nó là “gen cờ bạc” và nó đã sớm trở thành chứng nghiện cá cược thể thao trong thời gian anh học đại học ở Tennessee. Nhưng anh ấy đã thoát ra khỏi hố sâu, hoàn thành bằng kế toán, kết hôn và sắp có con .

Anh ấy chơi bài poker ít khi còn là kế toán lưu động, và sau khi mất việc kế toán do vụ 11/9, anh ấy dành nhiều thời gian hơn để chơi. Ngay cả khi tìm được một công việc mới là kiểm soát viên không mấy hài lòng, anh ấy vẫn tiếp tục chơi bài poker .

Giải đấu trực tiếp

Theo trang Hendon của ông, Moneymaker có 3,950 triệu USD tiền mặt từ các giải đấu trực tiếp. Rõ ràng, phần lớn số tiền đó đến từ chiến thắng trong Sự kiện chính WSOP nổi tiếng của anh ấy từ năm 2003 .

Về kết quả ngoài WSOP, anh đứng thứ 2 với 200.000 đô la trong giải vô địch WPT Bay 101 No Limit trị giá 5.200 đô la vào tháng 3 năm 2004.

Vào tháng 3 năm 2011, anh về đích ở vị trí á quân trong Giải vô địch đối đầu quốc gia NBC trị giá 25.000 đô la với giải 300.000 đô la . Anh ấy đã thua trong trận đối đầu để giành danh hiệu trước người chiến thắng vòng tay WSOP 9 lần Erik Seidel.

Chuỗi bài Poker thế giới

Cập nhật thông tin tổng hợp từ tin nội bộ OKVIP cho biết, vào tháng 4 năm 2003 anh tham gia một giải đấu trực tuyến trị giá 40 đô la trên PokerStars mà anh nghĩ là để kiếm tiền. Anh ấy nói nếu anh ấy nhận ra đó là vệ tinh (phụ), anh ấy sẽ không chơi nó . Anh ấy thực sự không biết cách chơi poker trực tiếp và anh ấy thực sự không muốn giành được một suất tham dự World Series of Poker trong giải đấu vệ tinh trị giá 86 đô la tiếp theo. Anh ấy muốn nhận được 8 nghìn đô la cho vị trí thứ 4 hơn là một trong ba ghế tham dự Sự kiện chính.

Nhưng anh ấy đã giành chiến thắng trong giải đấu và giành được chiếc ghế trị giá 10 nghìn đô la . Anh ấy đã bán được 50% và thực sự có 5 nghìn đô la trong túi để cảm thấy dễ chịu hơn, anh ấy nghỉ làm một tuần và đi du lịch đến Las Vegas , nghĩ rằng mình sẽ bị nghiền nát mà không có cơ hội thực sự làm được điều gì tốt trong sự kiện này.

Mục tiêu của anh ấy chỉ là hoàn thành Ngày thứ 2 và có thể nhận được số tiền mặt tối thiểu là 17 nghìn đô la sau đó, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho tình hình tài chính của anh ấy. Anh ấy không chỉ vượt qua Ngày 2 mà còn sống sót và xuất hiện vào Ngày 3 , tạo nên làn sóng bằng cách loại Johnny Chan khỏi giải đấu . Anh ấy tiếp tục áp dụng mức độ quyết liệt và may mắn phù hợp để hạ gục những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm hơn trong ngày cuối cùng.

Khi Moneymaker đối đầu với huyền thoại Sam Farha, anh ta chỉ muốn mọi chuyện kết thúc và yêu cầu chặt tiền . Farha nổi tiếng từ chối thỏa thuận và Moneymaker coi đây là sự thiếu tôn trọng đối với bản thân và trò chơi của anh ấy. Nó vẫn còn đó!

Chris đã thực hiện một trò lừa bịp hoành tráng và ngay sau đó đã giành chiến thắng trong sự kiện này , kiếm được 2,5 triệu đô la . Khi điều đó xảy ra, PokerStars đã đề nghị cho nhà vô địch mới một hợp đồng tài trợ , đi du lịch và quảng bá trang web cũng như trò chơi. Vợ anh không đồng ý với việc thay đổi lối sống này và họ đã ly hôn .

Anh ấy đã bắt đầu đi du lịch khắp thế giới, chia sẻ câu chuyện biến 40 đô la thành 2,5 triệu đô la. Số lượng poker trực tuyến và World Series đã tăng vọt , do đó poker đã trải qua thời kỳ bùng nổ lớn nhất, cái gọi là “Hiệu ứng kiếm tiền ”.

Chơi với tiền mặt trực tiếp

Năm 2007, Moneymaker xuất hiện trong mùa đầu tiên của chương trình truyền hình poker cổ điển Poker After Dark – tuy nhiên, trong tập đó, họ đang chơi Sit&Go với các nhà vô địch Sự kiện chính của WSOP chứ không phải trò chơi tiền mặt.

Vào năm 2018, anh ấy đã chơi một phiên trò chơi tiền mặt NLHE đặt cược thấp trên chương trình mới Poker Night Live của CBS Sport.

Anh ấy cũng xuất hiện trên buổi phát trực tiếp của Stones Gambling Hall , chơi lại $2/$5 No Limit Hold’em – sau đó, trò chơi đó là tâm điểm của vụ bê bối gian lận khét tiếng Mike Postle.

Những danh hiệu Chris Moneymaker đạt được trong sự nghiệp

  • 2003: Anh ấy thắng Sự kiện chính WSOP với 2,5 triệu đô la.
  • 2004: Anh về thứ 2 ở giải WPT Bay 101 trị giá $5k với giải $200k.
  • 2008: Anh ấy thắng sự kiện APPT NLHE trị giá 1 nghìn đô la với số tiền 35.841 đô la.
  • 2011: Anh về thứ 2 trong Giải vô địch đối đầu NBC trị giá 25 nghìn đô la với giải 300 nghìn đô la.
  • 2014: Anh ấy thắng sự kiện NLHE trị giá 1,8 nghìn đô la ở St.Louis với số tiền 36.259 đô la.

Nhà tài trợ Chris Moneymaker

Moneymaker đã tái hôn và tiếp tục chơi poker trong khi làm đại sứ cho PokerStars và trò chơi.

Vào năm 2020, anh ấy được cho là người tổ chức Moneymaker Tour – một giải đấu NLHE mua vào trị giá 86 đô la tái diễn tại các sự kiện PokerStar Live trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thật không may, đại dịch Corona đã ngăn chặn điều đó trước khi nó bắt đầu.

Vào tháng 1 năm 2021, anh quyết định rời khỏi hợp đồng đại sứ của mình với PokerStars . Một tháng sau, anh ký hợp đồng với Americas Cardroom.

Qua bài viết này đã cung cấp sự nghiệp cờ bạc của Chris Moneymaker cùng với những những thông tin khác về anh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tay chơi chuyên nghiệp này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *