Kevin Ratcliffe (sinh ngày 12 tháng 11 năm 1960) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người xứ Wales, người đã dành phần lớn sự nghiệp chơi cho Everton . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi Kevin Ratcliffe là ai được tham khảo từ những người thích xem bóng đá trực tuyến qua bài viết sau đây nhé !

Kevin Ratcliffe là ai?

Thông tin cá nhân
Họ và tên Kevin Ratcliffe
Ngày sinh 12 tháng 11 năm 1960 (63 tuổi)
Nơi sinh Mancot , Xứ Wales
Chiều cao 5 ft 11 in (1,80 m)
(Các) vị trí Trung vệ ,hậu vệ trái
Sự nghiệp tuổi trẻ
Everton
Sự nghiệp cao cấp*
Năm Đội Số trận Kiến tạo
1980-1992 Everton 359 (2)
1992 Dundee 4 (0)
1992-1993 Cardiff City 25 (1)
1993 Nottingham Forest 0 (0)
1994 Derby county 6 (0)
1994-1995 Chester City 23 (0)
Tổng cộng 406 (3)
Sự nghiệp quốc tế
1981-1993 Xứ Wales 59 (0)
Sự nghiệp điều hành
1995-1999 Thành phố Chester
1999-2003 Thị trấn Shrewsbury
*Số lần ra sân và ghi bàn ở giải vô địch quốc gia cấp câu lạc bộ

Sự nghiệp thi đấu của Kevin Ratcliffe

Sự nghiệp câu lạc bộ

Ratcliffe sinh ra ở Mancot , gần Queensferry ở Flintshire , Wales. Anh gia nhập Everton với tư cách là người học việc vào năm 1977 và ra mắt lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 3 năm 1980 tại Old Trafford , Manchester sau khi thay thế John Gidman do chấn thương, nhưng không được ra sân thường xuyên ở đội một cho đến năm 1982. Ban đầu anh được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái với nhiều kết quả khác nhau. nhưng phong độ của anh ấy đã được cải thiện đáng kể khi được chuyển sang đá trung vệ. Vào thời điểm đó, huấn luyện viên Bobby Robson của Ipswich Town cũng quan tâm đến Ratcliffe, Blackburn Rovers và Stoke City. Năm 1983, ở tuổi 23, anh được bầu làm đội trưởng khi câu lạc bộ bắt đầu một thời kỳ thành công rực rỡ. Trong khi đội trưởng Ratcliffe giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp FA 1984 , chức vô địch Liên đoàn bóng đá các năm 1984–85 và 1986–87 và Cúp vô địch UEFA Cup 1984–85 . Ngoài ra còn có ba trận chung kết FA Cup nữa là 1985, 1986 và 1989, cùng một lần góp mặt trong trận chung kết League Cup năm 1984. Ratcliffe đã có 461 lần ra sân cho Everton và ghi hai bàn trong khoảng thời gian đó (trong đó có một bàn từ cự ly 30 mét tại Anfield ). .

Ratcliffe nổi tiếng với cách tiếp cận trận đấu chắc chắn và là một tay tắc bóng cứng rắn. Anh ấy đã bị đuổi khỏi sân sớm trong sự nghiệp của mình vì cú đánh đầu vào lưới Tommy Hutchison năm 1981 trong trận gặp Manchester City . Anh ta cũng dính vào một vụ việc khét tiếng với Vinnie Jones vào năm 1989 trong trận đấu với Wimbledon . Trong một trận đấu nóng nảy, Jones đã phạm lỗi muộn với tiền đạo Graeme Sharp, người đã hạ gục anh ta, và Ratcliffe đã lao tới thách thức Jones một cách hung hãn. Jones lao đầu về phía trước giống như một cú húc đầu, khiến Ratcliffe ngã xuống. Jones sau đó tuyên bố trong cuốn tự truyện của mình rằng đầu của anh ta hầu như không chạm vào Ratcliffe và Ratcliffe đã giả vờ liên lạc để đuổi anh ta ra ngoài, đồng thời bày tỏ sự thất vọng trước sự không trung thực của “người đàn ông cứng rắn” đồng nghiệp. Điều này sau đó đã được xác nhận trong cuốn sách Sharpy, My Story của Graeme Sharp, khi anh ta thừa nhận rằng anh ta và Ratcliffe đã phóng đại việc Jones chạm vào cả hai người để khiến anh ta được gửi đi vì niềm vui của họ.

Ratcliffe tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng những đối thủ khó khăn nhất (hung hăng nhất) mà anh phải đối mặt là Graeme Souness , Jimmy Case , Mick Harford và Billy Whitehurst , trong đó Whitehurst được cho là khó khăn nhất trong số họ. Sau khi rời Everton năm 1991, anh đến Dundee và sau đó chơi một thời gian ngắn với Cardiff City , Nottingham Forest , Derby County và Chester City .

Sự nghiệp quốc tế

Ratcliffe đã 59 lần khoác áo đội tuyển quốc gia xứ Wales , thường là đội trưởng. Anh ấy cũng đã đại diện cho đất nước của mình ở cấp độ dưới 21 tuổi, thanh thiếu niên và học sinh. Mặc dù có một số lần suýt bỏ lỡ và có sự góp mặt của những cầu thủ nổi tiếng như Ian Rush , Neville Southall , Ryan Giggs và Mark Hughes cũng như Ratcliffe, Wales đã không đủ điều kiện tham dự một giải đấu lớn trong khi Ratcliffe tham gia vào quá trình thành lập. Anh ấy là bạn cùng phòng với đối thủ của Liverpool Ian Rush trong các trận đấu.

Sự nghiệp huấn luyện của Kevin Ratcliffe

Năm 1994, Ratcliffe gia nhập Chester City với tư cách trợ lý cầu thủ kiêm huấn luyện viên cho Mike Pejic và giữ vị trí này dưới thời người quản lý kế nhiệm Derek Mann . Khi Mann từ chức vào tháng 4 năm 1995 sau khi xác nhận xuống hạng, Ratcliffe đảm nhận vị trí huấn luyện viên chăm sóc trong năm trận đấu cuối cùng của mùa giải và có được hai chiến thắng và một trận hòa; đủ để tránh sự bẽ mặt khi về đích ở vị trí cuối cùng, giúp Ratcliffe có được công việc quản lý vĩnh viễn. Ông vẫn nắm quyền lãnh đạo cho đến tháng 8 năm 1999, khi ông rời công ty sau khi bất hòa với chủ sở hữu mới Terry Smith . [ nguồn không đáng tin cậy? ] Điểm nổi bật trong những năm của anh ấy tại Chester City là việc dẫn dắt câu lạc bộ đến vòng play-off Division Three vào năm 1996–97 và sau đó anh ấy đã được ghi nhận vì đã dẫn dắt câu lạc bộ đến vị trí trung bình trong mùa giải 1998–99 trong khi anh ấy đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Ratcliffe bị cáo buộc đã rút 5.000 bảng từ tài khoản ngân hàng của chính mình để giúp trang trải chi phí hóa đơn tiền nước vì séc từ câu lạc bộ đã bị trả lại.

Vào tháng 11 năm 1999, Ratcliffe gia nhập Shrewsbury Town với tư cách là người quản lý và giúp họ tránh xuống hạng khỏi Liên đoàn bóng đá vào ngày cuối cùng của mùa giải 1999–2000 trước Chester City. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ của ông là chiến thắng ở vòng 3 FA Cup vào tháng 1 năm 2003 trước câu lạc bộ cũ Everton, đội đang thi đấu tốt ở Premiership vào thời điểm đó. Huấn luyện viên của Everton, David Moyes , từng là cầu thủ Shrewsbury . Nhưng một chuỗi trận thảm hại sau đó đã khiến Shrewsbury Town phải xuống hạng ở Football Conference sau 53 năm tham gia Football League . Ratcliffe rời câu lạc bộ vài ngày sau đó, nói rằng anh ấy phải chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của Thị trấn Shrewsbury vì anh ấy đã đưa hầu hết các cầu thủ của họ về.

Sự nghiệp truyền thông của Kevin Ratcliffe

Ratcliffe hiện làm việc cho BBC Wales Sport, cũng như Sau bữa tối.

Cuộc sống riêng tư của Kevin Ratcliffe

Ông đã kết hôn và có hai con. Anh ấy nói rằng anh ấy đã ủng hộ Everton khi còn nhỏ và nói Alan Ball là một anh hùng thời thơ ấu. Anh cho biết cha anh và huấn luyện viên Everton Colin Harvey có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh. Anh ấy cho biết khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh ấy là chiến thắng chung cuộc FA Cup 1984 của câu lạc bộ trước Watford, và cho biết thất bại trong trận chung kết FA Cup 1985 trước Manchester United là nỗi thất vọng lớn nhất của anh ấy. Sở thích của anh ấy là chơi bi da và anh ấy nói rằng anh ấy thích xem các chương trình truyền hình thể thao và nhạc pop.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi Kevin Ratcliffe là ai mà chúng tôi tổng hợp được từ rakhoi. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *