Spa là một nghề phổ biến và thu hút nhiều người theo học trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vân có nhiều người thắc mắc về vấn đề học nghề spa xong ra làm tại các vị trí nào? Và để theo đuổi lĩnh vực này thì cần học những gì? Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm học nghề spa cùng những lưu ý bạn có thể tham khảo.

Học nghề spa gồm những gì?

Để hiểu rõ hơn về nghề spa chúng ta sẽ khám phá những kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng mềm mà một kỹ thuật viên spa phải trang bị cho mình.

  • Kiến thức spa: Thứ nhất, kiến thức lý thuyết là nền tảng quan trọng để bắt đầu học spa. Bạn sẽ tìm hiểu cấu trúc của làn da, cách nhận biết và phân biệt các loại da, cách đọc thành phần mỹ phẩm, các vấn đề thẩm mỹ của da…
  • Kỹ thuật Spa chuyên nghiệp: Ngoài những kiến thức cơ bản được đề cập, bạn sẽ được học chuyên sâu về kỹ thuật, thao tác để phục vụ khách hàng tốt nhất.
  • Các kỹ năng khác trong nghề spa: Ngoài chuyên môn kỹ thuật, bạn còn phải phát triển các kỹ năng mềm như bán hàng, quản lý các tình huống gặp phải trong công việc,…

Muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực spa thì phải bắt đầu từ đâu?

Kinh nghiệm học nghề spa cho người mới bắt đầu

Việc tích lũy kinh nghiệm đào tạo spa là điều cần thiết đối với những ai bước chân vào ngành làm đẹp. Vì vậy, trước khi tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp, bạn nên chú ý những lưu ý sau khi học spa:

Hiểu rõ bản chất nghề nghiệp và quá trình học tập

Tính chất của nghề spa gắn liền với lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ. Công việc mà một nhân viên spa phải làm là chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng.

Trong quá trình học spa, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, bao gồm: Nhận biết và phân loại da, các phương pháp chăm sóc dành riêng cho từng loại da, kỹ thuật massage và các bệnh về da,… Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. cũng sẽ nhận được hỗ trợ về các kỹ năng mềm như tư vấn và dịch vụ khách hàng.

Người mới học spa chia sẻ kinh nghiệm bạn cần biết

Nên thực hành trên người thật

Trong quá trình học, học viên cần được thực hành trên người thật để đảm bảo kỹ năng thực hành. Tuy nhiên, hiện nay một số trung tâm đào tạo có thể bỏ qua vấn đề này và chỉ cho học viên đào tạo trên ma-nơ-canh.

Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hợp đồng và yêu cầu trung tâm đào tạo giải quyết vấn đề này.

Phân biệt rõ ràng giữa môi trường học tập và làm việc

Bạn nên biết rằng môi trường học tập và làm việc khá khác nhau. Để trở thành một kỹ thuật viên spa, bạn cần chuẩn bị tinh thần kỹ càng hơn.

Không phải tất cả khách hàng đều dễ chịu và tính cách của họ cũng đa dạng như nhau. Do đó, bạn phải biết cách làm việc với từng khách hàng.

Muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực spa thì phải bắt đầu từ đâu?

Đặt mục tiêu và nỗ lực vượt qua khó khăn

Khi bắt đầu tìm hiểu kinh doanh spa bạn sẽ nhận thấy nó không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bạn có thể cảm thấy chán nản và không có động lực. Tuy nhiên, hãy tin vào sự lựa chọn của mình và cố gắng vượt qua những khó khăn này.

Bạn cần đặt ra mục tiêu cá nhân, không ngừng cố gắng học hỏi. Bạn chắc chắn sẽ hoàn thiện bản thân và đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp.

Nghề spa không cần bằng cấp

Việc đăng ký các khóa học spa chuyên nghiệp tại các trung tâm giáo dục thường không yêu cầu bằng cấp. Khi muốn theo học, các học viện thẩm mỹ chỉ yêu cầu giấy tờ tùy thân cá nhân như bản sao công chứng CMND, sơ yếu lý lịch…

Thời gian học nghề không cố định

Thời gian học nghề spa tùy thuộc vào nhu cầu và chương trình đào tạo của các trung tâm. Hiện nay, nhiều trung tâm đào tạo cung cấp các khóa học kéo dài 2-3 tháng để đảm bảo học viên có được kiến thức và kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học, một số học viên vẫn cảm thấy kỹ năng của mình còn hạn chế và cần thêm thời gian rèn luyện để nâng cao kỹ năng. Vì vậy, thời gian nghiên cứu có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu.

Chi phí đào tạo spa linh hoạt

Các khóa học spa chuyên nghiệp thường có học phí cố định. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, học sinh có thể phải chi nhiều hơn cho các khoản ăn uống, đi lại, văn phòng phẩm,…

Nếu thời gian học kéo dài, chi phí sinh hoạt cũng có thể tăng lên. Để nhận được sự tư vấn chính xác nhất theo mong muốn cá nhân, bạn có thể đăng ký ngay bây giờ để nhận được câu trả lời chi tiết nhất.

Những rủi ro thường gặp khi học nghề spa

Bên cạnh những trung tâm đào tạo uy tín, cũng có nhiều cơ sở đào tạo chất lượng thấp. Khi học tại các trung tâm này, bạn có thể gặp nhiều rủi ro như:

  • Thiếu thực hành và không có khả năng thực hành trên người thật: Thông thường, các trung tâm đào tạo spa khuyến khích học viên thực hành trên người thật. Tuy nhiên, một số trung tâm không tôn trọng cam kết ban đầu và yêu cầu học viên phải trả tiền để thuê người mẫu hoặc chỉ thực hành trên ma-nơ-canh.
  • Nhàm chán khi học nghề: Nghề spa đòi hỏi sự nỗ lực và đam mê của người học. Trước khi bắt đầu học, điều quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu và động lực để hoàn thành khóa học một cách thành công.
  • Lựa chọn trung tâm chất lượng thấp do giá rẻ: các khóa học giá rẻ thường chỉ cung cấp kiến thức cơ bản, học viên ít có cơ hội tiếp cận kiến thức chuyên sâu và công nghệ hiện đại. Vì vậy, người học khó nắm vững chuyên môn và khó tìm được việc làm khi kết thúc khóa đào tạo.
  • Sau khi hoàn thành khóa học sẽ không được cấp bằng: bằng tốt nghiệp của trung tâm đào tạo uy tín là cơ sở để học viên đi xin việc hoặc khởi nghiệp. Tuy nhiên, nhiều trung tâm không cấp bằng cho học viên sau khi hoàn thành khóa học hoặc cấp bằng giả.

Làm thế nào để tuyển được nhân viên spa chất lượng?

Dr.Tâm – Địa chỉ uy tín về thẩm mỹ và đào tạo chuyên môn

Bạn đang muốn địa chỉ học nghề spa ở Bình Dương nhưng không biết ở đâu uy tín? Dr.Tâm là trung tâm nghề Spa Bình Dương và cũng là địa chỉ làm đẹp uy tín được nhiều học viên cũng như khách hàng lựa chọn.

Dến với Dr Tâm bạn tìm lại được sức mạnh nội tâm, sức sống, hạnh phúc, tình yêu, nghị lực,… sau khi trở về. Hệ thống cố gắng hàng ngày để giúp bạn trông hợp thời trang, quý phái và sang trọng. Tất cả những điều này sẽ giúp chị em tự tin hơn khi bước đi trong mọi trường hợp, tình huống.

Dr.Tâm mang đến cho khách hàng những giải pháp chăm sóc sắc đẹp toàn diện và tối ưu. Hiện nay spa đang phát triển mạnh các dịch vụ sau:

  • Phục hồi da chuyên sâu
  • Trị liệu thư giãn
  • Tẩy lông bằng băng ép USA
  • Phun xăm thẩm mỹ
  • Điều trị chuyên sâu
  • Giảm béo và loại bỏ mỡ thừa

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0975912131
  • Địa chỉ: 157 Cách Mạng Tháng 8, P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Địa chỉ: 240 Nguyễn Thị Kiểu, P. Hiệp thành, Quận 12
  • Email: vienthammydrtam@gmail.com

Qua bài viết kinh nghiệm học spa này hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn và hướng đi riêng cho mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *