Theo nguồn tin tham khảo từ xem bóng đá trực tiếp xoilac, Emiliano Insúa được biết đến là người Tây Ban Nha. Vầy Emiliano Insúa là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này nhé!

Emiliano Insúa là ai?

Emiliano Insúa sinh ngày 7 tháng 1 năm 1989 là một cầu thủ bóng đá người Argentina thi đấu ởvị trí hậu vệ trái cho Racing Club. Anh là công dân của Liên minh Châu Âu thông qua ông bà của anh người Tây Ban Nha.

Sự nghiệp bóng đá của Emiliano Insúa

Emiliano Insúa bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với đội trẻ Pinocho ở Villa Urquiza, Argentina sau đó chuyển đến đội Boca Juniors có trụ sở tại Buenos Aires. Hậu vệ trái không thể lọt vào đội một của La Bombonera khi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Frank McParland và Paddy Murphy của Liverpool.

Sau màn trình diễn mạnh mẽ với đội U17 Argentina, nhiều câu lạc bộ đã khao khát ký hợp đồng với anh ấy, một cầu thủ hiếm khi ra sân cho câu lạc bộ của anh ấy vào thời điểm đó và Boca cũng muốn kiếm tiền từ thần đồng trẻ, dẫn đến các cuộc đàm phán giữa Liverpool và Boca. Hậu vệ này đã đồng ý một hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng với câu lạc bộ Merseyside vào ngày 28 tháng 11 năm 2006, bắt đầu thời hạn cho mượn vào tháng Giêng.

Emiliano Insúa ra mắt đội một trước Portsmouth vào ngày 28 tháng 4 năm 2007 nhưng chỉ xuất hiện thêm một trận nữa trong mùa giải đó. Hợp đồng cho mượn của anh ấy được thực hiện vĩnh viễn vào tháng 8 năm 2007 như một phần của thỏa thuận đưa Gabriel Paletta gia nhập Boca Juniors.

Mùa giải tiếp theo, Insúa chỉ ra sân ba lần cho đội một đã đạt được thành công với đội vô địch Premier Reserve League của Gary Ablett với những người trẻ khác đến từ Liverpool. Màn trình diễn của anh ấy đã gây ấn tượng với huấn luyện viên Rafael Benítez đến mức đề nghị anh ấy ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với câu lạc bộ.

Vào tháng 12 năm 2008, Emiliano Insúa đã thắng một loạt trận trong đội một Liverpool do chấn thương của Fábio Aurélio và cũng do phong độ của Andrea Dossena. Emiliano Insúa đá chính trong sáu trận đấu đầu tiên tại Premier League của Liverpool và trận hòa đầu tiên trong chiến dịch UEFA Champions League của họ. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận đấu ở Football League Cup với Arsenal tại sân vận động Emirates vào ngày 28 tháng 10 năm 2009.

Vào tháng 7 năm 2010, mặc dù Liverpool là hậu vệ trái cao cấp duy nhất của họ, nhưng một khoản phí đã được đồng ý để anh gia nhập Fiorentina , mặc dù hợp đồng chưa bao giờ được ký kết.

Emiliano Insúa trở lại Liverpool để tập huấn trước mùa giải sau thời gian cho mượn. Sau khi bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc vì lý do hộ chiếu, Insua đã gia nhập đội tuyển Liverpool tại Malaysia. Anh xuất hiện trong chiến thắng 6–3 của Liverpool trước đội tuyển quốc gia Malaysia vào sân thay người ở hiệp hai và ghi một bàn thắng.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2011, Sporting CP thông báo rằng Emiliano Insúa đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ với mức phí không được tiết lộ. Anh ta được trao con số 48.

Emiliano Insúa ra mắt Sporting vào ngày 15 tháng 9 năm 2011 tại UEFA Europa League, ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2–0 trước FC Zurich. Vào ngày 29 tháng 9 năm 2011, Emiliano Insúa ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2-1 trước SS Lazio cũng ở Europa League. Anh ta bị đuổi khỏi sân sau đó trong trận đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Vào ngày 14 tháng 2 năm 2021, Emiliano Insúa đồng ý trở lại Argentina sau gần 14 năm ở nước ngoài, gia nhập Aldosivi ở Primera División theo dạng chuyển nhượng tự do và hợp đồng có thời hạn đến tháng 12. Hai ngày sau, anh cùng với anh trai Emanuel tham gia và trở thành đồng đội lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Cầu thủ này đã thành công ở đấu trường U20 quốc tế, chơi ba trận để kết thúc với huy chương thứ hai tại Giải vô địch trẻ Nam Mỹ 2007 , được coi là vòng loại cho FIFA U20 World Cup nơi anh chơi bảy trận và chỉ bỏ cuộc 4. Anh ghi bàn trong suốt giải đấu và giúp đội U20 Argentina giành chiến thắng trước CH Séc ở chung kết U20 World Cup FIFA ngày 22/7/2007.

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2009, huấn luyện viên Liverpool Rafael Benítez nói rằng Diego Maradona đang theo dõi sự tiến bộ của Emiliano Insúa và đang cân nhắc việc triệu tập anh ấy làm nhiệm vụ quốc tế với Argentina. Maradona cuối cùng đã gọi anh tham dự vòng loại World Cup quan trọng gặp Peru và Uruguay vào ngày 26 tháng 9 năm 2009, anh có trận ra quân đầu tiên trong chiến thắng 2-1 trước Peru.

Emiliano Insúa

Cuộc sống đời tư

Theo các nguồn thông tin khác nhau hầu như mọi thông tin về cuộc sống của Emiliano Insúa rất ít khi được công khai với giới truyền thông.

Emiliano INSUA replaces Lucas BIGLIA in Argentina team | Mundo Albiceleste

Theo các thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã biết Emiliano Insúa là ai? Nếu bạn có niềm đam mê với bóng đá đừng bỏ qua trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *