Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Tây Ban Nha sau đây sẽ bao gồm một số siêu sao vĩ đại nhất trong lịch sử. Tây Ban Nha luôn có sẵn một số tài năng xuất sắc nhất trong trận đấu. Cùng tìm hiểu ngay nhé

David Villa | 59 bàn thắng

David Villa Pensiun: Deret Prestasi El Guaje Legenda Spanyol-Barca

Là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mà Tây Ban Nha từng sản sinh ra, David Villa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ trên đấu trường quốc tế.

Góp mặt trong 4 giải đấu lớn cho đất nước mình, Villa đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và FIFA World Cup 2010.

Tiền đạo này đã ghi 4 bàn tại Euro 2008 và 5 bàn tại World Cup 2010 trên con đường ghi tổng cộng 59 bàn thắng sau 98 lần ra sân trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Raul | 44 bàn thắng

Huyền thoại Real Madrid Raul Gonzalez có trận ra mắt cho Tây Ban Nha trong trận gặp Cộng hòa Séc vào tháng 10 năm 1996 và ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Nam Tư hai tháng sau đó.

Raul ghi 44 bàn sau 102 trận, 6 trong số đó được ghi ở các giải đấu lớn.

Thành tích ghi bàn vĩ đại nhất của anh trong màu áo Tây Ban Nha là ở vòng loại Euro 2000, khi anh ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo trong chiến thắng 9-0 của Tây Ban Nha trước Áo.

Fernando Torres | 38 bàn thắng

Torres retreads path to glory | UEFA Champions League | UEFA.com

Torres đã đi vào sử sách tại Euro 2008 khi ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với Đức. Hai năm sau, anh cũng góp công vào chiến thắng chung cuộc của Tây Ban Nha trước Hà Lan tại trận chung kết World Cup 2010, gây ấn tượng với nhiều fan bóng đá theo dõi trận đấu trên kênh bóng đá online tiengruoi.

Torres vào sân thay người trong trận chung kết Euro 2012 với Ý, ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác để đưa Tây Ban Nha vô địch châu Âu liên tiếp. Anh cũng giành được Chiếc giày vàng tại giải đấu với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Huyền thoại Atletico Madrid đã ghi 38 bàn và cung cấp 10 đường kiến tạo sau 110 trận cho Tây Ban Nha.

David Silva | 35 bàn thắng

Đứng thứ tư trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Tây Ban Nha là David Silva với 35 bàn sau 124 trận.

Bàn thắng đầu tiên của Silva cho Tây Ban Nha là khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 2-3 trước Hy Lạp vào tháng 8 năm 2007.

Tiền vệ sáng tạo này đã vô địch Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2010 cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, đóng vai trò quan trọng trong hai chức vô địch châu Âu.

Alvaro Morata | 30 bàn thắng

Alvaro Morata: Sẵn sàng đưa Atletico đến đỉnh cao

Alvaro Morata có trận ra mắt Tây Ban Nha trước Belarus vào tháng 11 năm 2014 và bàn thắng đầu tiên của anh cho đội tuyển quốc gia đến vào tháng 3 năm 2015 khi anh ghi bàn vào lưới Ukraine ở vòng loại châu Âu.

Sau màn trình diễn ổn định ở cấp câu lạc bộ, Morata đã được chọn tham dự chiến dịch Euro 2016 của Tây Ban Nha, nơi anh ghi ba bàn sau năm trận.

Lần tiếp theo của anh ấy với Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn là Euro 2020 khi anh ấy ghi ba bàn sau sáu trận, giúp họ lọt vào bán kết, nơi họ bị Ý đánh bại. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng ghi 2 bàn ở vòng bảng World Cup 2022 tại Qatar.

Morata đã ghi 30 bàn cho Tây Ban Nha cho đến nay.

Fernando Hierro | 29 bàn thắng

Fernando Hierro - Đội trưởng vĩ đại của Real Madrid | Bóng Đá

Một trong những hậu vệ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, Fernando Hierro đã ghi 29 bàn sau 89 trận cho Tây Ban Nha.

Anh ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 9 năm 1989 trong trận gặp Ba Lan và bàn thắng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của anh đến vào tháng 12 năm 1990 trong chiến thắng 9-0 của Tây Ban Nha trước Albania.

Huyền thoại Real Madrid lần lượt góp mặt ở 3 kỳ World Cup 1994, 1998 và 2002. Có thể cho rằng bàn thắng quan trọng nhất của Hierro là ở vòng loại World Cup 1994 khi anh đánh đầu ghi bàn quyết định vào lưới Đan Mạch, giúp Tây Ban Nha giành quyền vào vòng chung kết tại Hoa Kỳ.

Fernando Morientes | 27 bàn thắng

Là một phần của hai chiến dịch World Cup 1998 và 2002, Fernando Morientes đã ghi 27 bàn sau 47 lần ra sân cho Tây Ban Nha.

Ba lần vô địch UEFA Champions League cùng Real Madrid, Morientes đã ghi một cú đúp trong hai trận đấu quốc tế đầu tiên của anh cho Tây Ban Nha, lần lượt trước Thụy Điển và Bắc Ireland.

Tiền đạo người Tây Ban Nha bất ngờ vắng mặt tại Euro 2000, nhưng lại được đưa vào đội hình tham dự Euro 2004, trong đó anh ghi một trong hai bàn thắng mà đội bóng của anh ghi được khi bị loại ở vòng bảng.

Emilio Butragueno | 26 bàn thắng

Một trong những tiền đạo vĩ đại của Tây Ban Nha chưa bao giờ giành được một danh hiệu quốc tế, Emilio Butragueno từng góp mặt trong hai chức vô địch châu Âu và hai đội dự World Cup cho đất nước anh ấy.

Anh có trận ra mắt giải đấu lớn cho Tây Ban Nha tại World Cup năm 1986, ghi 5 bàn giúp họ lọt vào tứ kết.

Huyền thoại Real Madrid ghi 26 bàn sau 69 trận cho Tây Ban Nha.

Alfredo di Stefano | 23 bàn thắng

Thường được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Alfredo Di Stefano đã đại diện cho ba quốc gia ở cấp độ quốc tế, góp mặt cho Argentina, Colombia và Tây Ban Nha trong sự nghiệp của mình.

Ông ra mắt quốc tế cho Argentina vào năm 1947, trước khi chuyển đến Bogota ở Colombia vào năm 1949. Mặc dù chưa bao giờ mang hộ chiếu Colombia, tiền đạo này đã có 4 lần ra sân cho Colombia trong những trận đấu không xuất hiện trong hồ sơ chính thức của FIFA. Điều này dẫn đến việc FIFA cấm anh chơi cho Argentina.

Cuối cùng, Di Stefano đã chọn chơi cho Tây Ban Nha và sau khi từ chối ban đầu yêu cầu của anh, FIFA đã phải cấp phép cho anh sau khi anh nhập quốc tịch Tây Ban Nha vào năm 1956.

Trong màu áo Tây Ban Nha, Di Stefano đã chơi 31 trận và ghi 23 bàn ở cấp độ quốc tế.

Sergio Ramos | 23 bàn thắng

Sergio Ramos chọn xong bến đỗ - Báo Quảng Ninh điện tử

Là một trung vệ có ham muốn ghi bàn vô cùng lớn, Sergio Ramos đứng thứ mười trong danh sách những cầu thủ ghi bàn quốc tế hàng đầu cho Tây Ban Nha.

Huyền thoại Real Madrid đã ghi 23 bàn sau 180 trận cho đội tuyển quốc gia, giành 2 chức vô địch châu Âu và 1 World Cup.

Anh đạt đỉnh cao tại World Cup 2010, giúp Tây Ban Nha vô địch giải đấu này lần đầu tiên trong lịch sử.

Ramos góp mặt trong 4 kỳ World Cup và 3 chức vô địch châu Âu cho Tây Ban Nha.

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Tây Ban Nha. Hi vọng thông tin chia sẻ này hữu ích với bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *