Không ấn tượng bằng bàn thắng hay kiến tạo, những pha phạm lỗi và phạm lỗi bị coi là hình ảnh “bẩn” trong bóng đá. Dưới đây là những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới.

Jens Lehmann

Bạn đã nghe về “thói quen” không bao giờ trao băng đội trưởng cho thủ môn của Jose Mourinho chưa? Lý do bởi đây là vị trí rất khó tham gia tranh cãi với các pha bóng ở giữa sân ở cự ly 50-60m, hay đơn giản là để gây sức ép với trọng tài. Nhưng Jens Lehmann thì khác, bạn có thể coi anh ấy là mẫu thủ môn thích gây rắc rối.

Trải qua thời gian dài ở Arsenal, Lehmann luôn tiên phong giải quyết những tranh chấp phần lớn không liên quan đến mình. Nhìn chung, đó không phải là hành vi lịch sự, nhưng với thủ môn người Đức này, đó là niềm đam mê khó từ bỏ.

Pepe

Nếu có một giải thưởng về tính chiến đấu trong bóng đá, chắc chắn trung vệ Pepe sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Không dừng lại ở đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn làm được nhiều hơn thế ngoài những pha bóng thô bạo, khi khả năng diễn xuất của anh cũng thuộc hàng đỉnh cao. Bạn không bao giờ biết Pepe sẽ đối mặt với điều gì khi tấn công đối thủ, đấm anh ta hay… lăn lộn trên không.

Hay như ở World Cup 2018, cầu thủ này đã làm cả… Sau khi hạ gục Mehdi Benatia (Bồ Đào Nha vs Maroc), Pepe lăn ra đau đớn khi bị đối thủ chạm nhẹ vào lưng. Với hàng tá những trò “bẩn” khi thi đấu, anh thường xuyên phải nhận rắc rối từ trọng tài. Anh bị treo giò 10 trận vì ‘chà đạp’ Casquero của Getafe một cách tàn nhẫn.

Sergio Ramos

Trong những năm tháng đỉnh cao, Pepe là đồng đội của Ramos ở Real Madrid và khiến mọi người khiếp sợ với lối chơi như một tên đồ tể. Tuy nhiên, nếu anh ta phải sử dụng bất kỳ mánh khóe hay mánh khóe nào, anh ta phải gọi cho các bậc thầy của mình. Sergio Ramos thậm chí còn thích ăn thẻ và coi thẻ vàng, thẻ đỏ là bộ sưu tập đáng tự hào. Một “nghệ sĩ nhân dân” đưa thủ thuật lên một tầm cao mới.

Nếu có một cầu thủ có khả năng trở thành kẻ thù của cả một dân tộc, Ramos hẳn là một trong số đó, với pha chơi xấu của Mohamed Salah trong trận chung kết Champions League. Bằng cách tiêu diệt ngôi sao sáng giá nhất của đối thủ, Real Madrid đã thu về rất nhiều tài sản để vô địch giải đấu. Cái giá phải trả cho hành động này là Ramos lẽ ra không bao giờ được đặt chân đến Ai Cập.

Chưa hết, mới đây anh còn trở thành trò cười của một trận đấu cúp C1, khi chủ động phạm lỗi để nhận thẻ trước Ajax (tạm dừng trận lượt về nhưng sẽ cụ thể trận lượt về) . vòng tiếp theo). Kết quả là Real Madrid bị loại và Ramos nhận án tù treo vì cú lừa khó coi của mình.

Daniel Alves

Như đã nói ở trên, Pepe khiến các trọng tài phải đau đầu với những tiểu xảo của mình, nhưng ngay cả trung vệ này cũng trở thành nạn nhân của nam diễn viên Daniel Alves. Trong đó, pha bóng đáng nhớ nhất là ở trận Siêu kinh điển năm 2011, khi Alves nằm như gãy chân sau cú đạp của Pepe – dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Kỳ lạ thay, chỉ ít phút sau khi được chăm sóc, hậu vệ người Brazil đã hăng hái vào sân như không có cuộc chia ly.

Sở hữu kỹ thuật thượng thừa và không thiếu tiểu xảo, Dani Alves được coi là hậu vệ phải hay nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao. Bạn sẽ thích cầu thủ này nếu anh ấy ở trong đội của bạn, nhưng với tư cách là đối thủ, Alves là một trong những cầu thủ bị ghét nhất hành tinh.

Sergio Busquets

Không kém Alves, người đồng đội Sergio Busquets của anh cũng là một diễn viên cừ khôi. Tình huống nổi tiếng nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha, pha phạm lỗi khiến Thiago Motta phải nhận thẻ đỏ xứng đáng nhận giải Oscar cho diễn xuất. Sau khi nằm sân, Busquets còn “xoắn” quan sát pha thao túng của trọng tài.

Hình ảnh này trở nên nổi tiếng khắp thế giới và khiến Busquets trở thành cầu thủ bị ghét nhất. Sẽ rất khó để tìm một người chuyền bóng, một tiền vệ tổ chức có tâm lý tốt hơn Busquets, nhưng ít nhất sẽ dễ tìm hơn một kiến tạo có khả năng đánh bại cầu thủ này.

Diego Costa

Ít ra những cầu thủ kể trên cũng có quyền ‘thanh minh’ rằng đã là tiền vệ, hậu vệ thì lừa bóng là kỹ năng không thể thiếu. Đấy, điểm nhấn của mọi đỉnh cao là thế, người hiếm hoi khiến Ramos phải đau đầu – siêu tiền đạo Diego Costa. Tỏa sáng trong cả màu áo Chelsea lẫn Atletico, Costa cũng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ xứ sở sương mù trên xứ Bò tót.

Hãy hỏi Paulita của Arsenal đã bao nhiêu lần bị đuổi khỏi sân vì Costa? Phạm lỗi, đánh nguội, cào vào mặt đối phương, chửi thề hay thậm chí nhổ nước bọt, không thủ đoạn nào mà sát thủ người Brazil chưa áp dụng. Nếu có một lớp học chuyên về mánh khóe, người hướng dẫn sẽ là Diego Costa.

Marco Materazzi

Vấn đề là tìm ra cái tên có thể ngăn cản Zinedine Zidane. Chỉ có một câu trả lời, Marco Materazzi. Bởi nếu không cản được những pha đi bóng hay rê bóng của nhạc trưởng người Pháp, Materazzi sẽ cho Zidane đi tắm sớm với những pha tiểu xảo vô biên. Ở trận chung kết World Cup 2006, hậu vệ này nhiều lần khiêu khích và khiến một cầu thủ điềm tĩnh như Zidane phát điên.

Kết quả là cú đánh đầu tưởng như trút hết cơn giận của Zidane vào ngực Materazzi. Các cầu thủ Ý có đau khổ không? Tất nhiên, nhưng anh còn hơn cả vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ “bẩn thỉu” của mình, bắn hạ ngôi sao sáng nhất bên kia chiến tuyến. Không ngoa khi nói rằng Materazzi chính là nhân tố then chốt giúp Italia lên ngôi vô địch thế giới.

Ander Herrera

Không nổi tiếng như những bậc thầy kể trên nhưng Ander Herrera cũng là một tay lừa lão luyện. Chắc chắn, CĐV M.U sẽ nói về tinh thần chiến đấu, tình yêu cháy bỏng, mong muốn cống hiến hay bất cứ điều gì, nhưng hỏi CĐV Chelsea hay Liverpool câu hỏi đó – họ sẽ nói Herrera là cầu thủ tệ nhất thế giới.

Ở với Eden Hazard như hình với bóng, ăn vạ rồi ăn vạ khiến Gerrard phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây vào sân là những chiến công đáng nhớ trong sự nghiệp của Herrera tại Nhà hát của những giấc mơ.

Marouane Fellaini

Nhắc đến Herrera thì không thể bỏ qua Marouane Fellaini, chuyên gia với những pha cứa lòng ảo thuật. Điểm mạnh của anh là vị trí tiền vệ tấn công, nhưng Fellaini lại không thích… tấn công, anh lại đam mê những pha phạm lỗi, phá rối thế trận của đội hơn nhiều. Dù bạn có tự hào về khả năng không chiến của mình đến đâu, đừng bao giờ tranh không chiến với Fellaini nếu không muốn bị cùi chỏ vào mặt. Và rồi 100%, tiền vệ người Bỉ sẽ giải thích rằng anh không cố ý mà chỉ vì “thói quen” vung tay hơi quá đà mà thôi.

Bộ kỹ năng của Fellaini cũng thuộc hàng đủ từ sút nguội, chọc khe, buồn cười nhất phải kể đến pha giật tóc với huyền thoại Gundouzi của Arsenal. Hiện tại, cầu thủ này đã chuyển sang Trung Quốc chơi bóng và cũng mới khỏi bệnh sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Nigel de Jong

Khác với lối chơi cống hiến của người Hà Lan xinh đẹp, tiền vệ Nigel de Jong nổi tiếng với phong cách chơi áp đảo. Năm 2010, De Jong từng có một cú kung fu trúng ngực Xabi Alonso. Bất ngờ là cầu thủ đang khoác áo Man City may mắn thoát thẻ đỏ khi trọng tài Howard Webb thừa nhận ông đã không theo dõi kỹ tình huống.

Bị lên án, De Jong không cải thiện được phong độ nhiều khi chỉ vài tháng sau (tháng 10/2010) anh bị gãy xương bàn chân tại sân Hatem Ben Arfa của Newcastle và kết thúc sự nghiệp vừa chớm nở. Cầu thủ Newcastle cho biết: “Anh ta nên bị treo giò cho đến khi Hatem bình phục. Từ trước đến nay tôi chưa từng thấy anh ta xin lỗi ai vì những pha phạm lỗi thô thiển. Anh ta đáng bị coi là tội phạm và không được phép chơi bóng”.

Trên đây là những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới mà không cầu thủ nào muốn va chạm. Để biết độ tiểu xảo như thế nào bạn hãy Xem bóng đá trực tuyến Xoilac để xem những màn tiểu xảo của các cầu thủ trên đây nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *