Bạn muốn tìm hiểu về Champions League là gì để trang bị cho mình thêm kiến thức? Hãy tham khảo ngay những thông tin chính xác về Cúp C1 được chia sẻ dưới đây nhé!

Champions League là gì?

Champions League hay còn gọi là Cúp C1 (viết tắt là UCL), là giải đấu bóng đá thường niên dành cho các câu lạc bộ hạng cao trong giải vô địch quốc gia của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Đây là giải bóng đá lớn thứ hai thế giới sau World Cup.

Là nơi các đội bóng mạnh nhất châu Âu thi đấu, quy tụ nhiều siêu sao bóng đá. Ngoài ra, giải đấu còn là giải đấu tranh Cúp C1, được cả thế giới biết đến về danh tiếng cũng như giá trị thương mại.

Cập nhật thông tin từ rakhoitv cho biết: Số lượng các CLB tham dự tranh vé dự Champions League là rất lớn. UEFA đã tạo cho các đội những điều kiện cần và đủ để tham gia và tạo nên một giải đấu tốt nhất.

Mỗi quốc gia sẽ có tối đa 7 câu lạc bộ tham dự Champions League và Euroleague. Trong số đó, chỉ có 5 đội có cơ hội tham dự Champions League. Trên bảng xếp hạng cấp câu lạc bộ quốc gia, 3 đội đứng đầu sẽ bắt đầu thi đấu ở:

  • Champions League từ vòng bảng. Còn đội thứ 4 sẽ phải đá vòng loại trực tiếp để giành quyền tham dự Champions League.
  • Đội xếp thứ 5 chung cuộc và đội vô địch FA Cup và League Cup sẽ bắt đầu từ vòng loại thứ 3.
  • Đội vô địch Champions League mùa trước chắc chắn sẽ có vé đi tiếp mùa sau.
  • Đội vô địch Euro League mùa trước sẽ được đặc quyền tham gia.

Champions League Là Gì? Tìm Hiểu Lịch Sử Của Champions League

Lịch sử Champions League

Tiền thân của Champions League là Cúp C1 châu Âu. Năm 1954, Gabriela Hanot đề xuất thành lập một giải đấu giữa các nhà vô địch giữa các nước châu Âu. Trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 4/9/1955 giữa Sporting Lisbon và FK Partizan (Nam Tư) tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Real Madrid là câu lạc bộ đã giành chức vô địch trên tổng số 16 đội tham dự.

Năm 1992, Cúp C1 được đổi tên thành UEFA Champions League (Cúp C1). Giải đấu mới chính thức bắt đầu vào năm 1996-1997. Lúc này, giải đấu chỉ dành cho các câu lạc bộ đã vô địch quốc gia mùa trước hoặc các câu lạc bộ đã vô địch Champions Cup mùa trước.

Giai đoạn 1955 – 1992: Thể lệ thi đấu vẫn theo thể thức đấu loại trực tiếp theo cặp. 32 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, trải qua 5 màn đụng độ căng thẳng cho đến khi tìm ra 2 gương mặt sáng giá nhất sẽ đi thẳng vào chung kết UEFA Champions League.

Sau hơn 60 năm lịch sử, Champions League ra đời và phát triển, giải đấu không còn giới hạn ở thị trường bóng đá châu Âu. Nó đã lan tỏa sức nóng khắp thế giới và được người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới chào đón nồng nhiệt.

Cup C1 là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm thực sự của cup  C1, một giải đấu bóng đá quan trọng và đẳng cấp nhất châu

Thể thức thi đấu Champions League

Những người tham gia vaoroi lâu năm chia sẻ: Tính từ vòng loại, mỗi mùa giải Champions League sẽ có 76 CLB tham dự Champions League. Sau 3 vòng loại, chỉ còn lại 32 đội, chia thành 8 bảng. Mỗi bảng sẽ có 4 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm. Kết thúc vòng bảng, hai đội có số điểm cao nhất sẽ vào vòng 16 đội.

Ở vòng 16 đội hay còn gọi là vòng 1/8, các đội được bốc thăm ngẫu nhiên, 8 đội nhất bảng sẽ vào nhóm cơ bản và 8 đội còn lại không vào nhóm cơ bản. Mỗi đội được triển khai sẽ đấu với một đội không được triển khai, nhưng các đội trong cùng một nhóm và các hiệp hội thành viên sẽ không đấu với nhau.

Các đội thắng ở vòng 1/8 sẽ vào tứ kết, chọn 4 đội đi tiếp vào bán kết. Đội thắng ở bán kết 1 và 2 sẽ vào chơi trận chung kết và tìm ra nhà vô địch năm nay. Đội vô địch Champions League sẽ có quyền tham dự Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về Champions League là gì. Ngoài ra, để cập nhật tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay nhanh nhất các bạn hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi. Hy vọng những thông tin bên lề về Cúp C1 là gì sẽ hữu ích với các bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *