Empoli là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của Ý. Đây là một trong số ít đội không trụ sở ở tỉnh lẻ nhưng thường xuyên thi đấu ở giải đấu lớn nhất nước Ý, Serie A. Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ và huấn luyện viên tài năng, góp phần làm phong phú thêm nền bóng đá Ý. Nếu bạn chưa rõ vềlịch sử CLB Empoli thì đừng ngần ngại hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé.

Lịch sử CLB Empoli

Theo thông tin từ SunCity câu lạc bộ được thành lập vào năm 1920. Ban đầu, Empoli chỉ tham gia các giải đấu cấp thấp như Terza Cargetoria và Seconda Divisione. Năm 1928, đội giành chức vô địch Tuscan và được thăng hạng lên Prima Divisione, tiền thân của Serie C. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế và chiến tranh, đội phải ngừng hoạt động vào năm 1936 và mãi đến năm 1945 mới xuất hiện trở lại.

Sau chiến tranh, zCLB tiếp tục thi đấu ở Serie C và Serie D nhưng không mấy thành công. Năm 1965, một sân vận động mới được khánh thành, đặt tên để vinh danh Carlo Castellani, một cầu thủ Empoli đã chết trong trại tập trung Mauthausen. Năm 1972, họ lần đầu tiên chơi ở Serie B nhưng chỉ tồn tại được một mùa giải. Năm 1983, ông giành chức vô địch Serie C1 và trở lại Serie B. Năm 1986, ông được thăng hạng lên Serie A lần đầu tiên trong lịch sử, nhưng chỉ thi đấu một mùa giải rồi phải xuống hạng.

Trong những năm 1990, câu lạc bộ thường thi đấu giữa Serie A và Serie B nhưng không tạo ra nhiều khác biệt. Năm 1996, anh vô địch Serie C Cup khi đánh bại Ravenna trong trận chung kết. Năm 2002, anh trở lại Serie A sau 15 năm vắng bóng, và lần này anh duy trì được 3 mùa giải liên tiếp. Năm 2005, anh lần đầu tiên lọt vào chung kết Cúp quốc gia Ý nhưng để thua Inter Milan. Năm 2007, anh lần đầu tiên tham dự Cúp C1 châu Âu nhưng bị FC Zürich loại ở vòng sơ loại.

Kể từ năm 2008 đến nay, CLB tiếp tục là đội bóng trải qua thăng trầm giữa Serie A và Serie B nhưng luôn duy trì được phong độ ổn định và lối chơi hấp dẫn. Năm 2021, anh giành chức vô địch Serie B và trở lại Serie A sau 2 năm vắng bóng.

Chiến công của Empoli

  • Đó là một đội bóng có lịch sử lâu đời nhưng lại không có nhiều danh hiệu lớn. Thành tích tốt nhất của đội là lọt vào chung kết Cúp quốc gia Ý năm 2005, nhưng để thua Inter Milan với tỷ số 0-13.
  • Giành chức vô địch Serie B 3 lần vào các năm 2005, 2018 và 20214. Ngoài ra, còn có chức vô địch Serie C1 năm 1983 và chức vô địch Serie C Cup năm 19965.
  • Từng là đội tham dự European Cup, đó là UEFA Cup năm 2007. Tuy nhiên, Empoli không thể vượt qua vòng sơ loại khi bị FC Zürich của Thụy Sĩ loại theo luật bàn thắng sân khách.

Sân vận động hiện tại của đội

Đội thi đấu tại Sân vận động Carlo Castellani. Sân vận động này được xây dựng vào năm 1923 và khai trương vào năm 1965. Sân có sức chứa 16.284 người và có sân tập cỏ nhân tạo bên cạnh.

Carlo Castellani đã trải qua nhiều lần cải tạo và cải tiến, đáng chú ý là vào những năm 1990 và 2000, khi Empoli thường xuyên thi đấu ở Serie A. Sân vận động có hai khán đài chính là Tribuna Centrale và Tribuna Laterale, cùng hai khán đài dự bị là Curva Sud và Curva North. Curva Sud là nơi tập trung của những cổ động viên chính thức của đội, còn Curva Nord là nơi tập trung của những cổ động viên chính thức của đội khách.

Sân vận động Carlo Castellani cũng là nơi tổ chức nhiều trận đấu quốc tế như trận giao hữu giữa Ý và Hà Lan năm 2005, hay trận đấu giữa U21 Ý và U21 Anh năm 2007.

Những cầu thủ đã làm nên tên tuổi của câu lạc bộ

Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng nhưng không phải ai cũng được công nhận hết. Được đề cập như:

  • Antonio Di Natale: Vua phá lưới trong lịch sử đội bóng, với 55 bàn sau 158 trận. Di Natale là một tiền đạo xuất sắc, có kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt. Anh cũng là một trong những cầu thủ gắn bó nhất với Empoli , chơi cho đội từ năm 1996 đến năm 2004. Sau đó anh chuyển đến Udinese, nơi anh thi đấu.
  • Francesco Tavano: Vua phá lưới nhiều thứ hai, với 51 bàn sau 152 trận. Tavano là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và chính xác, có khả năng di chuyển thông minh và tận dụng cơ hội. Anh cũng là một cầu thủ trung thành của Empoli , chơi cho đội ở 3 giai đoạn khác nhau, từ năm 2000 đến 2012. Anh cũng được gọi vào đội tuyển Ý vào năm 2006, nhưng không có cơ hội ra sân.
  • Massimo Maccarone: Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba, với 49 bàn sau 153 trận. Maccarone là một tiền đạo mạnh mẽ và đa năng, có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công. Anh cũng là cầu thủ có xuất thân đầy màu sắc, từng chơi cho nhiều đội bóng lớn như Middlesbrough, Parma, Palermo và Siena. Anh cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển U21 Ý, giúp đội bóng giành chức vô địch châu Âu năm 2000 và 2004.

Trên đây là thông tin về lịch sử CLB Empoli được chúng tôi tổng hợp từ link vào Suncity để chia sẻ đến bạn đọc. Để xem trực tiếp bóng đá của đội này trong thời gian sắp tới, hãy theo dõi chúng tôi ngay hôm nay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *