La Liga là gì? Nó được hình thành như thế nào và có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này nhé!

La Liga là gì?

Đây được giải thích là một giải bóng đá vô địch ở Tây Ban Nha được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1927 do giám đốc Arenas Club de Roldan. Người ta tin rằng Jose Maria Acha khi đó đã dồn hết tâm sức vào giải bóng đá để tạo hưng phấn và đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của bóng đá Tây Ban Nha.

Chỉ có khoảng 10 đội trong số hơn 100 đội bóng đá Tây Ban Nha tham dự lần đầu tiên. Khi đó, câu lạc bộ Barcelona đã giành chức vô địch ngay vào năm 1929.

Sau năm 1929, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục bước vào thời kỳ đen tối, với những cuộc nội chiến liên miên khiến giải đấu bị gián đoạn. Và cho đến khi chính phủ Tây Ban Nha giải quyết được tình trạng này, rất có thể các CLB sẽ xuất hiện như những đối thủ khốc liệt. Và những câu lạc bộ có khả năng vô địch giải đấu này thường là Valencia , Sevilla , Atletico Madrid . Bằng cách theo dõi phần trang web, bạn có thể nhận được dự đoán bóng đá chính xác cho các trận đấu hôm nay và ngày mai từ các chuyên gia.

Cho đến nay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các cầu thủ của các đội bóng đã thiệt mạng trong chiến tranh. Cho đến cuối thế kỷ XX, giải đấu vẫn được tiếp tục và FC Barcelona lại giành chiến thắng.

Lịch sử hình thành La Liga

Qua lời giải thích của chúng tôi ở trên, bạn có thể trả lời La Liga là gì. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại là một số giải bóng đá tương tự sẽ tiếp tục diễn ra ở nước này trong giai đoạn tới.

Năm 1940, giải đấu ban đầu được đặt tên là Copa de Campeones. Năm 1945, tên được đổi thành Eva Duarte de Peron Cup. Năm 1946 là Copa de Oro của Argentina. Từ năm 1947 đến năm 1953, giải đấu khác được gọi là Eva duarte de Peron Cup. Lần cuối cùng giải đấu đổi tên thành La Liga là vào năm 1943. Ngoài ra, bạn có thể xem tỷ số bóng đá hôm nay và tỷ số trực tiếp 24h đêm qua, tỷ số trực tiếp sáng nay của các giải đấu chính châu lục.

Luật thi đấu La Liga là gì?

Có thể thấy, mỗi giải đấu luôn có những thể lệ riêng, do ban tổ chức đặt ra. Điều tương tự cũng xảy ra với luật La Liga.

Có thể thấy với số vòng đấu đầu tiên của giải đấu, điều này còn phụ thuộc vào số lượng đội tham dự. Tính đến mùa giải đầu tiên tổ chức, và thời điểm hiện tại chỉ có 10 đội tham dự La Liga. Khi đó, nếu số vòng đấu chỉ có 18 vòng thì coi như ít hơn hiện tại rất nhiều.

Hàng năm, theo quy định và tùy theo số lượng đội tham dự, ban tổ chức La Liga sẽ tổ chức các vòng đấu. Sau đó nó có thể được công bố để các đội và những người ủng hộ được biết đến tham dự.

Những thành tích La Liga đạt được

Nhiều thống kê chi tiết liên quan đến La Liga được đưa ra rất đáng chú ý. Dưới đây là những con số biết nói sẽ giúp bạn hiểu được những điểm nổi bật của giải đấu này.

  • Đội vô địch nhiều nhất: Real Madrid với tổng cộng 33 lần.
  • Đội vô địch thứ 2: Barcelona giành 25 chức vô địch La Liga.
  • Đội vô địch đứng thứ 3: Atletico Madrid với 10 lần lọt vào top vô địch La Liga.
  • Tiếp theo, Athletic Bilbao đã 8 lần đoạt Cúp vàng.
  • Đội bóng Valencia đã 6 lần vô địch.
  • Cuối cùng Real Sociedad có 2 chức vô địch La Liga.

Ngoài ra, có một số đội bóng nhỏ của Tây Ban Nha cũng đã giành được cúp. Đó là Sevilla, Deportivo và Real Betis. Mỗi đội đều có vinh dự được nâng cúp vàng vô địch một lần.

Những kỷ lục được xác lập ở La Liga

Kể từ khi thành lập đến nay, La Liga đã tổ chức rất nhiều trận cầu hấp dẫn. Với cuộc đụng độ của nhiều đội bóng nổi tiếng, La Liga đã lập nên nhiều kỷ lục ấn tượng trong làng bóng đá thế giới.

Dưới đây, chúng ta hãy xem các mục tốt nhất:

  • Real Madrid hiện là CLB có chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử La Liga. Đó là 22 trận thắng liên tiếp ở mùa giải 2014 – 2015.
  • Real Madrid cũng là đội đang giữ kỷ lục La Liga với tổng số điểm 100 cao nhất.
  • Lionel Messi là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Số bàn thắng mà cầu thủ huyền thoại này từng ghi ở La Liga đã lên tới 391 bàn.
  • Benzena – Một cầu thủ thực thụ đã lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử khi mở tỷ số trong 22 giây đầu tiên của trận đấu.

Những kỷ lục này được coi là khó đánh bại nhất trong lịch sử. Nếu đội bóng hay cá nhân nào có thể phá vỡ những kỷ lục trên thì chắc chắn bóng đá thế giới sẽ có thêm nhiều nhân tài.

Với những thông tin này chúng tôi đã giúp các bạn biết được giải đấu La Liga là gì. Đây thực sự là một trong những giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *