Những quả phạt đền được bỏ lỡ hàng ngày trong thế giới bóng đá. Đôi khi thủ môn có những pha cứu thua đáng kinh ngạc. Những lần khác, kẻ tấn công suýt trượt mục tiêu. Những hình phạt tồi tệ nhất có xu hướng đặc biệt thất thường hoặc dễ dàng tránh được. Hãy cùng kênh xoilac tìm hiểu về quả phạt đền tệ nhất lịch sử qua bài viết dưới đây

Bendrix Parra (2019)

Bendix Parra, Venezuelan footballer, sacked after missing penalty that got his team eliminated - Legit.ng

Hình phạt của Bendrix Parra khủng khiếp (video bên dưới) đến nỗi câu lạc bộ của anh ấy đã chấm dứt hợp đồng với anh ấy . Tiền vệ người Venezuela thực hiện cú ‘panenka’ trong loạt luân lưu để lọt vào vòng 16 đội Copa Sudamericana (Giải Europa League của Nam Mỹ).

Việc thực hiện một cú panenka vào năm 2019 đã đủ tệ khiến các thủ môn trở nên khôn ngoan hơn, nhưng Parra thậm chí còn không thể thực hiện nó đúng cách. Cú sút của anh không vào trung tâm nên bị thủ môn lao xuống cản phá. Để làm nhục Parra hơn nữa, thủ môn này đã dùng ngực đỡ đòn và trông đặc biệt thoải mái sau đó.

Câu lạc bộ Paraguay của anh, Independiente, đã sa thải anh, với lý do quả phạt đền “vô trách nhiệm” và việc các đồng đội của anh “khó chịu” và đã “đổ lỗi” cho anh về thất bại.

Simone Zaza (2016)

West Ham sign penalty villain Simone Zaza on loan - Eurosport

Nếu muốn thực hiện cú swing như Simone Zaza, tốt nhất bạn đừng bỏ lỡ khung hình. Và nếu cú đánh của bạn trông giống như một buổi biểu diễn múa ba lê, có lẽ bạn không nên ném bóng vào bãi đậu xe của sân vận động.

Vì Zaza thường xuyên tham gia cuộc đua này nên anh ấy luôn bị biến thành meme và có thể bị xấu hổ. Hàng triệu người theo dõi trận tứ kết Euro 2016 giữa Đức và Ý của Zaza đã chắc chắn về điều đó.

Francesco Totti (2005)

Năm 2005, Francesco Totti được biết đến với việc triển khai Panenka. Anh ấy đã đánh bại Edwin van der Sar bằng chiến thắng này tại Euro 2000. Với tai tiếng này, lẽ ra anh ấy nên giành chiến thắng và không bao giờ lặp lại điều đó nữa.

Trong trận đấu ở Ý giữa Totti’s Roma và Lecce, anh lại thử vận may một lần nữa. May mắn thay (cho chúng ta) thủ môn đã giữ vững lập trường và thu bóng dễ dàng, khiến Totti tức giận và xô ngã anh ta.

Sérgio Ramos (2012)

Spain confident over Ramos fitness for France clash - Eurosport

Sergio Ramos là một trong những cầu thủ bị ghét nhất hành tinh . Vì vậy, khi anh đá quả phạt đền trong trận bán kết Champions League giữa đội bóng của anh là Real Madrid và Bayern Munich, những tràng cười luôn rất dữ dội.

Cú đá của Ramos cũng là cú đá cuối cùng của Real Madrid trong loạt sút luân lưu, khi Bayern ghi bàn và giành chiến thắng trong trận đấu. Tất cả những yếu tố này đảm bảo rằng quả phạt đền của Ramos khi rời khỏi sân vận động đã trở thành một meme phổ biến trong vài tuần.

Bersant Celina (2019)

Bersant Celina starts in Kosovo's eight-goal thriller | Swansea

Khi tiền vệ Swansea Bersant Celina “bỏ hỏng” quả phạt đền trong trận đấu với West Brom ở giải vô địch Anh, người quản lý của anh ấy đã nói “những điều này đã xảy ra”. Nhưng họ có thực sự không?

Celina chạm bóng bằng chân đứng và đưa bóng đi chệch khung thành. Điều này cho phép một hậu vệ West Brom dễ dàng cản phá anh ta. Swansea thua 0-3.

Neymar (2012)

Hiện trường vụ án là một trận đấu quốc tế với Colombia. Thủ phạm là Neymar được hưởng quả phạt đền ở phút 80, tỷ số đang hòa 1-1. Tiếp theo là tiếng kêu “vịt” của khán giả ở hàng Z.

Nếu bạn ghi bàn thắng thứ hai cao hơn bàn thắng đầu tiên, Neymar cũng sẽ ghi được bàn thắng đó. Cầu thủ người Brazil bị ghét bỏ nhìn chằm chằm vào quả phạt đền một cách vô ích, trong khi một số người ủng hộ nhiệt thành của anh cố gắng khẳng định anh “làm điều đó có chủ đích”.

Robert Pires (2005)

Pires willing to talk - Eurosport

Arsenal đã đạt đến đỉnh cao vào năm 2005. Chỉ hơn một mùa giải trước đó, họ đã vô địch Premier League mà không thua một trận nào. Những cầu thủ xuất sắc nhất của họ là Robert Pires và Thierry Henry, điều này khiến quả phạt đền tai họa này trở nên đặc biệt buồn cười.

Pires cố gắng lăn bóng về phía Henry để ghi bàn. Dù cả hai cầu thủ đều cho rằng không có sự tiếp xúc nào (cần phải đá lại) nhưng những cú đánh đầu của Pires đã chạm vào bóng, khiến đây trở thành một trong những pha “bỏ lỡ” tồi tệ nhất mọi thời đại.

Trong buổi tập, chính Henry là người chuyền bóng cho Pires, củng cố câu ngạn ngữ rằng bạn không nên thay đổi quyết định ngay trước một quả phạt đền!

Jonathan Soriano (2012)

Nếu bạn cho rằng cú đá của Neymar tệ thì Jonathan Soriano – người dường như đã nhờ ai đó cầm bia cho mình – đã thực hiện được quả phạt đền gần như thẳng đứng. Thật buồn cười, người ta có thể nghe thấy các nhà bình luận người Đức đang nói về “bóng đá Mỹ”.

Soriano là tiền đạo người Tây Ban Nha được đào tạo tại học viện của Barcelona. Sau khi không được lên đội một, anh đã trải qua những năm tháng đẹp nhất của mình để phá hủy chức vô địch Áo cùng Red Bull Salzburg.

Trong trận đấu đầy áp lực với Rapid Vienna, đội bóng của Soriano đã dẫn trước 2-0 khi trận đấu còn 10 phút. Đủ để nói rằng trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0.

Romario Baldé (2015)

Romario Baldé đã thực hiện nỗ lực panenka tồi tệ nhất từ trước đến nay. Khi thủ môn lao sang bên trái, Baldé hẳn đã nghĩ mình gặp may. Thật không may, cú sút chậm đáng thương của anh đã giúp thủ môn có thời gian để thực hiện pha lao xuống thứ hai.

Baldé lẽ ra có thể đưa đội Benfica của ông dẫn trước 2-0 trước Shakhtar Donetsk trong trận đấu thuộc UEFA Youth League này, nhưng thay vào đó họ lại hòa 1-1 và trớ trêu thay họ lại thua trên chấm phạt đền. Hy vọng rằng cầu thủ bóng đá trẻ này, được đặt tên là “Romario”, theo tên một cầu thủ giỏi hơn nhiều, đã phải trải qua bài kiểm tra cái tôi rất lớn từ trải nghiệm này.

Roberto Baggio (1994)

Nếu bạn hỏi bất kỳ người hâm mộ bóng đá trung niên nào hình phạt tồi tệ nhất là gì, câu trả lời phổ biến nhất sẽ là “Robert Baggio”. Đáng lẽ có thể có những quả phạt đền nặng hơn về mặt kỹ thuật, nhưng quả phạt đền của Baggio đã kết thúc một kỳ World Cup.

Đó là trận chung kết World Cup 1994 và tuyển Ý của Baggio đã hòa Brazil 0-0. Loạt sút luân lưu diễn ra kém cỏi và Baggio phải ghi bàn để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ của đất nước mình. Trước 94.000 khán giả và có lẽ cả tỷ người đang theo dõi ở nhà, thay vào đó, anh lại ném bóng vọt xà ngang và làm nên lịch sử.

Trên đây là những thông tin về quả phạt đền tệ nhất lịch sử mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Những thông tin trên hy vọng giúp bạn hiểu hơn về cầu thủ này. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi các trận đấu bóng đá Châu Âu trên kênh xoilac tv. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *