Kế toán là một trong những vị trí quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Để trở thành một kế toán giỏi chuyên nghiệp, người làm công tác kế toán phải thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết của kế toán để có thể chủ động, linh hoạt trong công việc và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của nhân viên. nền kinh tế thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết kế toán chuyên nghiệp cần những kỹ năng ì, cũng như giới thiệu đến bạn dịch vụ kế toán uy tín hàng đầu hiện nay.

Những kỹ năng cần thiết mà một kế toán cần có

Kỹ năng và năng lực chuyên môn cao

Để trở thành một nhân viên kế toán trước hết phải xác định yêu cầu quan trọng đó là trình độ chuyên môn và nghiệp vụ kế toán. Đây không chỉ là kỹ năng bắt buộc phải có của mỗi người làm kế toán mà còn là quy định được đưa ra trong Luật Kế toán Việt Nam yêu cầu bất kỳ ai muốn hành nghề phải có đầy đủ bằng cấp và Chứng chỉ hành nghề do nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp.

Năng lực, kỹ năng nghề nghiệp được thể hiện trong các hoạt động nghề nghiệp cụ thể, như: kỹ năng làm báo cáo, trình bày báo cáo, kỹ năng phân tích, thống kê tài chính, lập kế hoạch công việc, quản lý tài chính doanh nghiệp…

Kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng vi tính văn phòng tốt là vô cùng quan trọng đối với kế toán viên chuyên nghiệp. Chúng là những công cụ phục vụ trực tiếp cho bạn tại nơi làm việc, giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng. Một số phần mềm kế toán cần nắm vững như: kỹ năng excel kế toán, phần mềm kế toán,..

Khả năng ngoại ngữ tốt

Không riêng gì kế toán, bất kỳ vị trí nào hiện nay cũng đều yêu cầu khả năng ngoại ngữ tốt, chủ yếu là tiếng Anh. Trình độ ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên kế toán trong các công ty tư nhân nước ngoài hoặc công ty liên doanh. Vì lĩnh vực này liên quan trực tiếp đến pháp luật kinh tế tài chính trong và ngoài nước. Sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp kế toán hiểu chi tiết hơn về hệ thống pháp luật, quy tắc, tiêu chuẩn của đối tác, giúp quá trình làm việc, nội dung trao đổi, ký kết hợp tác thuận lợi.

Kỹ năng quản lý thời gian tốt, có thể làm việc dưới áp lực

Là một nhân viên kế toán, bạn phải chắc chắn rằng đây không phải là công việc dành cho những người thích nhàn hạ và không chịu được áp lực công việc. Bản chất của công việc kế toán là thường xuyên phải đối mặt với những con số, bộ não phải làm việc và tính toán không ngừng nghỉ, đặc biệt là vào những giai đoạn quan trọng: cuối tháng, cuối năm, tổng kết doanh thu, trả lương cho nhân viên.

Để làm việc hiệu quả và không bị kiệt sức, nhân viên kế toán phải biết cách quản lý và sắp xếp thời gian hợp lý.

Kỹ năng quan sát, phân tích và tổng hợp

Phát triển kỹ năng giao tiếp tốt giúp kế toán viên chứng minh rằng họ có thể diễn đạt và trình bày thông tin về tình hình tài chính của công ty một cách nhất quán, rõ ràng và chính xác về tình hình tài chính của công ty cho các nhà quản lý và nhân viên. Ngoài ra, kế toán cũng sẽ đóng vai trò tư vấn cho các nhà quản lý, trình bày các báo cáo chứa nhiều dữ liệu khác nhau, vì vậy việc phát triển kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết. Sức mạnh của giao tiếp cũng sẽ là một lợi thế để nhân viên kế toán xây dựng sự đồng cảm và tin tưởng với đồng nghiệp và khách hàng vững chắc.

Tính cách trung thực và cẩn trọng

Đặc thù của ngành kế toán là thường xuyên phải xử lý các chứng từ, biểu đồ, sổ sách… nên nếu một kế toán không cẩn thận, không biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng các chứng từ quan trọng và chứng từ bị thất lạc hoặc xảy ra sai sót nghiêm trọng trong thống kê tài chính. Đây cũng là nghề quyết định sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp nên bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, người làm kế toán phải có tính cẩn trọng, ngăn nắp, khoa học.

Ngoài ra, trung thực cũng là một phẩm chất quan trọng mà kế toán phải có. Công việc kế toán liên quan mật thiết đến doanh thu của công ty, chính vì vậy người làm kinh doanh cần tạo dựng uy tín với cấp trên nếu muốn ổn định và phát triển sự nghiệp. Nếu có sai sót trong công việc, sai sót số liệu, sai sót trong báo cáo, một kế toán trung thực sẽ giải quyết vấn đề một cách trung thực, sẽ chấp nhận kỷ luật và sẽ tích cực tìm giải pháp khắc phục. .

Nhạy bén trong công việc

Kế toán hiện đại không bao giờ dậm chân tại chỗ mà luôn biết nâng cao sự sáng suốt để quan sát và nắm bắt xu hướng phát triển của nền kinh tế thị trường. Kế toán có thể đưa ra những đánh giá khách quan và những giải pháp có lợi từ những quan sát thực tế giúp doanh nghiệp tìm ra hướng phát triển mới, nâng cao khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Địa điểm đào tạo kế toán và những kỹ năng kế toán tốt nhất

Nếu bạn đang tìm trung tâm đào tạo kế toán và các kỹ năng cần thiết cho kế toán thì đừng ngần ngại. Đến với trung tâm kế toán Hà Nội để học kế toán tổng hợp thực hành Hà Nội hóa đơn, chứng từ đời sống doanh nghiệp

Đến với chúng tôi bạn sẽ được rèn luyện tất cả các kỹ năng kế toán, lập báo cáo tài chính, khai thuế, quyết toán thuế, kỹ năng thực hành cân đối tài chính, phần mềm Excel, Fast, Misa, v.v. Brova, ACman,…

Công ty kế toán Hà Nội hiện là đơn vị đào tạo, học kế toán thực tế tốt nhất tại Hà Nội, chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy nên chúng tôi hiểu bạn cần gì để tích lũy kinh nghiệm thực tế và trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp.

Kết thúc khóa học bạn sẽ có chứng chỉ tương đương với 2 năm kinh nghiệm thực tế. Bạn sẽ được cung cấp một công việc khi kết thúc khóa đào tạo của bạn. Nếu chưa thành thạo, bạn có thể tiếp tục luyện tập cho đến khi thuần thục.

Hiện tại Kế Toán Hà Nội có 5 chi nhánh tại Hà Nội: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên, Đông Anh và Hải Phòng, Bắc Ninh, Nam Định, Tài Bình và các Tỉnh Phía Bắc. Giang, Thái Nguyên, Thanh Hoa, Quảng Ninh.

Chúng tôi không ngừng lớn mạnh để đáp ứng nhu cầu của mọi người trên mọi tỉnh thành. Chúng tôi không chỉ mở rộng cơ sở giảng dạy ở mỗi tỉnh mà còn nâng cấp cơ sở vật chất hàng năm, đào tạo chuyên môn sâu cho giáo viên công ty để đảm bảo thành tích của học sinh. Vì vậy, khi hoàn thành chương trình kế toán tại Cao đẳng Kế toán Hà Nội, bạn sẽ tìm được công việc kế toán phù hợp với năng lực của mình.

Nội dung khóa học kế toán thực hành:

  • Thu thập và lọc chứng từ chính xác theo quy định của thuế
  • Nguyên tắc lập chứng từ kế toán (lập hóa đơn tài chính, phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho…)
  • Bản chất của thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN
  • Hãy chọn phương thức thanh toán. Thiết lập hệ thống kế toán.
  • Cập nhật số liệu kế toán theo nghiệp vụ thực tế như: (kế toán tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, tài sản, hàng hóa, dịch vụ, các khoản trích theo lương, phí, lệ phí…)
  • Tập huấn cách lập và thành lập sổ bản đồ chi tiết và cách bảo quản tài liệu
  • Lập sổ sách kế toán
  • Tính khấu hao CCDC, TSCD.
  • Kê khai thuế GTGT hàng tháng
  • Lập hồ sơ thuế TNCN hàng quý.
  • Thực hành lập tờ khai thuế tạm tính cho doanh nghiệp
  • Thực hành lập báo cáo thuế tháng, quý, năm
  • tình trạng kinh tế
  • Lập báo cáo quyết toán thuế.

Liên hệ phòng đào tạo để đăng ký học:

  • Trụ sở chính (CS1): Đường Lê Trọng Tấn- Thanh Xuân- Hà Nội
  • CS2: 173 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
  • CS3: KĐT Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội
  • CS4: 200 Quang Trung – Hà Đông  – Hà Nội
  • Mr.Tuấn – Hotline: 0979 163 530
  • Website:https://trungtamketoan.com/

Trên đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng mà bất cứ ai làm kế toán hay đam mê theo đuổi nghề này đều phải không ngừng trau dồi kỹ năng cần thiết của kế toán nhằm đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp. Đồng thời để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp bạn còn phải nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đây là một trong những yếu tố quan trọng cho sự ổn định và cơ hội phát triển trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *