Mỗi câu lạc bộ đều có những mục tiêu riêng, đó là ước mơ để cả đội cùng nhau hướng tới. Còn Decima ban đầu tưởng chừng như rất đơn giản nhưng càng ngày nó càng trở nên xa tầm tay và trở thành một lời nguyền khó phá bỏ. Vậy Decima là gì? Tại sao nó là một lời nguyền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

Decima là gì?

Decima là ý tưởng cho chức vô địch Cúp C1 lần thứ 10 của Real Madrid. Có lẽ Decima giống như một giấc mơ và cuối cùng nó trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Nhưng phải mất rất nhiều thời gian để nỗi ám ảnh đó kết thúc.

Real Madrid có ước mơ biến Decima trở thành huyền thoại và họ không ngừng nỗ lực, cố gắng để biến điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu kỳ vọng đó không thành hiện thực, nó sẽ trở thành gánh nặng cho Real Madrid.

Đối với người dân Madrid, Decima thực sự là nỗi ám ảnh. Bởi năm 2014, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Sau hơn 12 năm phấn đấu và tạo nên những thay đổi. Khi ông Florentino Perez chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch Real Madrid vào năm 2002, bóng đá thế giới thực sự kinh hãi.

Thông tin cập nhật từ abc8 chia sẻ: Các đợt chuyển nhượng bom tấn diễn ra liên tục, số tiền ký hợp đồng rất lớn. Sân Bernabeu từng là nơi chiêu mộ hàng loạt tên tuổi hàng đầu làng bóng đá về thi đấu. Perez chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: “Tất cả là do Decima!”.

Nguồn gốc của giấc mơ Decima

Decima xuất hiện kể từ bàn thắng quan trọng của huyền thoại Zinedine Zidane giúp Real Madrid giành Cúp C1 lần thứ 9 vào năm 2002. Khi đó, người hâm mộ Real Madrid và khắp thế giới tin rằng giấc mơ Decima sẽ thành hiện thực. Real Madrid dễ dàng chinh phục.

Tuy nhiên, thứ gì càng chắc chắn thì càng dễ đánh mất. 12 năm tiếp theo, Real Madrid không thể giành lại vương miện Champions League.

Để biến giấc mơ Decima thành hiện thực, Perez đã chi số tiền khổng lồ hơn 1 tỷ euro chỉ để mang về 3 ngôi sao hàng đầu và sa thải nhiều cầu thủ khác. Chủ tịch Perez không ngần ngại bỏ công sức và tiền bạc để đào tạo hết thế hệ Galacticos này đến thế hệ khác. Và cũng loại bỏ những cầu thủ không cùng câu lạc bộ theo đuổi giấc mơ Decima.

Làm mọi thứ và trả rất nhiều tiền. Nhưng suốt 11 năm qua, người hâm mộ Madrid vẫn bị ám ảnh bởi giấc mơ Decima khi nó vẫn chưa thành hiện thực. Nhiều người vẫn bỏ qua câu hỏi Decima là gì và khi nào Decima Real Madrid sẽ sát cánh cùng nhau?

Nỗi ám ảnh Decima của nhiều thế hệ người chơi

Có vẻ như có quá nhiều kỳ vọng đặt lên vai các cầu thủ Real Madrid. Đó là lý do tại sao chúng không thể bay xa hoặc cao trên bầu trời. Sau khi huyền thoại Zinedine Zidane đánh bại Leverkusen để mang về chức vô địch Champions League năm 2002, Real Madrid đã 3 mùa giải liên tiếp không thể vào chung kết.

Một số người còn cho rằng Decima giống như một lời nguyền, một nỗi ám ảnh không thể phá vỡ. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của giấc mơ Decima không hề yếu đi mà nó vẫn tiếp tục bùng nổ dữ dội trong tâm trí mọi người.

Chủ tịch Florentino Perez với những thương vụ chuyển nhượng khủng trị giá hàng tỷ USD đã biến Decima trở thành kẻ cuồng tín trong mắt mọi người.

Ông đã đưa nhiều huyền thoại bóng đá đến Real Madrid và không ngần ngại gửi một số cầu thủ về nước chỉ vì mục tiêu chinh phục Decima. Không những vậy, các huấn luyện viên cũng không hề tiếc nuối về sự thay đổi điên rồ đó. Tất cả đều hướng tới giấc mơ Decima với chủ tịch Perez.

Không khó để thấy sự nỗ lực hết mình của ban huấn luyện và đội ngũ toàn sao trong việc mang về nhiều chức vô địch khác, nhưng không phải là Cúp C1. Và điều đó vẫn chưa đủ cho giấc mơ Decima.

Mọi người đều nói về Decima, ai cũng nói về Decima, thậm chí nhiều người còn không biết Decima là gì nhưng họ vẫn nghĩ về một giấc mơ tuyệt vời. Đã có lúc ai cũng muốn bỏ cuộc và muốn bắt đầu lại.

Nguồn tin từ 88go cho biết: Mỗi khi CLB có kết quả tốt và khởi sắc, họ lại ôm hy vọng vào một chiến thắng vẻ vang để rồi nhận lại sự thất vọng tràn trề. Có những thời điểm Decima bị coi là lời nguyền vì CLB Real Madrid không thể lọt vào vòng 1/8 giải đấu Cúp C1 mà họ tưởng như đã quá quen thuộc với tư cách là vua của mình.

Decima được hiện thực hóa

Trong 12 năm qua, Decima luôn là niềm mơ ước và sự quan tâm của chủ tịch Florentino Perez cũng như các cầu thủ Real Madrid. Phải đến mùa giải 2013, khi những ngôi sao sáng chính thức hội tụ ở Madrid, giấc mơ Decima mới trở thành hiện thực.

Tại sân vận động Lisbon, một khoảnh khắc lịch sử đã được tạo ra. Sau khi đánh bại đối thủ Atletico Madrid trong trận chung kết và giành chức vô địch Champions League lần thứ 10, người hâm mộ Real Madrid và các cầu thủ CLB đã hô vang mong giấc mơ Decima chấm dứt sau nhiều năm dài chờ đợi. Chờ đợi.

Real Madrid một lần nữa lên ngôi và khẳng định vị thế trên đấu trường châu Âu. Sau một thời gian dài, trước áp lực và sự kỳ vọng của mọi người, Real Madrid đã chấm dứt chuỗi thất bại của mình bằng giấc mơ Decima thực hiện được mong muốn của mình.

Qua những chia sẻ trên của chúng tôi, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức bóng đá về Decima là gì cũng như giai đoạn khó khăn theo đuổi lời nguyền không chỉ của Real Madrid mà của cả người dân Madrid. Cuối cùng, CLB đã lấy lại được vinh quang và phá bỏ lời nguyền hơn 12 năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *