Poker là một trong những trò chơi bài phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù cách chơi Poker rất đơn giản nhưng để trở thành một người chơi chuyên nghiệp thì lại rất khó. Trò chơi này không dựa vào may mắn mà đòi hỏi người chơi phải có chiến lược và kỹ năng để đưa ra quyết định. Có rất nhiều cách chơi Poker khác nhau, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chơi và luật chơi poker từ các chuyên gia nhé!

Poker là gì?

Học cách chơi Crown Poker - Crown Perth

Các cao thủ của 79 king cho biết Poker (còn gọi là Xì Tố, Xì Phé) là một trò chơi sử dụng bộ bài 52 lá. Trò chơi này dựa trên việc người chơi đặt cược vào các lá bài của mình. Nguồn gốc của Poker có từ thế kỷ 16 ở Đức, nơi nó được gọi là Pochen. Sau đó, nó lan sang Pháp và được gọi là Poque. Vào năm 1830, trò chơi này phát triển mạnh mẽ và được gọi là Poker, và đã tồn tại kể từ đó.

Trong suốt lịch sử lâu dài của mình, đã có hàng trăm phiên bản Poker, được phân loại thành ba nhóm chính: Draw Poker, Stud Poker và Community Card Poker. Trong số đó, Texas Hold’em Poker là trò chơi Community Card Poker phổ biến nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các quy tắc và cách chơi Poker . Các loại Poker khác sẽ được trình bày trong một bài viết Poker cơ bản khác.

Tổng quan chung về luật chơi poker

Poker là một trò chơi trí tuệ đòi hỏi người chơi phải sở hữu nhiều kỹ năng để chiến thắng. Trong mỗi ván bài Poker, có thể có từ 2 đến 9 người chơi tham gia. Để chiến thắng, bạn cần phải có bài mạnh nhất trong ván bài. Hoặc bạn có thể sử dụng kỹ năng của mình để loại bỏ tất cả đối thủ và giành chiến thắng ngay lập tức. Khi bắt đầu ván bài, mỗi người chơi sẽ nhận được 2 lá bài riêng. Nhiệm vụ của bạn là kết hợp 2 lá bài này với 5 lá bài chung sẽ được lật dần theo các vòng sau: Vòng Pre-flop (3 lá bài), Flop (1 lá bài), River (1 lá bài). Điều đáng chú ý là bạn có thể sử dụng cả 2 lá bài riêng, chỉ một lá bài hoặc không sử dụng bất kỳ lá bài riêng nào trong quá trình tạo ra một ván bài.

Cách chơi một ván bài poker hoàn chỉnh

Hãy cùng tìm hiểu cách chơi một ván bài poker hoàn chỉnh và một số thuật ngữ để hiểu rõ hơn về luật chơi poker :

Một số thuật ngữ trong luật chơi poker

Trước khi bắt đầu một ván bài Poker hoàn chỉnh, chúng ta cần hiểu một số thuật ngữ trên bàn chơi để hiểu rõ hơn về luật chơi Poker :

  • Dealer: Người chia bài.
  • Small blind: Tiền mù nhỏ.
  • Big blind: Tiền mù lớn.

Khi một ván bài Poker bắt đầu, hai người chơi ngay cạnh Người chia bài sẽ đặt một số tiền bắt buộc gọi là blind. Blind được gọi như vậy vì người chơi đặt cược trước khi nhìn thấy bài của mình. Người chơi đầu tiên bên trái Người chia bài được gọi là small blind, và người chơi tiếp theo là big blind (big blind gấp đôi small blind). Big blind cũng là mức cược tối thiểu trong các vòng cược tiếp theo.

Trò chơi Poker hay nhất tại Palm Springs | Sòng bạc Agua Caliente

Hướng dẫn cách chơi Poker cơ bản

  • Chia bài: Sau khi đặt cược mù, người chia bài sẽ chia cho mỗi người chơi 2 lá bài riêng. Sau đó, sẽ có 4 vòng cược: Preflop, Flop, Turn và River.
  • Vòng Preflop: Sau khi nhận được 2 lá bài, người chơi sẽ tiến hành vòng cược Preflop. Người chơi đầu tiên bên trái của big blind sẽ thực hiện hành động đầu tiên. Tiền cược sẽ được thu thập tại một nơi gọi là Pot. Vòng cược kết thúc khi tất cả tiền cược của người chơi bằng nhau. Người chơi có thể chọn fold, call hoặc raise khi đến lượt mình hành động.
  • Vòng Flop: Trong vòng cược này, ba lá bài chung đầu tiên được lật lên. Tất cả người chơi có thể nhìn thấy và sử dụng những lá bài chung này để tạo thành tay bài mạnh nhất của họ (Xếp hạng bài Poker sẽ được giải thích chi tiết sau).
  • Vòng này bắt đầu khi lá bài chung thứ tư được lật lên trên bàn. Tương tự như 3 lá bài chung trước, tất cả người chơi có thể kết hợp lá bài này để tạo thành tay bài mạnh nhất. Đây là vòng cược quan trọng mà người chơi nên cân nhắc xem có nên tiếp tục cược hay không. Người chơi sẽ tiến hành vòng cược với các hành động giống như trước.
  • River Round: Đây là vòng cược cuối cùng, khi lá bài chung cuối cùng được chia. Những người chơi còn lại tại bàn sẽ tiếp tục vòng cược như trước. Khi vòng cược River kết thúc và còn nhiều hơn một người chơi tại bàn, một quá trình gọi là “showdown” sẽ diễn ra, trong đó mọi người so sánh các lá bài của mình. Xếp hạng Poker Hand sẽ xác định người chiến thắng.

Theo những người biết về sv388 thì sau khi một ván bài kết thúc, người chiến thắng sẽ nhận được Pot (nếu có nhiều người chiến thắng, Pot sẽ được chia đều cho họ). Sau đó, nút Dealer sẽ di chuyển theo chiều kim đồng hồ đến người chơi tiếp theo ở vị trí small blind từ ván bài trước.

Kinh nghiệm chơi poker cho người mới bắt đầu

Giải phóng kỹ năng chơi Poker của bạn: Hướng dẫn toàn diện dành cho người chơi bình thường - Chỉ có trên đất liền

Lời khuyên cho người mới bắt đầu khi chơi Poker ăn tiền:

  • Bắt đầu với số tiền nhỏ và quản lý vốn của bạn một cách an toàn. Ví dụ, nếu bạn muốn chơi ở bàn $2, hãy đảm bảo bạn có ít nhất $40 trong vốn của mình, gấp 20 lần số tiền mua vào của bạn. Đây là mức quản lý vốn của Poker mà nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tuân theo. Hãy nhớ rằng Poker không chỉ là một trò chơi may rủi, điều quan trọng là phải có đủ tiền để chơi lâu dài và áp dụng các chiến lược để đánh bại đối thủ của bạn.
  • Bạn vẫn đang học: Ở giai đoạn mới bắt đầu này, ưu tiên hàng đầu của bạn không phải là kiếm tiền mà là học hỏi. Đừng ngại trả “học phí” của bạn thông qua cờ bạc. Chiến thắng là có giá trị ở giai đoạn này, nhưng đừng nản lòng nếu bạn thua một chút.

Trong số tất cả các trò chơi bet trực tuyến hiện nay, khi hiểu được luật chơi Poker , chúng ta có thể thấy rằng trò chơi này thực sự khoa học, trí tuệ và thực sự sử dụng kỹ năng để giải quyết thắng thua. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những kỹ năng chơi Poker tốt vào thực tế cho bản thân mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *