Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn danh sách những cầu thủ đẳng cấp thế giới đã từ bỏ sự nghiệp. Cùng tìm hiểu xem họ là những ai nhé.

Andy Van der Meyde

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan thi đấu nổi bật tại Ajax, thu hút sự quan tâm từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Sau một thời gian tầm thường ở Inter, anh đến Everton, nơi thói nghiện ma túy và rượu khiến anh lãng phí tài năng bẩm sinh của mình. Anh ấy đã chơi dưới 100 trận trong 10 năm.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Ricardo Quaresma

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ở đẳng cấp tương đương Cristiano Ronaldo khi ký hợp đồng với Barcelona năm 2003. Anh rời Camp Nou để nhường chỗ cho Deco và bỏ lỡ những năm tháng đẹp nhất của đội bóng xứ Catalan. Sau khi đóng vai chính cho Porto, anh ấy đã có những khoảng thời gian đáng thất vọng ở Inter và Chelsea trước khi tìm được vị trí của mình tại Besiktas. Anh ấy đã trở lại đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha để giành chức vô địch Euro ở Pháp, nhưng anh ấy vẫn còn cách xa những người ưu tú của bóng đá mặc dù có kỹ năng tuyệt vời.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Adrian Mutu

Theo tổng kết từ những người chơi cá độ bóng đá hợp pháp thì khi còn là một thiếu niên, ở Romania, những con số của anh ấy đã nói lên tất cả ở Arges Pitesti và Dynamo Bucharest, cho phép anh ấy gia nhập Inter. Anh ấy thi đấu không tốt ở Milan và sau khi bắt đầu lại sự nghiệp ở Verona và Parma, anh ấy đã ký hợp đồng với Chelsea. Khi sự nghiệp đang lên, được nhiều người đánh giá là một tiền đạo hàng đầu, anh ấy có kết quả dương tính với cocaine. Juventus và Fiorentina đã trao cho anh cơ hội thứ hai, sau đó là những mùa giải tẻ nhạt tại Cesena, Ajaccio, Petrolul, Pune City và Targu Mures, trước khi anh kết thúc sự nghiệp vào năm 2016.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Ronaldinho

Một trong những tài năng lớn nhất làm duyên cho trò chơi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, anh để lại cảm giác không đạt được hết khả năng của mình. Một cầu thủ lẽ ra phải là một trong những cầu thủ giỏi nhất từng được coi là một cầu thủ tuyệt vời đã tồn tại được 4 hoặc 5 năm. Những bữa tiệc và sự nhàn rỗi đáng kinh ngạc đã biến đổi hình dáng của anh ấy và biến anh ấy thành một cầu thủ bóng đá hạng hai. Trong khi Xavi thành công ở Barcelona thì cầu thủ người Brazil lại kéo dài sự nghiệp ở Atletico Mineiro, Queretaro và Fluminense.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Mateja Kezman

Hơn 100 bàn thắng sau khoảng 120 trận cho PSV Eindhoven khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được thèm muốn nhất. Tuy nhiên, anh đã đánh mất mục tiêu ghi bàn sau khi chuyển đến Chelsea. Anh ấy tiếp tục chơi cho Atletico Madrid và Fenerbahce, thể hiện phong độ tốt cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ấy đã không thành công ở PSG trước khi sự nghiệp của anh ấy sa sút khiến anh ấy đến với những cái tên như Zenit, South China và BATE Borisov. Anh ấy đã không đáp ứng được kỳ vọng.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Andrey Kanchelskis

Người Ukraine có một sự nghiệp hơi kỳ lạ. Màn thể hiện của anh ấy ở quê hương đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson, người đã đưa anh ấy đến Old Trafford để trở thành một ngôi sao. Anh ấy đã thi đấu tốt với Quỷ đỏ nhưng một cuộc tranh cãi với huấn luyện viên người Scotland đã khiến anh ấy gia nhập Everton, nơi anh ấy cũng rất xuất sắc. Tuy nhiên, vào năm 1997, ở tuổi 28, sự nghiệp của anh đã sa sút rõ rệt. Anh ấy mất liên lạc, tham gia một loạt các đội bóng ở giải đấu thấp hơn trước khi trở nên vô danh.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Adriano Leit

Một ví dụ khác về một người Brazil đáng lẽ đã làm được rất nhiều nhưng lại không làm. Sau vụ chuyển nhượng xuất sắc từ Flamengo sang Inter là thất bại tại Giuseppe Meazza. Anh thăng hoa ở Fiorentina và Parma trước khi trở lại Inter. Trong câu thần chú thứ hai của mình, anh ấy đã có một khởi đầu thuận lợi nhưng trình độ của anh ấy giảm sút khi niềm đam mê của anh ấy đối với cuộc sống về đêm ở Milan ngày càng tăng. Sau đó, không có sự trở lại nào, ngoại trừ một khoảng thời gian ngắn khi anh ấy tìm thấy phiên bản tốt nhất của mình ở quê hương Brazil.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Anderson

Là một ngôi sao của Porto, Ferguson đã nhảy vào cuộc để ký hợp đồng chuyển đến Old Trafford trị giá 19 triệu bảng vào năm 2007. Anh khởi đầu tốt ở United, nhưng dần im ắng hơn khi thời gian trôi qua. Anh tăng cân đáng kể và bị Moyes, Van Gaal cho ra rìa. Bây giờ anh ấy chơi ở Brazil, nhưng khác xa với tiền vệ trẻ đầy triển vọng, người luôn mơ ước trở thành một ngôi sao.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Rafael Van der Vaart

Với thông tin từ những người hay mở trang bóng thì tiền vệ tài hoa người Hà Lan lẽ ra có thể nở rộ ở Real Madrid, nhưng anh lại bị người đồng hương Wesley Sneijder lu mờ. Anh lặng lẽ rời Bernabeu, thi đấu tốt ở Tottenham, nhưng đẳng cấp của anh đi xuống trước khi gia nhập đội bóng Bundesliga Hamburg. Ở Đức, anh ấy dần mất đi tầm quan trọng cho đến khi cuối cùng bị đẩy xuống băng ghế dự bị. Anh ấy vẫn là một cầu thủ có chất lượng tuyệt vời và thiếu sự tham gia, những người đã khiến các nhà quản lý cũng như người hâm mộ thất vọng.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Mohamed Kallon

Anh từ Sierra Leone đến Inter Milan năm 16 tuổi và được coi là một trong những cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh ấy đã được cho mượn nhiều lần và cuối cùng được lên đội một khi mới 22 tuổi. Ánh sáng của anh ấy bắt đầu mờ đi ngay sau đó và một lần nữa được cho mượn, lần này là cho Monaco. Anh ấy đã thi đấu ổn định ở Ligue 1 trước khi bắt đầu hành trình qua giải hạng ba của Pháp. Cuối cùng, anh chơi cho Kallon FC, một câu lạc bộ do chính anh thành lập tại quê hương Sierra Leone.

10 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã vứt bỏ sự nghiệp

Trên đây là những cầu thủ đẳng cấp thế giới đã từ bỏ sự nghiệp bóng đá của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến môn bóng đá.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *