Theo nguồn tham khảo từ xem bong da, George Holley được biết đến là cầu thủ tài năng. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được George Holley là ai?

George Holley là ai?

George Holley là một cầu thủ bóng đá người Anh dành phần lớn sự nghiệp của mình ở vị trí tiền đạo tầm xa cho Sunderland , giúp họ giành chức vô địch Giải bóng đá 1913. Anh cũng là vua phá lưới ở giải hạng Nhất mùa giải 1911–12 và đại diện cho Anh 10 lần ghi được 8 bàn thắng.

George Holley sinh ra ở Seaham, County Durham và chơi bóng đá địa phương cho ba câu lạc bộ Seaham khác nhau: Seaham Athletic, Seaham Villa và nhà vô địch Wearside League Seaham White Star trước khi gia nhập Sunderland vào tháng 11 năm 1904.

Thành tựu của George Holley trong sự nghiệp bóng đá

Ban đầu, Holley chơi ở đội dự bị nơi anh thường xuyên ghi bàn người ghi bàn. Mặc dù anh có trận ra mắt ghi bàn ở giải hạng Nhất vào ngày 27 tháng 12 năm 1904 trên sân khách Sheffield Wednesday. Sau khi Alf Common chuyển đến Middlesbrough vào tháng 2 năm 1905, Holley trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một.

Trong những mùa giải đầu tiên ở Roker Park, anh bị Arthur Bridgett lu mờ với tư cách là tay săn bàn, nhưng trong mùa giải 1907–08 anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ với 24 bàn thắng ở giải đấu. Vào ngày 5 tháng 12 năm 1908, Holley ghi một hat-trick trong chiến thắng 9–1 tại St James’ Park trước đối thủ địa phương Newcastle United với các bàn thắng khác đến từ Billy Hogg (một hat-trick khác), Bridgett (hai) và Jackie . Bị cắn . Sunderland kết thúc mùa giải 1908–09 ở vị trí thứ ba, cùng với nhà vô địch Newcastle.

Vào tháng 1 năm 1908, Sunderland ký hợp đồng với Leigh Roose, người được tuyển dụng để thay thế Ned Doig, người đã chuyển đến Liverpool. George Holley và Roose nhanh chóng trở thành bạn thân.

George Holley giành chiến thắng đầu tiên trong trận đấu quốc tế với Wales vào ngày 15 tháng 3 năm 1909, chơi ở cánh phải cùng với đồng đội Sunderland là Arthur Bridgett. Người bạn thân của anh, Leigh Roose có mặt trong khung thành Xứ Wales nhưng không thể ngăn cản Holley ghi bàn ở phút thứ 15 khi đội tuyển Anh giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Holley cũng được chọn tham gia chuyến du đấu châu Âu mùa hè năm 1909 , chơi cả ba trận, ghi hai bàn trong chiến thắng 8–2 trước Hungary và chiến thắng 8–1 trước Áo. Holley đã ghi 5 bàn sau 5 trận đấu quốc tế mùa đó. Điều đáng ngạc nhiên là anh bị loại khỏi đội hình sau khi không ghi bàn ở trận đầu tiên (gặp Wales) ở mùa giải tiếp theo.

George Holley tiếp tục ghi nhiều bàn thắng cho Sunderland và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Giải hạng Nhất trong mùa giải 1911–12 với 25 bàn thắng. Trong mùa giải đó anh ghi bốn bàn trong trận thua 0-5 trước Manchester United tại Roker Park vào ngày 27 tháng 1 năm 1912. cũng như cú hat-trick vào lưới Everton. Anh cũng giành lại vị trí của mình trong đội tuyển Anh và ghi bàn trong cả ba trận đấu ông thi đấu ở Giải vô địch sân nhà Anh năm 1912.

Sunderland đã giành chức vô địch Giải bóng đá hạng nhất mùa giải 1912–13, 12 bàn thắng của Holley góp phần quan trọng dù vua phá lưới là Charlie Buchan với 27 bàn. Buchan sau đó tuyên bố rằng trong trận đấu với Bradford City vào ngày 2 tháng 11 năm 1912, Màn trình diễn của Holley là màn trình diễn xuất sắc nhất mà anh ấy từng thấy từ một tiền đạo nội. “Anh ấy đã lập một hat-trick tuyệt vời, mỗi lần chạy gần nửa chiều dài sân và rê bóng lạnh lùng quanh thủ môn Jock Ewart trước khi sút vào lưới.”

Sunderland suýt chút nữa đã bỏ lỡ cú đúp khi thua Aston Villatrong trận chung kết FA Cup 1–0. Holley không hoàn toàn bình phục cho trận chung kết cúp quốc gia và bước vào trận đấu với mắt cá chân và đầu gối bị băng bó.

Sau Thế chiến thứ nhất, Holley rời Sunderland để chơi cho Brighton & Hove Albion vào tháng 7 năm 1919. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sunderland trong 5 mùa giải riêng biệt và trong thời gian ở câu lạc bộ, anh đã ghi 154 bàn sau 315 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tổng cộng anh đã ghi 9 hat-trick cho Sunderland và thành tích ghi bàn của anh cho Sunderland chỉ kém Bobby Gurney, Charlie Buchan và Dave Halliday.

George Holleynghỉ thi đấu vào năm 1920 và trở lại Sunderland vào tháng 1 năm 1921 trong thời gian 18 tháng làm huấn luyện viên. Sau đó, anh huấn luyện tại Wolverhampton Wanderers trong mười năm, sau đó tại Barnsley.

Bài viết này đã cung cấp thông tin về George Holley là ai? Nếu bạn có niềm đam mê bóng đá hãy truy cập ngay vào xoilac nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *