Ai là cầu thủ vĩ đại nhất CLB Arsenal? Thierry Henry, Dennis Bergkamp, ​​​​Paul Merson là những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Arsenal. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những người chơi này qua bài viết dưới đây.

Thierry Henry

Thông tin cập nhật từ rakhoitv cho biết: Henry được bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Arsenal với 228 bàn thắng. Huyền thoại người Pháp là nhân vật chính trong đội với 39 bàn thắng được ghi. Ngoài ra, anh còn 4 lần trở thành vua phá lưới Premier League.

Thành tích của Henry tại Arsenal là 2 cúp Premier League, 3 cúp FA, 4 chiếc giày vàng và 5 lần là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Thứ duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập cúp của Arsenal chính là chiếc cúp Champions League.

Dennis Bergkamp

How Dennis Bergkamp scored his Arsenal wondergoal at Newcastle | Football  News | Sky Sports

Xếp ở vị trí thứ 2 là Dennis Bergkamp. Gia nhập Pháo thủ vào năm 1995, Bergkamp đã tạo nên cuộc cách mạng và thay đổi toàn bộ lối chơi của Arsenal. Cùng với Cantona, Juninho và nhóm ngoại binh chất lượng đầu tiên, Bergkamp có trình độ kỹ thuật và tính chuyên nghiệp chưa từng có.

Trong thời gian ở Arsenal, anh đã tham gia 423 trận đấu và ghi được 120 bàn thắng. Bergkamp đã dẫn dắt Arsenal tới chức vô địch Premier League đầu tiên ở mùa giải 97/98. Anh ấy đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA khi Arsenal giành được cú đúp danh hiệu và cúp quốc gia thứ hai.

Paul Merson

Có thể nói, giai đoạn thành công nhất của Merson có lẽ đến trước kỷ nguyên Premier League. Ông đóng vai trò quan trọng trong thành công của Pháo thủ đầu thập niên 90. Ngoài ra, ông còn giúp đội bóng Bắc London trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải 1992/93. Paul Merson đã có 280 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal và ghi được 46 bàn thắng cùng 43 đường kiến ​​tạo.

Patrick Vieira

Những người tham gia vaoroi lâu năm chia sẻ: Patrick Vieira là một trong những tiền vệ thành công nhất và là cầu thủ người Pháp luôn chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân mỗi khi ra sân.

Vieira đã giành được 3 chức vô địch Premier League và 4 FA Cup cùng Arsenal. Vieira cũng được vinh danh là Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào năm 2001. Anh cũng có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của Premier League cũng như Đội hình xuất sắc nhất Premier League của thập kỷ.

Patrick Vieira - Player profile | Transfermarkt

Ian Wright

Ian Wright được coi là cỗ máy ghi bàn cho CLB Arsenal với tổng cộng 185 bàn sau 288 trận. Mùa giải 1991/92 là giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Wright khi anh ghi 29 bàn và giành Chiếc giày vàng Premier League. Ian Wright và Thierry Henry phối hợp ăn ý và mang về 413 bàn thắng cho câu lạc bộ Arsenal.

Tony Adams

Tony Adams gia nhập và chơi cho U18 Arsenal khi còn rất trẻ. Tony Adams không chỉ là huyền thoại của Arsenal mà còn là biểu tượng của đội bóng với tổng cộng 669 trận ra sân. Ông từng được HLV Arsene Wenger gọi là “Giáo sư phòng thủ”.

Adams được đánh giá cao về khả năng phòng ngự và là một nhà lãnh đạo được mọi người kính trọng. Ông cùng CLB giành 10 danh hiệu lớn, trong đó có chức vô địch Premier League trong 3 năm khác nhau: 1993, 1998 và 2002.

Ở bài viết trên chúng tôi đã liệt kê chi tiết về cầu thủ vĩ đại nhất CLB Arsenal để độc giả tham khảo. Hy vọng những thông tin chúng tôi liệt kê ở trên sẽ có chủ nhân khi bạn đọc nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *