Kể từ khi thành lập, Real Madrid CF đã được sở hữu và quản lý bởi các thành viên, còn được gọi là xã hội. Giống như một công ty trách nhiệm hữu hạn, các thành viên này bầu chủ tịch Real Madrid bằng lá phiếu. Ngoài việc ký hợp đồng với các cầu thủ và nhân viên, chủ tịch còn chịu trách nhiệm quản lý câu lạc bộ. Theo truyền thống, ở Tây Ban Nha, chủ tịch Real Madrid và chủ tịch đội đối phương cùng nhau theo dõi các trận đấu của đội một. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng rakhoitv khám phá danh sách các chủ tịch Real Madrid nhé!

Julian Palacios (1900-1902)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 22 tháng 8 năm 1880

Real Madrid được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902 dưới thời Juan Padrós. Tuy nhiên, chủ tịch thực sự đầu tiên của tổ chức này là Julián Palacios, người đã chủ động thành lập Real Madrid từ tàn tích của Madrid CF, câu lạc bộ mà ông đã chủ trì từ năm 1897.

Sinh ra ở Madrid vào ngày 22 tháng 8 năm 1880, Julián Palacios trở thành một người đam mê bóng đá nhờ tình bạn với những thanh niên người Anh trong những năm đại học.

Ở tuổi 20, anh kết hợp với những người bạn muốn thoát khỏi sự bi quan đang bao trùm xã hội sau cuộc khủng hoảng thuộc địa vào cuối thế kỷ 19.

Bóng đá trở thành lối thoát tốt nhất của họ và họ thành lập Football Sky FC. Palacios sau đó quyết định hợp nhất hai câu lạc bộ bóng đá thủ đô Tây Ban Nha thành một thực thể hoàn toàn mới: Madrid CF.

Bố vợ của Palacios, Estrada, đã cung cấp một sân ở ngoại ô thị trấn cho đội thi đấu. Julián trở thành đội trưởng và tiền đạo đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng anh chưa bao giờ coi bóng đá là môn thể thao giải trí.

Công việc của ông với tư cách là giám đốc của một trong những nhà in lớn nhất Madrid đòi hỏi ông phải di chuyển hầu hết thời gian. Tuy nhiên, ông đã gieo hạt giống cho Real Madrid CF phát triển và sẽ luôn được nhớ đến với tư cách là chủ tịch đầu tiên của Real Madrid .

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Juan Padros (1902-1904)

  • Nơi sinh: Barcelona
  • Ngày sinh: 1 tháng 12 năm 1869

Padrós là chủ tịch chính thức đầu tiên của Real Madrid, nhậm chức vào ngày 6 tháng 3 năm 1902, đúng ngày ra đời chính thức của câu lạc bộ và bóng đá Madrid. Các nhà chức trách đã chính thức phê duyệt việc thành lập tổ chức này vào ngày 22 tháng 3.

Quy chế nội bộ của CLB cũng được thông qua vào ngày 6/3. Hai tháng sau, vào ngày 13 tháng 5, Quỷ trắng lần đầu tiên đối đầu với Barcelona và thua 1-3.

Các thành viên ban giám đốc đầu tiên của Real Madrid gồm Juan Padrós Rubio (chủ tịch), Enrique Varela (phó chủ tịch), Manuel Mendía (thư ký), José de Gorostizaga (thủ quỹ), Antonio S. Neyra, Mario Giralt, Carlos Mertens , Álvaro Spottorno và Arturo Meléndez (tất cả các thành viên bỏ phiếu).

Họ quyết định rằng bộ đồ thi đấu chính thức của đội sẽ sao chép London Corinthians: áo sơ mi trắng và quần đùi, mũ và tất màu xanh, thắt lưng màu tím và huy hiệu màu.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Carlos Padros (1904-1908)

  • Nơi sinh: Barcelona
  • Ngày sinh: 9 tháng 11 năm 1870

Carlos thay thế anh trai Juan làm chủ tịch Real Madrid vào tháng 1 năm 1904. Dưới sự chủ trì của ông, Câu lạc bộ đã trở thành một thực thể quan trọng.

Padrós đã làm cho bóng đá trở nên hiện đại hơn rất nhiều vào thời của ông, vượt qua mọi khó khăn mà môn thể thao trẻ trong nước gặp phải vào thời điểm đó.

Các cuộc thi và giải đấu đầu tiên diễn ra dưới nhiệm kỳ của ông và luật bóng đá ở Tây Ban Nha đã được thiết lập. Ngoài ra, các sân chơi và văn phòng đầu tiên của đơn vị cũng được khai trương.

Padrós là chủ tịch đầu tiên yêu cầu các thành viên câu lạc bộ trả phí thành viên để gia nhập Real Madrid.

Real Madrid đã giành được những danh hiệu đầu tiên dưới thời ông làm chủ tịch: 4 Cúp Tây Ban Nha (1905, 1906, 1907, 1908) và 4 chức vô địch khu vực (1904/05, 1905/06, 1906/07 và 1907/08).

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Adolfo Melendez (1908-1916)

  • Nơi sinh: La Coruña
  • Ngày sinh: 02/06/1884

Adolfo Meléndez là cầu thủ và người sáng lập Câu lạc bộ trước khi trở thành chủ tịch của Real Madrid. Tuy nhiên, chiến thắng liên tiếp tại Cúp Tây Ban Nha của Los Blancos đã dẫn đến sáng kiến của Athletic Bilbao nhằm cố gắng làm suy yếu câu lạc bộ, điều này cuối cùng buộc Carlos Padrós phải từ chức chủ tịch và bổ nhiệm Meléndez làm người kế nhiệm.

Cuộc khủng hoảng đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào ngày 14 tháng 10 năm 1908, khi sau khi điều chỉnh lại ban quản lý, một nhóm cầu thủ do anh em Giralt lãnh đạo và được hỗ trợ bởi các thành viên quản lý Neyra, Buylla và Yarza rời câu lạc bộ và gia nhập Español Madrid, đội đã đánh bại họ. Người da trắng trong giải vô địch khu vực.

Cuộc khủng hoảng kéo dài và đến năm 1911, nhiều thành viên câu lạc bộ tin rằng Real Madrid sẽ không còn tồn tại. Tuy nhiên, tình hình dần dần được cải thiện và mặc dù họ không giành được bất kỳ danh hiệu nào nhưng câu lạc bộ đã trở nên mạnh mẽ hơn như một thực thể.

Sau nhiều năm thi đấu bết bát, Real Madrid đã thua 0-4 trước Athletic Bilbao ở chung kết cúp Tây Ban Nha. Hai tuần sau, Hội đồng quản trị nộp đơn từ chức, kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên của Meléndez.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Pierre Parages (1916-1926)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 17/12/1883

Madrid CF nhận được danh hiệu hoàng gia (Real) dưới thời Pedro Parages. Anh ấy là cầu thủ hàng đầu trước khi trở thành chủ tịch của Real Madrid, giành 4 Cúp Tây Ban Nha trong 7 năm.

Anh cũng là người Pháp đầu tiên chơi cho Madrid. Anh sinh ra ở thủ đô Tây Ban Nha, nhưng cha anh là người Pháp.

Parages cũng là tác giả của các quy định nội bộ của Câu lạc bộ, được ông viết dựa trên kinh nghiệm của mình ở Anh. Năm 1917, trong năm đầu tiên nắm quyền, Real Madrid đã giành được Cúp Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 1908 và chức vô địch Liên đoàn Trung ương.

Ông đã xây dựng sân đấu thích hợp đầu tiên mà câu lạc bộ sở hữu ở Phố O’Donnell, biến bóng đá thành một môn thể thao có khán giả bằng cách tính tiền vé lần đầu tiên trong lịch sử đất nước.

Hai năm sau, Câu lạc bộ cảm thấy cần một sân vận động lớn hơn nhiều, có thể chứa tới 25.000 người. Đây là cách sân vận động Chamartín được xây dựng.

Nó khai mạc vào ngày 17 tháng 5 năm 1924 với trận đấu với đội bóng chuyên nghiệp Anh Newcastle United; Cầu thủ nghiệp dư Real Madrid thắng 3-2. Parages rời chức chủ tịch Real Madrid vào ngày 16 tháng 5 năm 1926.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Luis de Urquijo (1926-1930)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 28/02/1899

Không giống như những người tiền nhiệm, Urquijo không phải là cầu thủ trước khi trở thành chủ tịch của Real Madrid. Việc xây dựng sân vận động Chamartín đã khiến câu lạc bộ rơi vào tình thế khó khăn về tài chính khi bóng đá đang trở thành một môn thể thao chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tân chủ tịch buộc phải ký hợp đồng với các cầu thủ Miguel Álvarez García, “Miguelón” và José Maria Peña Saralegui, trở thành người đầu tiên làm như vậy.

Urquijo muốn giải quyết tình hình tài chính và chính thức mua đất sân vận động để tránh phải trả lãi tiền thuê nhà.

Năm 1927, đội thực hiện chuyến du đấu đầu tiên ở Mỹ để giới thiệu bóng đá Tây Ban Nha vào lục địa này. Họ dừng lại ở Buenos Aires, Lima, Havana, Mexico City và New York.

Urquijo phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khi sự chuyên nghiệp hóa môn thể thao này, khi đó là của Câu lạc bộ, đã đẩy các thành viên hoài cổ của mình phản đối những cải cách đã được thực hiện.

Thất vọng, chủ tịch Real Madrid từ chức vào đầu năm 1928 và một cuộc họp đại hội bất thường được triệu tập. Hầu hết các thành viên Câu lạc bộ đã bỏ phiếu cho bộ ba do Santiago Bernabéu, Pedro Parages và Urquijo thành lập để quản lý Câu lạc bộ.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Luis Usera (1930-1935)

  • Nơi sinh: Talavera de la Reina
  • Ngày sinh: 8 tháng 7 năm 1890

Luis Usera vô tình trở thành chủ tịch của Real Madrid. Bộ ba Urquijo-Bernabéu-Parages kết thúc vào tháng 11 năm 1929 và một ban giám đốc mới được chọn: Antonio Bernabéu Yeste (chủ tịch), Luis Usera Bugallar (phó chủ tịch), Francisco Urzáiz (thư ký), Valero Rivera (thủ quỹ). và Gonzalo Aguirre Martos.

Vài ngày sau, các thành viên phát hiện ra Antonio Bernabéu – anh trai của Santiago – không phải là thành viên của Câu lạc bộ và ông buộc phải từ chức, thăng chức cho Usera làm chủ tịch.

Real Madrid đang trải qua một cuộc khủng hoảng thể thao nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình hình tài chính tuyệt vời của Câu lạc bộ đã cho phép Usera xây dựng một đội bóng mới gần như từ đầu, ký hợp đồng với cầu thủ huyền thoại Ricardo Zamora với giá 150.000 pesetas (một gia tài vào thời điểm đó). Gurruchaga, Leoncito và Bonet theo sau.

Những bản hợp đồng chỉ giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH ở mùa giải 1930/31. Ngoài ra, sự xuất hiện của Ciriaco, Quincoces, Olivares, Bestit II, Hilario, anh em nhà Regueiro và Pepe Samitier đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng.

Người da trắng dễ dàng giành chiến thắng trong chiến dịch 1931/32, bất bại mọi trận đấu. Họ lại giành chức vô địch vào năm sau và lọt vào chung kết Cúp Tây Ban Nha. Mùa giải 1933/34 chứng kiến họ giành Cúp và đứng thứ hai trên BXH.

Adolfo Melendez (1936-1940)

  • Nơi sinh: La Coruña
  • Ngày sinh: 02/06/1884

Nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông thậm chí còn khó khăn hơn. Sau khi nội chiến kết thúc, bóng đá hầu như không tồn tại, Real Madrid cũng vậy, tất cả các cầu thủ đều đã ra đi.

Meléndez lại được chọn làm chủ tịch của Real Madrid vào ngày 29 tháng 4 năm 1939 và dành 5 tháng để thành lập một đội bóng mới. Tuy nhiên, Người da trắng đứng thứ 4 tại La Liga và để mất Cúp Tây Ban Nha (lúc đó được gọi là Generalism Cup) với tỷ số 3–2 trước Español. Ngày 27 tháng 11 năm 1940, ông rời chức tổng thống và được thay thế bởi Antonio Santos Peralba.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Antonio Santos Peralba (1940-1943)

  • Nơi sinh: Gondomar (Pontevedra)
  • Ngày sinh: 1 tháng 11 năm 1885

Antonio Santos Peralba Álvarez là chủ tịch của Real Madrid trong một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử đất nước: sau cuộc nội chiến. Tuy nhiên, anh ấy đã mang lại sự ổn định cho Câu lạc bộ trong suốt nhiệm kỳ ba năm của mình.

Real Madrid đang ở thời kỳ suy thoái nhất sau khi cuộc nội chiến kết thúc. Khi đó, đội không có cầu thủ chất lượng; các ông lớn của đội 1936 đã giải nghệ, sắp giải nghệ hoặc bị lưu đày. Tuy nhiên, Santos Peralba đã cố gắng hết sức để tiếp tục xây dựng đội bóng mới từ đầu.

Bất chấp công việc xuất sắc của ông tại Câu lạc bộ, chính phủ mới buộc ông phải từ chức vào ngày 6 tháng 8 năm 1943 sau khi Real Madrid và Barcelona vướng vào một loạt trận bán kết rất bạo lực và thù địch của Cúp Generalísimo (trước đây là Copa del Generalísimo). .’Tây Ban Nha). Kết quả, thủ hiến xứ Catalan cũng phải nộp đơn từ chức.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Santiago Bernabéu (1943-1978)

  • Nơi sinh: Almansa (Albacete)
  • Ngày sinh: 8 tháng 6 năm 1895

Vị chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid nhậm chức vào tháng 9 năm 1943, là người có lẽ hiểu rõ Câu lạc bộ hơn bất kỳ ai, là thành viên từ năm 15 tuổi.

Ông từng là cầu thủ, đội trưởng, giám đốc và thậm chí là huấn luyện viên của Real Madrid trước khi trở thành chủ tịch của Real Madrid.

Bernabéu có con mắt phát hiện tài năng, điều này đã khiến ông chiêu mộ một số cầu thủ giỏi nhất của Câu lạc bộ, chẳng hạn như Luis Regueiro và Alfredo di Stéfano.

Nhưng anh ấy cũng có tài nhận biết ai đó có phải là người tốt hay không, và anh ấy thường từ chối ký hợp đồng với những cầu thủ xuất sắc vì nghĩ rằng họ có thể trở thành tác nhân gây bất hòa trong đội.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Điều đầu tiên Bernabéu muốn là xây một sân vận động mới. Nó được khánh thành vào năm 1947 với tên New Chamartín và hiện mang tên ông. Anh ấy cũng quảng bá các môn thể thao khác trong câu lạc bộ và đóng vai trò dẫn đầu trong môn bóng rổ.

Bernabéu cũng là một trong những người tạo ra Cúp C1 châu Âu (ngày nay gọi là Champions League) và trong nhiệm kỳ của ông, Real Madrid là câu lạc bộ duy nhất trên thế giới tham gia thành lập FIFA. Nhờ đó, Santiago Bernabéu đã trở thành một nhân vật nổi tiếng và được kính trọng trên toàn thế giới.

Ông qua đời vào ngày 2 tháng 6 năm 1978 trong thời gian diễn ra World Cup ở Argentina. Sự đau buồn trước cái chết của ông đến mức FIFA đã tuyên bố để tang ba ngày trong suốt giải vô địch và một phút mặc niệm để tưởng nhớ ông – một điều chưa từng có vào thời điểm đó.

Câu lạc bộ đã giành chiến thắng trong các giải đấu danh giá nhất thế giới với sự dẫn dắt của Bernabéu. Cúp C1 châu Âu, Cúp Liên lục địa, Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ, La Liga, Cúp Tây Ban Nha. Đây là một số danh hiệu mà Câu lạc bộ đã giành được nhiều lần trong nhiệm kỳ của ông.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Luis de Carlos Ortiz (1978-1985)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 16 tháng 4 năm 1907

Luis de Carlos có nhiệm vụ khó khăn là thay thế Santiago Bernabéu. Một quý ông đích thực, trình độ học vấn hoàn hảo, sự hào phóng đáng kinh ngạc và tính cách chu đáo đã khiến ông trở thành chủ tịch rất được kính trọng của Real Madrid.

Văn phòng của ông đôi khi bị chỉ trích do sự khao khát danh hiệu của người hâm mộ. Tuy nhiên, đội đã giành được hai giải đấu, hai Copas del Rey và một UEFA Cup dưới thời chủ tịch của ông và lọt vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu một lần.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Ramon Mendoza (1985-1995)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 18/04/1927

Nhiệm kỳ của Ramón Mendoza là dài nhất và thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ sau nhiệm kỳ của Santiago Bernabéu. Ông trở thành chủ tịch của Real Madrid vào ngày 24 tháng 5 năm 1985 mà không gặp sự phản đối nào vì ông là ứng cử viên duy nhất xuất trình tất cả các tài liệu cần thiết để tranh cử. Ông được bầu lại vào năm 1991 và 1995.

La Quinta Del Buitre (Butragueño, Míchel, Martín Vázquez, Sanchis và Pardeza) sinh ra trong nhiệm kỳ của ông và giành được sáu chức vô địch, hai Copas del Rey, hai Cúp UEFA, ba Siêu cúp Tây Ban Nha và một Cúp Liên đoàn Tây Ban Nha.

Mendoza đã giành được 5 chức vô địch liên tiếp (1985/86 đến 1989/90) với Santiago Bernabéu. Ông cũng chịu trách nhiệm ký hợp đồng với những cầu thủ như Hugo Sánchez, Tendillo, Paco Llorente, Buyo, Schuster, Chendo, Gordillo, Maceda và Gallego, để tăng cường sức mạnh cho Quinta del Buitre.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Lorenzo Sanz (1995-2000)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 09/08/1943

Real Madrid đã giành được hai Cúp C1 châu Âu, một Cúp Liên lục địa, một Liên đoàn và một Siêu cúp Tây Ban Nha với Lorenzo Sanz làm chủ tịch nhờ vào việc chiêu mộ hợp lý các cầu thủ Pedja Mijatovic, Davor Suker, Clarence Seedorf và Roberto Carlos, cùng các huấn luyện viên Fabio Capello và Vicente. del Bosque.

Sanz và hầu hết Hội đồng nổi dậy chống lại Tổng thống Ramón Mendoza và buộc ông phải từ chức. Vào ngày 20 tháng 11 năm 1995, Sanz được bầu làm tổng thống mà không cần bầu cử.

Năm 1996, ông chiêu mộ Pedja Mijatovic, Davor Suker, Clarence Seedorf, Roberto Carlos và Fabio Capello, một trong những huấn luyện viên giỏi nhất châu Âu. Sau đó, vào ngày 20 tháng 5 năm 1998, Real Madrid giành được cúp châu Âu lần thứ bảy, 32 năm sau lần giành chức vô địch cuối cùng; Lorenzo Sanz đã giúp xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ và có tính cạnh tranh.

Điểm yếu nhất trong nhiệm kỳ của ông là tình hình tài chính của Câu lạc bộ, nơi vẫn đang phải gánh chịu hậu quả từ thỏa thuận về quyền hình ảnh mà Câu lạc bộ đã ký với Dorna khi Mendoza làm chủ tịch.

Những năm cuối đời của ông được đánh dấu bằng việc Jorge Valdano trở lại Real Madrid, lần này là huấn luyện viên. Dưới sự lãnh đạo của Valdano, đội gồm những người như Redondo, Michael Laudrup, Hierro, Zamorano, Amavisca, Buyo, Michel, Butragueño và Raúl còn rất trẻ, Real Madrid đã giành chức vô địch Liên đoàn 1994/95.

Năm 1995, ngay sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chủ tịch Real Madrid một lần nữa, Mendoza bị ban giám đốc, đứng đầu là phó chủ tịch Lorenzo Sanz, người kế nhiệm ông, buộc phải từ chức.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Florentino Pérez (2000-2006)

  • Nơi sinh: Madrid
  • Ngày sinh: 8/3/1947

Văn phòng của Florentino Pérez đã chứng kiến Real Madrid giành được một Champions League, một Cúp Liên lục địa, hai Siêu cúp Tây Ban Nha, hai giải VĐQG và một Siêu cúp châu Âu. Đội đã thi đấu tốt và có một số cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Nhiệm kỳ của Pérez bắt đầu vào ngày 16 tháng 7 năm 2000 sau khi đánh bại Lorenzo Sanz trong cuộc bầu cử câu lạc bộ làm chủ tịch Real Madrid. Đội Trắng đã giành chức vô địch và Siêu cúp Tây Ban Nha trong năm đầu tiên ông nắm quyền.

Năm sau, đội đã giành chức vô địch Champions League, Cúp Liên lục địa và Siêu cúp châu Âu. Vào mùa giải 2002/03, đội đã tham gia vào cuộc chiến tổng lực với Real Sociedad để giành chức vô địch. Năm 2003, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha trước Mallorca.

Tình hình tài chính của Câu lạc bộ rất tuyệt vời dưới thời Florentino Pérez. Kết quả là, ông đã đại tu lại chiến lược của Câu lạc bộ, điều hành nó như một doanh nghiệp và cho phép nó cạnh tranh với giới tinh hoa của Châu Âu. Pérez đã xây dựng chiến lược của mình xung quanh những cầu thủ nổi tiếng thế giới như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo và David Beckham.

Việc mở rộng ngoạn mục sân vận động Santiago Bernabéu trị giá 127 triệu euro và lễ khánh thành Real Madrid City (với 1.200.000 m2, cơ sở thể thao lớn nhất thuộc sở hữu của một câu lạc bộ bóng đá trên thế giới), bao gồm việc xây dựng Sân vận động Alfredo di Stéfano, là những ví dụ điển hình nhất cho nỗ lực của Florentino trong việc đưa Real Madrid trở thành câu lạc bộ có cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại nhất thế giới.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Ramón Calderon (2006-2009)

  • Nơi sinh: Palencia
  • Ngày sinh: 26/05/1951

Ramón Calderón Ramos sinh ngày 26 tháng 5 năm 1951 tại Palencia, Tây Ban Nha. Ông học tại Đại học Navarra, nơi ông lấy bằng luật năm 1975, và một năm sau ông chuyển đến Madrid để mở văn phòng luật của mình. Tự nhận mình là một madridista từ khi còn nhỏ, mối quan hệ chính thức của Calderón với Real Madrid bắt đầu vào tháng 4 năm 1979 khi anh trở thành thành viên của câu lạc bộ.

Năm 1991, Calderón là ứng cử viên phó tổng thống dưới sự ứng cử của Alfonso Ussía, và 4 năm sau là tổng thư ký chiến dịch tranh cử tổng thống của Florentino Pérez. Calderón được bầu vào ban giám đốc của Real Madrid vào tháng 1 năm 2002, và hai năm sau, ông lại được xác nhận sau chiến thắng bầu cử của Florentino Pérez.

Ramón Calderón giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2006 và nhậm chức vào ngày 3 tháng 7. Calderón đã xây dựng một đội bóng bằng cách bổ nhiệm Pedja Mijatovic lần đầu tiên làm giám đốc thể thao. Fabio Capello sau đó được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng và Van Nistelrooy, Cannavaro, Diarra, Gago, Higuaín và Marcelo đã được ký hợp đồng. Ở môn bóng rổ, Real Madrid giành cúp ULEB, sau đó là danh hiệu ACB trước Barcelona.

Bernd Schuster được ký hợp đồng để thay thế Capello trong mùa giải 2007/08. Ngoài ra, những người như Robben, Pepe, Sneijder, Heinze, Drenthe, Dudek, Saviola, Metzelder, Van der Vaart, Huntelaar và Lassana Diarra đã được đưa đến để tăng cường sức mạnh cho đội và đội một lần nữa giành được danh hiệu vô địch vào năm 2008.

Juande Ramos thay thế Bernd Schuster vào tháng 12. Một tháng sau, ngày 16 tháng 1 năm 2009, Ramón Calderón từ chức chủ tịch Real Madrid.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Vicente Boluda (2009-2009)

  • Nơi sinh: Valencian
  • Ngày sinh: 31/03/1955

Vicente Boluda, chủ tàu, sinh tại Valencia ngày 31 tháng 3 năm 1955, là thành viên của Câu lạc bộ Real Madrid từ năm 1998 (số 47.936). Ông trở thành chủ tịch của Real Madrid vào ngày 16 tháng 1 năm 2009 sau khi Ramon Calderon từ chức và giữ vị trí lãnh đạo câu lạc bộ cho đến ngày 1 tháng 6.

Boluda có bằng luật và luật học. Ông cũng có nhiều bằng Thạc sĩ về Luật Hàng hải. Ông là chủ tịch của Corporación Marítima Boluda, công ty vận tải tư nhân lớn nhất ở Tây Ban Nha và là công ty lai dắt tàu lớn thứ hai trên thế giới.

Boluda giám sát quá trình chuyển đổi giữa các nhiệm kỳ tổng thống của Calderón và Perez. Ông gọi cuộc bầu cử mà Perez giành chiến thắng với tư cách là ứng cử viên duy nhất vào ngày 1 tháng 6 năm 2009.

Chủ tịch Real Madrid: Danh sách cựu lãnh đạo Los Blancos

Florentino Pérez (2009 – nay)

Sau khi giữ chức chủ tịch câu lạc bộ từ năm 2000 đến năm 2006, Florentino Pérez Rodriguez tiếp tục giữ chức chủ tịch Real Madrid vào ngày 1 tháng 6 năm 2009.

Xuất thân từ Madrid, Florentino Perez sinh ngày 8 tháng 3 năm 1947. Ngoài việc kết hôn và có ba người con, ông còn là giáo sư của Fundamentos Fisicos de las Tecnicas tại Đại học Politecnica de Madrid.

Lần đầu tiên ông tranh cử chức chủ tịch Real Madrid là vào năm 1994, khi Ramon Mendoza giành chiến thắng. Sau khi đánh bại Tổng thống đương nhiệm Lorenzo Sanz vào ngày 16 tháng 7 năm 2000, ông đã đạt được mục tiêu của mình. Năm 2004, Pérez tái đắc cử và tự nguyện từ chức vào ngày 27 tháng 2 năm 2006. Trong nhiệm kỳ của ông tại Real Madrid, mọi tầng lớp xã hội đều trải qua một sự chuyển đổi sâu sắc.

Ngay khi Pérez trở thành giám đốc dự án sân vận động Santiago Bernabeu, ông đã đặt mục tiêu cải thiện sự thoải mái và chất lượng của cơ sở vật chất cũng như tăng doanh thu.

Nhờ nhiệm kỳ chủ tịch của Florentino, Real Madrid đã trở thành một trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới. Về mặt tài chính, Real Madrid đã vượt qua Manchester United để trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới, theo báo cáo của Deloitte.

Ronaldo và Beckham nằm trong số những cầu thủ được Perez ký hợp đồng. Đội chiến thắng của họ bao gồm Raul, Casillas và Guti.

Đội bóng này đã giành được 2 chức vô địch quốc gia (2001, 2003), 1 chức vô địch Champions League (2002), 1 danh hiệu Cúp Liên lục địa (2002), 2 danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha (2001, 2003) và 1 Siêu cúp châu Âu (2002).

Sân vận động Santiago Bernabeu được Florentino Pérez cải tạo hoàn toàn trong 5 năm, với số vốn đầu tư 127 triệu euro. Do đó, UEFA đã trao cho Bernabeu danh hiệu Sân vận động Elite. Chính vì lý do này mà trận chung kết Champions League đã diễn ra ở đó vào năm 2010.

Cơ sở thể thao hiện đại nhất thế giới, Ciudad Real Madrid ở Valdebebas, cũng được tạo ra bởi Florentino Pérez. Năm 2006, Thành phố được khánh thành sau khi đặt viên đá đầu tiên vào ngày 12 tháng 5 năm 2004. Với diện tích 1.200.000 mét vuông, đây là trung tâm thể thao lớn nhất từng được xây dựng bởi một câu lạc bộ bóng đá.

Nhờ nhiệm kỳ chủ tịch của Florentino Pérez, Madrid đã lấy lại được niềm kiêu hãnh và sự ngưỡng mộ, đạt được những thành công vang dội trong lĩnh vực thể thao và lấy lại uy tín quốc tế.

Trên đây là tổng hợp danh sách các chủ tịch Real Madrid chi tiết nhất. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị. Ngoài ra, nếu bạn muốn theo dõi lịch thi đấu bóng đá hãy truy cập vào rakhoitv để cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *