Giày đá bóng là gì? Sự khác biệt giữa giày nghiệp dư và giày bóng đá chuyên nghiệp là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Giày đá bóng là gì?

Khác với những đôi giày thể thao thông thường, giày đá bóng là dụng cụ thể thao chuyên nghiệp được thiết kế dành riêng cho những người muốn chơi bóng đá. Giày đá bóng thường có thiết kế đặc biệt với gai, đinh giúp tạo độ bám tốt trên mặt sân để cầu thủ di chuyển dễ dàng, linh hoạt và khi chạy ở tốc độ cao.

Không chỉ giúp nâng cao thành tích, giày đá bóng còn giúp bảo vệ bàn chân khỏi những va chạm, chấn thương không đáng có trong quá trình tranh chấp bóng đá.

Để giúp khán giả không bỏ lỡ những trận cầu hấp dẫn, chúng tôi cung cấp lịch phát sóng bóng đá nhanh và chính xác nhất hiện nay.

Sự khác biệt giữa giày bóng đá nghiệp dư và chuyên nghiệp

Trọng lượng giày

Phiên bản giày đá bóng sân cỏ chuyên nghiệp của các cầu thủ có trọng lượng rất nhẹ (chỉ khoảng 130g) trong khi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo của loại giày này nặng khoảng 240g. Do thiết kế đế giày được làm bằng cao su và da giày dày nên giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có trọng lượng không nhẹ bằng giày đá bóng chuyên nghiệp.

Da giày

Da giày cầu thủ bóng đá cao cấp được lựa chọn và xử lý nhằm phát huy tối đa khả năng cảm nhận bóng của người chơi. Da giày tập trung vào việc làm cho nó rất mỏng hoặc rất mềm. Trong khi đó, giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng da rẻ tiền nên dày và cứng hơn giày đá bóng chuyên nghiệp.

Công nghệ được sử dụng

Những công nghệ được sử dụng trên một đôi giày đã tạo nên giá thành cao cho đôi giày đó. Những đôi giày bóng đá chuyên nghiệp cao cấp thường áp dụng những công nghệ hiện đại nhất. Trong khi đó, giày cỏ nhân tạo phổ thông với giá rẻ hơn sẽ bị hạn chế trong việc sử dụng chất liệu cao cấp và ít có khả năng áp dụng công nghệ tốt.

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu giày đá bóng là gì và sự khác biệt giữa giày chuyên nghiệp và nghiệp dư rồi phải không? Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *