Đá luân lưu là gì? Quy định khi thực hiện loạt sút luân lưu là gì? Hãy cùng giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khái niệm đá luân lưu là gì?

Đá luân lưu còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như đá phạt đền hay phạt đền. Thông thường, trong các giải đấu bóng đá, loạt sút luân lưu được tổ chức theo thể thức loại trực tiếp dù lớn hay nhỏ. Các trận đấu sẽ được diễn ra sau một khoảng thời gian nhất định (có thể là thời gian bù giờ) để xác định người chiến thắng và tiến lên hoặc trở thành nhà vô địch của giải đấu.

đá luân lưu Tiếng Anh là gì

Thông tin cập nhật từ xoilac cho biết: Trận đấu diễn ra từ chấm phạt đền trong vòng cấm sân nhà. Hai đội phải đứng sang một bên để tránh ảnh hưởng đến quả đá. Cả hai thay nhau chơi. Theo luật đá luân lưu truyền thống, hai đội sẽ lần lượt thực hiện 5 lượt sút. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ là đội chiến thắng.

Nếu người chơi đang băn khoăn không biết nên đặt cược vào đội nào để giành chiến thắng, chúng tôi cung cấp cho bạn tỷ lệ kèo bóng đá chính xác nhất để giúp người chơi giành chiến thắng.

Những nguyên tắc cần hiểu khi đá luân lưu là gì?

  • Đầu tiên, trọng tài sẽ tung đồng xu để quyết định bàn thắng nào sẽ được chọn cho loạt sút luân lưu. Để giúp các cầu thủ di chuyển và sút bóng dễ dàng hơn, loạt sút luân lưu được tiến hành trên một phần sân nhất định và một phía nhất định của khung thành. Trong trường hợp phạm lỗi không thể thực hiện được trên khung thành hoặc sân thi đấu, quyết định này sẽ được thay đổi. Trọng tài tiếp tục tung đồng xu để chọn đội nào sẽ thực hiện loạt sút luân lưu trước. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như những người hâm mộ bóng đá trung thành, đội đá trước là đội có nhiều lợi thế về chiến thuật đá cũng như tâm lý.

hickoryridgegc.com - website chia sẻ kiến thức thể thao

  • Những người theo dõi xoivo chia sẻ: Mỗi đội sẽ có 5 loạt sút luân lưu chính thức. Huấn luyện viên là người chọn 5 cầu thủ thực hiện loạt sút luân lưu trong giờ nghỉ, trước khi bắt đầu loạt đá luân lưu. Trường hợp sau 5 lượt sút đầu tiên 2 đội hòa nhau thì 2 đội sẽ tiếp tục thực hiện loạt đá luân lưu cho đến khi xác định được đội thắng thua.
  • Mỗi cầu thủ chỉ được thực hiện đá phạt đền một lần. Trường hợp sau 5 lượt đánh đầu tiên không có người thắng thì người chơi được phép bắn lần thứ 2 theo quy định. Nếu không tham gia loạt sút luân lưu, cầu thủ hai đội sẽ phải có mặt trên sân theo dõi đồng đội thi đấu.
  • Theo quy định chính thức của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, loạt sút luân lưu phải được thực hiện chính xác và đúng trình tự. Nếu trong quá trình thi đấu có sai sót, trọng tài phải yêu cầu đội đó thực hiện lại.

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu đá luân lưu là gì và nguyên tắc thực hiện loạt sút luân lưu rồi phải không? Hãy theo chúng tôi để nhận được nhiều thông tin tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *