Atlético Madrid là một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất Tây Ban Nha, mặc dù sự tồn tại của những gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lịch sử CLB Atlético Madrid được tổng hợp nguồn từ xoilac qua bài viết sau

Thông tin về CLB Atlético Madrid

Tiểu sử câu lạc bộ Atletico Madrid - Thông tin CLB Atletico

  • Thành lập: 1903
  • Quốc gia: Tây Ban Nha
  • Thành phố: Madrid
  • Campo de O’Donnell (1913-1923)
  • Sân vận động Metropolitan (1923-1966)
  • Sân vận động Vicente Calderón (1966-2017)
  • Thủ đô Wanda (2017–)
  • Giải đấu: 10
  • Cúp Nhà vua: 10
  • Cúp vô địch UEFA Cup: 1
  • Giải Europa League: 2
  • Chơi nhiều trận nhất: Adelardo Rodríguez (551)
  • Vua phá lưới: Luis Aragonés (173)

Lịch sử CLB Atlético Madrid

Câu lạc bộ Atletico Madrid - Tổng quan câu lạc bộ

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1903, với tên Athletic Club de Madrid. Những người sáng lập câu lạc bộ, ba sinh viên xứ Basque sống ở Madrid, coi câu lạc bộ là một chi nhánh trẻ của Athletic Bilbao. Những chiếc áo đấu đầu tiên của câu lạc bộ với áo sơ mi xanh và trắng có lẽ được lấy cảm hứng từ Blackburn Rovers. Tám năm sau, họ chuyển sang áo đỏ trắng và lần này dưới sự ảnh hưởng của Southampton. Di sản của bộ quần áo bóng đá đầu tiên vẫn tồn tại với chiếc quần đùi màu xanh lam.

Sau khi Nội chiến Tây Ban Nha kết thúc năm 1939, Athletic sáp nhập với câu lạc bộ bóng đá Zaragoza được thành lập cùng năm, Aviación Nacional. Câu lạc bộ mới được đặt tên là Athletic Aviación de Madrid. Việc sáp nhập nhanh chóng tỏ ra thành công khi Athletic Aviación giành được chức vô địch Liga đầu tiên vào năm 1940 và bảo vệ danh hiệu này vào năm 1941. Năm 1947, câu lạc bộ đổi tên lần cuối cùng; bây giờ nó được biết đến với cái tên hiện tại là Club Atlético de Madrid.

Những năm 1950 khởi đầu thuận lợi cho Atlético Madrid khi câu lạc bộ giành thêm hai chức vô địch La Liga dưới sự quản lý của Helenio Herrera người Argentina. Tuy nhiên, sau khi ông ra đi vào năm 1953, câu lạc bộ đã phải bằng lòng với việc trở thành câu lạc bộ tốt thứ ba đất nước trong phần còn lại của thập kỷ, sau Real Madrid và Barcelona.

Hai thập kỷ tiếp theo bị chi phối bởi sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai câu lạc bộ Madrid, Real và Atlético. Trong khi cả hai câu lạc bộ đều tận hưởng hiệp một thì trận derby Madrid được coi là cuộc chiến giữa những người giàu có và tầng lớp lao động. Trong hai thập kỷ này, Atlético đã giành được 4 Ligas (1966, 1970, 1973 và 1977), 5 cúp Copa del Rey (1960, 1961, 1965, 1972, 1976) và một Champions League Winners’ Cup vào năm 1962.

Động vật

Champions League elimination would cost Atletico Madrid dearly | MARCA in English

Dưới sự lãnh đạo của Juan Carlos Lorenzo (1973-1975), Atlético nhận được biệt danh không lành mạnh là “động vật”. Biệt danh này xuất hiện sau trận bán kết cúp C1 châu Âu với Celtic. Atlético hòa không bàn thắng trên sân khách, nhưng trận đấu được biết đến nhiều nhất với phương pháp chiến thắng của Atlético khiến 3 cầu thủ Atlético bị đuổi khỏi sân, hầu hết các cầu thủ còn lại nhận thẻ vàng và đối thủ nhận 51 quả phạt trực tiếp. Sau chiến thắng ở trận lượt về, Atlético sẽ giành quyền vào chung kết và đối đầu với Bayern Munich. Tất cả đã kết thúc với chiến thắng thuộc về người Đức.

Câu lạc bộ phải đợi đến năm 1987 và việc bổ nhiệm Jesús Gil làm chủ tịch mới có thể trải nghiệm sự thăng tiến tiếp theo. Mặc dù Gil đã bắt đầu chi số tiền lớn để ký hợp đồng với những tên tuổi lớn, nhưng triết lý thay đổi huấn luyện viên với tốc độ nhanh chóng một cách tàn nhẫn của anh không mang lại kết quả ngay lập tức. Sau khi phải giành được hai danh hiệu Copa del Rey vào năm 1991 và 1992, Atlético cuối cùng đã giành được Copa del Rey thứ chín được chờ đợi từ lâu vào năm 1996, tiếp theo là một chiếc cúp Copa del Rey khác. Triều đại của Gil kết thúc vào năm 2000 do có nhiều vụ kiện chống lại ông và hội đồng quản trị câu lạc bộ. Với một số vấn đề tài chính xung quanh câu lạc bộ, Atlético đã xuống hạng cùng năm đó.

Thời đại Diego Simeone

Việc bổ nhiệm Diego Simeone làm huấn luyện viên trưởng vào năm 2011 cho phép câu lạc bộ trở lại con đường vinh quang trước đây mà không cần những ngôi sao thực sự lớn mà với ý tưởng về chủ nghĩa tập thể. Dưới sự dẫn dắt của ông, câu lạc bộ đã giành được Europa League vào năm 2012, sau đó là Copa del Rey vào năm 2013 và Liga thứ 10 vào năm 2014. Sau chiến thắng của đội ở Siêu cúp UEFA 2018, Simeone trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong nước. lịch sử của câu lạc bộ.

Danh hiệu còn thiếu của câu lạc bộ là Champions League. Athlético đã tiến gần đến chức vô địch khi là á quân các năm 2013-2014 và 2015-2016 và lọt vào bán kết các năm 2016-2017.

Logo CLB Atlético Madrid

Ý nghĩa logo Atlético Madrid biểu tượng con gấu và dâu tây

Logo mà Atlético Madrid gắn liền ngày nay được thiết kế vào năm 1917 và mô tả một con gấu đứng bằng hai chân sau và dựa vào cây Madroño. Kể từ đó, logo đã được đơn giản hóa và ngày nay có ít sọc trắng và đỏ hơn so với thiết kế ban đầu và hình dạng cũng hơi khác một chút.

Trên đây là những thông tin về lịch sử CLB Atlético Madrid mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bong da trên các kênh của Xôi Lạc TV để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *