Khi nói đến đầu tư, nhiều người thường nghĩ rằng họ chỉ có thể tham gia khi có số tiền lớn. Tuy nhiên, trên thực tế, đầu tư không có nghĩa là cần số vốn lớn, chúng ta hoàn toàn có thể đầu tư với số tiền nhỏ mà vẫn thu được lợi nhuận hiệu quả nếu biết lựa chọn kênh đầu tư phù hợp. Vậy có ít tiền nên đầu tư gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có ít tiền nên đầu tư gì?

Với số tiền nhỏ bạn có thể đầu tư vào các loại sau:

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Theo nguồn trích dẫn từ OKVIP, hình thức đầu tư này phù hợp với những người có ít vốn, muốn đầu tư nhỏ nhưng sợ rủi ro. Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, bạn có thể gửi tiết kiệm hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm tùy theo nhu cầu. Thông thường, nhiều người lựa chọn gửi tiết kiệm hàng năm và lãi suất dao động từ 6-7%/năm (tùy chính sách của từng ngân hàng). Do đó, nếu bạn gửi 100 triệu đồng thì sau 1 năm bạn sẽ lãi 6-7 triệu đồng.

Thuê nhà và cho thuê lại

Hình thức đầu tư này có tiềm năng lớn nhất ở các thành phố lớn, nơi nhu cầu về nhà cho thuê rất cao. Nếu có kiến thức về bất động sản và hiểu biết tốt về giá cả thị trường, bạn sẽ dễ dàng thuê được căn nhà giá rẻ, vị trí đẹp. Sau khi sơn và lắp đặt nội thất cơ bản (nếu cần), bạn có thể thuê với giá cao hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: nếu tiếp cận sai phân khúc khách hàng thuê có thể khó thu hồi vốn dẫn đến thua lỗ và quản lý kinh doanh thiếu chuyên nghiệp có thể gây ra một số vấn đề nhất định về quản lý (an ninh trật tự). . sửa chữa bảo trì…).

Đầu tư vào chứng khoán

Theo tìm hiểu từ những người từng liên hệ OKVIP, chứng khoán là sản phẩm chứng khoán xác nhận quyền sở hữu một phần vốn của quỹ đại chúng (theo quy định tại Điều 4 Luật Chứng khoán 2019). Số vốn này sẽ được đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản, tiền tệ hoặc các hình thức đầu tư khác. Nhờ đó, mô hình đầu tư này không yêu cầu bạn phải quá am hiểu về thị trường tài chính mà mọi tính toán đầu tư, chiến lược sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia.

Đầu tư vào cổ phiếu

Đầu tư chứng khoán là hình thức đầu tư sinh lời được nhiều người ưa chuộng hiện nay do có khả năng tạo ra lợi nhuận cao. Ngoài ra, khi đầu tư vào cổ phiếu, số tiền tham gia không bị giới hạn nên bạn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ. Tuy nhiên, đây là kênh đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro, đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức tài chính nhất định và làm chủ thị trường mới mới có thể sinh lời rất cao.

Kinh doanh theo mô hình Dropshipping

Hình thức kinh doanh dropshipping có nghĩa là: bạn là người bán, bạn đang bán sản phẩm của nhà cung cấp với mức giá phù hợp và bạn sẽ cần có kế hoạch quảng bá sản phẩm này. Nếu có khách hàng mua hàng, bạn thanh toán cho nhà cung cấp theo giá đã niêm yết, nhà cung cấp sau đó sẽ ghi nhận thông tin và giao cho khách hàng của bạn.

Ưu điểm của hình thức này là dễ tổ chức, chi phí tổ chức thấp, bạn có thể bán bất kỳ sản phẩm nào mình muốn. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Dropshipping là rủi ro cạnh tranh cao với nhiều đối thủ, tỷ suất lợi nhuận thấp và không đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay khách hàng.

Lời khuyên đầu tư cho người có ít vốn

Để đầu tư ít vốn mà đảm bảo an toàn, hiệu quả sinh lời, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chia nguồn tiền của bạn: đầu tư theo nguyên tắc “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ” mà hãy chia tiền thành nhiều phần khác nhau. Một mẹo nhỏ là hãy tổ chức các kênh đầu tư từ trên xuống dưới dựa trên mức độ ưu tiên. Kênh nào hiệu quả và an toàn hơn sẽ sử dụng phần lớn khoản đầu tư của bạn.
  • Chú ý đến thời điểm: Khi nói đến đầu tư, thời điểm là vô cùng quan trọng. Để kiếm được lợi nhuận với số vốn đầu tư nhỏ, bạn cần biết nắm bắt cơ hội và đầu tư đúng thời điểm.
  • Có một số kiến thức đầu tư: Ngay cả với số vốn đầu tư nhỏ, bạn cũng cần phải hiểu biết về thị trường, đặc biệt là đầu tư chứng khoán. Bởi nếu có những kiến thức nhất định, bạn sẽ có thể dự đoán được những biến động và xây dựng chiến lược đầu tư tiếp theo, giúp bạn kiếm được lợi nhuận hiệu quả.
  • Luôn có một khoản dự phòng: Hãy nhớ rằng bạn nên luôn có một khoản dự phòng phòng trường hợp gặp phải những tình huống bất ngờ như bệnh tật, tai nạn, v.v. Nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ, trong những trường hợp xấu, khi chúng phát sinh, khả năng cao bạn sẽ buộc phải sử dụng số tiền đã dành riêng để đầu tư.

Nhờ bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã phần nào giải quyết được câu hỏi có ít tiền nên đầu tư gì trong đó có thể lựa chọn kênh đầu tư an toàn, hiệu quả và sinh lời rất cao. Chúc may mắn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *