Gà Shamo là dòng gà chọi khá nổi tiếng hiện nay với ngoại hình khá giống với gà chọi Việt Nam. Có thể nói, ở một đất nước như Việt Nam nuôi gà chọi truyền thống thì tất nhiên giống gà chọi này sẽ dần được du nhập rộng rãi. Vậy bạn có muốn hiểu rõ hơn về gà Shamo là giống gà gì? Nếu vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Gà Shamo là giống gà gì?

Như đã nói ở trên, vì là giống gà có nguồn gốc từ Nhật Bản nên thân hình của chúng vô cùng oai phong. Đôi khi chúng còn đứng thẳng như gà Serama nên được gọi trìu mến là “Quan Kế”.

Trong cuộc sống, bạn có thể sử dụng giống gà này với mục đích trang trí hoặc để tham gia các cuộc thi. Hiện nay, có rất nhiều biến thể khác nhau của giống gà này như gà Chu-Shamo, Ko-Shamo, O-Shamo hay gà Nankin-Shamo.

Theo J88, với vẻ ngoài ấn tượng và đặc biệt nên rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm chú gà chọi Shamo này. Ở Việt Nam, số lượng gà chọi này không được nuôi phổ biến nhưng ở các nước phương Tây và châu Âu lại cực kỳ phổ biến. Và một điều có thể bạn chưa biết đó là tổ tiên của giống gà này chính là gà Asil.

Nguồn gốc của gà Shamo

Nếu bạn đã từng nhìn thấy giống gà Asil thì có thể nói gà chọi Shamo cũng có quan hệ họ hàng đặc biệt với giống gà đó. Theo tài liệu, dòng gà này có liên quan đến nguồn gốc của giống Asil. Mặt khác, nhiều sử sách cũng cho rằng vua Chu Nguyên Chương của nhà Minh trước đây đã mang gà Shamo sang Nhật Bản. Đó là lý do tại sao chúng được gọi là Chu-Shamo.

Mặt khác, cái tên gà Shamo cũng bắt nguồn từ phiên âm của Siam hay còn gọi là Siam – Thái Lan thời bấy giờ. Chính vì thế mà tin đồn này dần lan rộng và người ta cho rằng dòng gà này có nguồn gốc từ Thái Lan và sau đó được nhập khẩu vào Nhật Bản vào những năm 60.

Một điều bạn đọc cần biết là người Nhật rất giỏi trong việc lựa chọn nuôi gà chọi. Từ những giống gà ở các nước khác nhau, sau đó họ sẽ bắt đầu tạo ra những giống gà tùy ý với số lượng lớn. Tùy vào mục đích và mục đích sử dụng sẽ có giống gà phù hợp.

Ưu điểm của gà chọi Shamo

Có thể nói gà Shamo là giống gà chọi giỏi trên các đấu trường thi đấu. Tuy nhiên, một số nước phương Tây lại không nghĩ như vậy, họ nuôi gà chủ yếu để thi hoa hậu.

Mặc dù gà mái Shamo đẻ rất ít trứng nhưng kỹ thuật chăn nuôi của chúng rất điêu luyện. Vì vậy, giống gà này được nuôi và nuôi hoàn toàn tại Mỹ và Nhật Bản. Mặc dù kích thước và trọng lượng thịt của giống gà này khá nặng nhưng thịt của chúng dai và không hề ngon chút nào. Vì vậy, chúng không được đánh giá cao trong ngành sản xuất gà Shamo thương mại.

Ưu điểm của giống gà này là tính cách cực kỳ hung hãn trên sàn thi đấu, chúng có thể lao vào tấn công đối thủ cho đến khi không còn hơi thở. Ngoại hình của chúng khá hung dữ, do có chung một tổ tiên nên vẻ hung dữ, thô kệch này xuất hiện ở cả nam và nữ.

Đặc điểm của gà Shamo

Không phải ngẫu nhiên mà giống gà này được các cao thủ gà đặt cho biệt danh là “Quan Kế”. Bởi vẻ ngoài của họ khá oai phong, xứng đáng trở thành chiến sĩ ưu tú trong hàng ngũ. Nếu ai đã từng nhìn thấy ngoại hình của giống gà này sẽ không ngừng ngưỡng mộ và ngưỡng mộ.

Trọng lượng của một con gà trưởng thành có thể đạt từ 4-5kg trở lên. Chiều cao tối đa của giống gà này sẽ vào khoảng 0,7m. Gà Shamo có kích thước lớn và cơ bắp chắc khỏe do được thừa hưởng gen trội của gà Asil.

Do tư thế thẳng đứng nên lông đuôi của chúng trông khá ngắn và không có nhiều tác dụng khi thi đấu. Chủ yếu ở một số giống gà khác, chiếc đuôi dài thường giúp cơ thể giữ thăng bằng khi bay cao và va vào đá.

Đôi cánh được ép sát vào cơ thể nên bộ xương của chúng hơi nhô lên so với gà bình thường. Điều này đã góp phần khiến diện mạo của chúng càng thêm dữ tợn và uy nghiêm.

Ức và đùi gà không có lông, tỷ lệ giữa đùi và chân sẽ chênh nhau khoảng 1,5cm. Gà chọi Shamo có chân màu vàng hoặc xanh ô liu. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, chân gà đen hoặc xanh không được chấp nhận. Nhưng miền Tây thì khác, nhiều người yêu thích và chấp nhận giống gà Shamo chân xanh.

Danh sách một số dòng gà Shamo nổi tiếng

Tương tự như gà chọi Mỹ, giống gà Shamo cũng được chia thành nhiều dòng giống khác nhau để phục vụ nhu cầu vui chơi và chăn nuôi gà của hầu hết mọi người.

Gà chọi O-Shamo

Các chuyên gia từ j88vip19.com cho biết, giống gà này có ngoại hình lớn nhất so với một số anh em còn lại của nó. Mỗi con gà trống Shamo trưởng thành có thể nặng hơn 5kg và gà mái nặng khoảng 4,5kg. Tuy nhiên, nếu bạn so sánh chúng với gà thuần chủng Asil, cả hai đều có ngoại hình giống nhau.

Gà Chu-Shamo

Về ngoại hình, gà Chu-Shamo có trọng lượng nhẹ hơn hoàn toàn. Con đực thường chỉ nặng khoảng 4kg và con cái thường nặng 3kg khi trưởng thành. Gà Chu là giống gà được du nhập vào Nhật Bản dưới thời vua Chu Nguyên Chương nên tên gọi của chúng được lấy dựa trên dòng thời gian này.

Gà Nankin-Shamo

So với hai người anh em họ của mình, giống gà này thấp hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Nhiều người cho rằng dòng gà Nankin-Shamo này là tên gọi khác của giống gà lùn Nhật Bản.

Gà Ko-Shamo

Giống gà được giới thiệu gần đây nhất cũng là giống gà nhỏ nhất trong số các giống gà chọi Shamo. Chúng chỉ nặng khoảng 1,5kg, tương đương với trọng lượng của một con gà bantam. Đây cũng là giống gà có bản tính hung dữ mạnh mẽ nhưng do thân hình nhẹ và trọng lượng nặng nên thường chỉ được nuôi làm thú cưng.

Vậy là bài viết đã giúp bạn giải đáp gà Shamo là giống gà gì? Nhiều người yêu thích gà Shamo từ ngoại hình cho đến sự dũng cảm khi thi đấu. Chúng gần như không hề sợ hãi khi đứng trước bất kỳ đối thủ nào, đây cũng được coi là lợi thế mà hầu hết gà trống đều yêu thích. Tuy nhiên hiện tại chúng chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng chúng tôi tin tưởng rằng giống chó này sẽ ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *