Đối với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp, kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng nhất và cần được các cầu thủ đó cải thiện thường xuyên. Khi nói đến kỹ thuật đá bóng, kỹ thuật sút bóng chìm có lẽ không còn xa lạ, thậm chí là quen thuộc với các cầu thủ bóng đá. Kỹ thuật đá bóng này không khó và có thể thành thạo nếu bạn chăm chỉ luyện tập. Đặc biệt, kỹ thuật này cũng được áp dụng rộng rãi trong các trận đấu, nhất là các tình huống đá phạt, đòi hỏi sự đột phá để có thể giành được bàn thắng quyết định.

Dưới đây được xem là “bí quyết” hiệu quả nhất để lừa và đánh bại thủ môn đối phương. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không học ngay kỹ thuật này qua chia sẻ của chúng tôi dưới đây!

Khái niệm kỹ thuật sút bóng chìm trong bóng đá

Kỹ thuật sút bóng vào lưới là một trong những kỹ thuật đá phạt trong bóng đá giúp xoay chuyển tình thế trận đấu. Không chỉ vậy, kỹ thuật sút bóng vào lưới còn là kỹ năng lợi hại đánh bại thủ môn và hậu vệ đối phương để ghi bàn thắng ngoạn mục, đưa đội đối phương trở về vị trí của mình trong trận đấu đầy kịch tính.

Những người tìm hiểu cách cá cược bóng đá chia sẻ: Trong một trận đấu căng thẳng, khi mọi đường đi đến khung thành của cả hai bên đều bị chặn, thường phải nhờ đến những cú sút xa. Hoặc những pha cố định, đá phạt. Trong đó, cú sút chìm là vũ khí lợi hại để gây bất ngờ cho hàng thủ và đánh bại thủ môn. Đây là một kỹ thuật tạo ra nhiều đột phá trong giao tranh và dẫn đến những bàn thắng bất ngờ và mãn nhãn.

Việc lựa chọn cầu thủ đá phạt trong kỹ thuật đá phạt góc rất quan trọng. Bởi vì cần phải chọn đúng người thực hiện cú đá này mới có thể đảo ngược tỷ số. Khi chơi bóng đá, ai cũng muốn giành chiến thắng cho đội mình, vì vậy việc học thêm nhiều kỹ thuật hơn mỗi ngày giúp chúng ta tỏa sáng và nâng cao tinh thần chiến đấu.

Cần lưu ý quy trình thực hiện kỹ thuật sút bóng chìm

Ưu điểm của kỹ thuật đá thấp có thể kể đến như giúp bóng mạnh hơn, bóng bay chặt hơn. Khiến đường đi của bóng khó bắt hơn. Thường thì bóng sẽ đi qua chân hàng rào khi nhảy lên đón tình huống bóng cao. Hoặc cũng có thể là một đường chuyền cong tinh tế.

Bước 1: Chạy đà

Chạy thẳng theo hướng bóng, tăng dần tốc độ ở những bước cuối. Đồng thời, chuyển sang chạy dài hơn và nhanh hơn.

Bước 2: Sử dụng chân đỡ

Đặt nằm ngang và cách bóng 10-15 cm, vị trí này phụ thuộc vào thể trạng của từng cầu thủ. Các ngón chân của bàn chân trụ thẳng theo hướng đá. Cong đầu gối một chút, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên bàn chân trụ.

Bước 3: Sử dụng chân máy

Nguồn tin từ cadobongda cx cho biết: Đặt bóng nằm ngang và cách bóng 10-15 cm. Thay đổi vị trí này tùy theo thể trạng của người chơi. Vung chân từ sau ra trước. Tốc độ chạy đà và tốc độ vung chân khi vung cần tạo ra lực đá cao nhất và mạnh nhất.

Bước 4: Cách tiếp xúc với bóng

Sử dụng toàn bộ mu bàn chân vung để chạm vào bóng. Điểm tiếp xúc cách tâm bóng 1-2 cm. Vung từ sau ra trước. Tốc độ chạy đà và tốc độ vung chân kết hợp tạo ra lực đá mạnh nhất và cao nhất. Mu bàn chân sẽ gần như hình lưỡi liềm khi kéo từ trên xuống bóng.

Sút bóng chìm là một kỹ thuật không khó, nhưng để thực hiện đúng và chính xác thì không dễ. Một cầu thủ sẽ trở thành nỗi sợ hãi của đội đối phương nếu sở hữu kỹ thuật chơi bóng này thực sự tốt, mang về những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Với kỹ thuật này, điều bạn cần quan tâm là chân đá bóng phải đặt cao hơn tâm của quả bóng. Khi lực tác động vào quả bóng, quả bóng sẽ không bị bật lên cao qua lưới. Phần mu bàn chân gần như ôm trọn nửa vòng tròn kéo từ trên xuống quả bóng.

Trên đây là tất cả thông tin về kỹ thuật sút bóng chìm mà chúng tôi gửi đến bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại trong phần bình luận bên dưới! Chúng tôi sẽ trả lời bạn ngay. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất! Hẹn gặp lại bạn trong bản tin tiếp theo!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *