Giải bóng đá ngoại hạng Anh được mệnh danh là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nơi đây không chỉ quy tụ những đội bóng hay nhất thế giới mà còn tạo ra nhiều kỷ lục mới và thường là những cú hat-trick. Cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết của các bình luận viên kênh xem truc tiep bong da hom nay trong bài viết sau đây.

Hattrick là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa là như thế nào?

Hat-trick là gì?

Ở nhiều trận bóng đá, bạn sẽ nghe các bình luận viên nói, “Cầu thủ XXX vừa ghi một cú hat-trick để đưa đội YYY lên…”. Vậy hat trick trong bóng đá là gì? Hat trick là tên được sử dụng trong bóng đá để mô tả một cầu thủ ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu.

Hat trick là thuật ngữ xuất hiện từ thế kỷ 19 trong môn cricket nhưng được biết đến rộng rãi trong môn thể thao vua. Theo từ điển tiếng Anh, thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1858 khi vận động viên cricket người Anh Stephenson ghi ba quả bóng liên tiếp.

Hơn nữa, hat trick còn được sử dụng trong các môn thể thao khác và các môn thể thao này cũng có thắng thua và tính điểm. Đặc biệt, hat trick còn được dùng để diễn tả một việc gì đó có thể lập được 3 lần, ví dụ như một đội nào đó có thể 3 lần giành chức vô địch thì đây được gọi là cú hat trick vô địch.

Ai là người ghi nhiều hat-trick nhất ở Premier League?

Đối với người hâm mộ bóng đá Anh, những câu hỏi như Premier League diễn ra như thế nào? Ai là người ghi nhiều hat-trick nhất ở Premier League? Vua phá lưới Premier League là ai?… chuyện đó sẽ thường xuyên xảy ra. Ngay sau đây các chuyên gia 90 Phút TV, sẽ chia sẻ với bạn top những cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Premier League.

Cầu thủ Alan Shearer

Alan Shearer: Câu chuyện về huyền thoại từng hai lần từ chối Man Utd

Alan Shearer đã chơi ở giải Ngoại hạng Anh trong 13 năm. Anh là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick với tổng cộng 11 lần. Và cũng là cầu thủ có nhiều hat-trick nhất lịch sử Premier League

Cầu thủ Robbie Fowler

Robbie Fowler được người hâm mộ biết đến như một huyền thoại của bóng đá thế giới. Anh ấy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liverpool. Nhắc đến cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất Premier League không thể không nhắc đến Robbie Fowler. Anh đã chơi 15 năm ở giải Ngoại hạng này và ghi được tổng cộng 9 hat-trick.

Cầu thủ Micheal Owen

Michael Owen: Quả bóng vàng khiến cả thế giới tiếc nuối

Michael Owen được biết đến là một thần đồng của bóng đá Anh. Anh đã lập nhiều kỷ lục bóng đá mới và được người hâm mộ biết đến với 8 hat-trick khi thi đấu cho United, Liverpool và Newcastle United tại giải Ngoại hạng Anh.

Thierry Henry

Sau 8 mùa giải gắn bó với câu lạc bộ bóng đá Arsenal, Thierry Henry đã giúp đội bóng này giành được nhiều danh hiệu lớn. Trong đó có 8 cú hat-trick đẹp mắt tại giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là thành tích cao nhất của cầu thủ này.

Cầu thủ Luis Suárez

Tiểu sử Luis Suarez - tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Ai là người ghi nhiều hat-trick nhất ở Premier League? – Luis Suarez chắc chắn sẽ có tên trong danh sách này. Sau khi gia nhập câu lạc bộ bóng đá Liverpool, anh đã tạo ra nhiều pha bóng bùng nổ bằng cách ghi nhiều bàn thắng. Một trong số đó là 6 cú hat-trick tại Premier League trước sự ngỡ ngàng của nhiều người hâm mộ.

Cầu thủ Sergio Agüero

Sergio Aguero bắt đầu chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh năm 2011. Chỉ sau 7 mùa giải, anh đã lập 6 hat-trick. Nếu được trả lời ai là cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Premier League, cái tên sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí người hâm mộ chính là Sergio Aguero.

Cầu thủ Wayne Rooney

Rooney ghi bàn sau hai năm vắng bóng tại giải Anh - Báo Người lao động

Wayne Rooney là đội trưởng của United Football Club. Anh vẫn được các chuyên gia và bình luận viên người Anh đánh giá cao về khả năng lãnh đạo và kỹ năng chơi bóng. Sau hơn 16 năm ở Premier League, anh đã lập 6 cú hat-trick huyền thoại.

Cầu thủ Harry Kane

Harry Kane là một cầu thủ tài năng được đào tạo ở Tottenham. Anh được biết đến với rất nhiều bàn thắng trong năm 2012. Năm 2013, cầu thủ người Anh bắt đầu bùng nổ khi lập 6 hat-trick cho đội chủ sân Tottenham ở một giải đấu hấp dẫn. Thống trị hành tinh Premier League.

Cầu thủ Robin van Persie

Cầu thủ bóng đá Robin Van Persie

Robin van Persie đã chơi cho giải bóng đá Ngoại hạng Anh này được khoảng 11 năm. Nhưng anh chỉ lập được 5 hat trick cho đội của mình. Tuy nhiên, điều này có thể lý giải bởi giải đấu này quy tụ nhiều cầu thủ nổi tiếng.

Xét về độ khó, khả năng lập hat-trick và 5 lần cũng được xem là kỷ lục rất đáng ngưỡng mộ. Vậy khi được hỏi ai là cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại Premier League? Không thể bỏ qua cái tên Robin van Persie.

Cầu thủ Ian Wright Ian

Wright là một cầu thủ đã chơi ở Premier League này trong khoảng 9 năm với các câu lạc bộ bóng đá Arsenal và West Ham. Dù bên phía West Ham không có nhiều thành công trong thời gian gần đây nhưng Wright vẫn được giới cá độ bóng đá đánh giá cao khi lập 5 hat-trick huyền thoại tại giải Ngoại hạng Anh.

Bài viết trên của các chuyên gia trang 90phutTV câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Tôi hy vọng bạn sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng với thông tin này. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để biết nhiều hơn về các tin thể thao mới cập nhật và highlight bóng đá ngoại hạng anh cuối tuần qua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *