Higashiguchi Masaaki là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản hiện tại thi đấu cho Gamba Osaka. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Masaaki Higashiguchi là ai được tổng hợp nguồn từ xoilac qua bài viết sau

Tiểu sử của Masaaki Higashiguchi

Masaaki Higashiguchi (東口 順昭, Higashiguchi Masaaki , sinh ngày 12 tháng 5 năm 1986) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản thi đấu ở vị trí thủ môn cho Gamba Osaka và Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Trước đây anh thi đấu cho Albirex Niigata.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Xuất thân từ Osaka, Higashiguchi đã dành thời gian ở hệ thống trẻ Gamba Osaka trước khi vào đại học, đầu tiên là tại Đại học Công nghệ Fukui và sau đó là Đại học Quản lý Niigata , nơi anh đại diện cho đội bóng đá của họ tại Emperor’s Cup 2008 .

Sau khi tốt nghiệp đại học, Higashiguchi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội J1 League Albirex Niigata. Anh đã trải qua 5 mùa giải với đội bóng Sea Coast của Nhật Bản và ra sân tổng cộng 84 trận trước khi trở lại Osaka vào năm 2014 .

Gamba Osaka vừa được thăng hạng lên J1 League sau cú sốc xuống hạng vào năm 2012 , khi họ mua Higashiguchi làm thủ môn lựa chọn số một trước mùa giải 2014. Mọi thứ không thể bắt đầu tốt hơn với anh ấy ở câu lạc bộ mới khi họ giành chức vô địch Danh hiệu J1 League, Cúp J.League và Cúp Hoàng đế. Gã khổng lồ Osaka tiếp tục giành được các danh hiệu Siêu cúp Nhật Bản và Cúp Hoàng đế 2015, đánh bạiUrawa Red Diamonds trong trận chung kết của cả hai giải đấu, cũng như lọt vào bán kết AFC Champions League trước khi đến Quảng Châu Evergrande sau hai năm. chân ở trận bán kết. Higashiguchi đã ra sân 55 lần trên mọi đấu trường vào năm 2015, cộng thêm 50 lần ra sân trong năm 2014.

Gamba không giành được bất kỳ danh hiệu nào từ năm 2016 đến năm 2018, tuy nhiên, Higashiguchi vẫn là sự lựa chọn số một không thể tranh cãi giữa các cây gậy; anh ấy đã từng có mặt trong chiến dịch giải đấu năm 2016 trước khi lần lượt bỏ lỡ 1 và 5 trận đấu tại giải đấu do chấn thương trong mùa giải 2017 và 2018.

Sự nghiệp quốc tế

大阪高槻市出身GK東口、震災を心配「気をつけて」 - 日本代表 : 日刊スポーツ

Vào ngày 23 tháng 7 năm 2015, huấn luyện viên người Nhật Bản Vahid Halilhodžić lần đầu tiên gọi anh vào đội tuyển quốc gia trước thềm EAFF East Asian Cup 2015 . Anh có trận ra mắt trước Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng của giải đấu với tỷ số 1-1.

Sự tham gia quốc tế tiếp theo của anh ấy là ở vòng loại World Cup trên sân nhà gặp Afghanistan vào tháng 3 năm 2016. Trận đấu chứng kiến Higashiguchi giữ sạch lưới đầu tiên cho đội tuyển quốc gia khi Nhật Bản thắng 5–0. Sau đó, phải 19 tháng nữa anh mới có lần khoác áo tiếp theo trong trận hòa 3–3 trong trận giao hữu trên sân nhà với Haiti vào ngày 10 tháng 10 năm 2017. Hai tháng sau, anh có tên trong đội hình tham dự Giải vô địch bóng đá EAFF E-1 2017 ở quê hương của mình. Giống như hai năm trước, sự tham gia duy nhất của anh ấy là trận đấu với Trung Quốc mà lần này Nhật Bản đã thắng 2-1 để vươn lên vị trí thứ hai trong giải đấu sau Hàn Quốc .

Anh có tên trong đội tuyển Nhật Bản tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. nhưng không thi đấu trận nào của đội vì Eiji Kawashima đá chính cả 4 trận. Tuy nhiên, anh ấy đã chơi một trận giao hữu trước giải đấu với Paraguay vào ngày 12 tháng 6, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4–2 của Nhật Bản. Anh thi đấu thêm 2 trận quốc tế trong năm 2018, trận thắng giao hữu trên sân nhà trước Costa Rica vào tháng 10 và Uruguay vào tháng 11.

Anh có tên trong đội hình cuối cùng của Nhật Bản tham dự AFC Asian Cup 2019 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào tháng 1 năm 2019 cùng với các thủ môn đồng hương Shūichi Gonda và Daniel Schmidt . Tuy nhiên, giống như ở World Cup 6 tháng trước đó, anh không ra sân.

日本代表レポート】東口順昭が思い直した自分自身の「焦り」 - ライブドアニュース

Trên đây là những thông tin về Masaaki Higashiguchi là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bong da trên các link trực tiếp bóng đá để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *