Trong thập kỷ qua, Bỉ được mệnh danh là chú ngựa ô của bóng đá thế giới. Quỷ đỏ có ‘thế hệ vàng’ của riêng mình. Hãy cùng bài viết sau đây điểm qua những cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất của thế kỷ 21 nhé!

Thibaut Courtois

World Cup: Tôi đã chứng tỏ bản thân - Thibaut Courtois của Bỉ Goal.com

Courtois nghiễm nhiên là cái tên xuất hiện trong khung gỗ của đội tuyển Bỉ xuất sắc nhất thế kỷ.

Người chơi cá độ bóng đá cho biết, thủ thành gần 2 triệu bảng này có nhiều danh hiệu cao quý nhất cấp CLB trong sự nghiệp, từ cúp Ngoại hạng Anh đến La Liga, Europa League… Courtois cũng là thủ môn xuất sắc thứ 3 của Bỉ ở World Cup 2018 vừa qua, anh cũng được bầu chọn bởi FIFA là thủ môn xuất sắc nhất năm 2019 – thủ môn xuất sắc nhất.

Thomas Meunier

Meunier là một hậu vệ cánh với chiều cao và kỹ năng của bất kỳ tiền đạo nào
Hậu vệ Meunier, 91 tuổi, là một phần quan trọng trong sự thống trị của PSG tại Ligue 1, đáng chú ý là cú ăn ba trong nước mùa giải 2017/18.

Meunier cũng là trụ cột của tuyển Bỉ từng về thứ 3 tại World Cup 2018 và gây ấn tượng tại Euro 2016.

Van Buyten

Cựu ngôi sao của Manchester City và Bayern Munich, Daniel van Buyten...

Van Buyten là cầu thủ Bỉ đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League Van Buyten là một tiền vệ huyền thoại của Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh ấy đã giành được tất cả các danh hiệu của Đức, bao gồm cú ăn ba 2012/13, cũng như Champions League.

Anh cũng là cầu thủ Bỉ đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League với Chelsea mùa giải 2011/12.

Theo thống kê của https://danhgianhacai.me, tiền vệ đã giải nghệ này đã ghi 10 bàn sau 85 lần ra sân cho đất nước của mình.

Vincent Kompany

Vincent Kompany giải nghệ: Sao Bỉ sẽ ra đi sau World Cup...

Vincent Kompany là một tượng đài ở mọi nơi anh đặt chân đến, từ ĐTQG cho đến cấp CLB. Premier League và Manchester City là cái tên của tiền vệ người Bỉ.

Cùng với đội chủ sân Etihad, Kompany là nhân chứng và là công thần của những chức vô địch mà đội bóng từng sở hữu, bao gồm 4 chức vô địch Premier League, 4 League Cup và 2 FA Cup. Kompany cũng đã có thời gian ở câu lạc bộ trước khi giã từ Manchester City, làm nên lịch sử với cú ăn ba trong nước tuyệt đẹp.

Jan Vertonghen

Vertonghen 2 lần được chọn vào đội hình xuất sắc nhất Premier League của PFA Vertonghen là cầu thủ ngôi sao của Tottenham Hotspur, người đã giành chức vô địch Premier League trong nhiều năm.

Tiền vệ sinh năm 87 từng 2 lần lọt vào Đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải 2012/13 và 2017/8.

Trước đó, Vertonghen cũng là công thần của Ajax khi cùng CLB Hà Lan giành 2 chức vô địch Eredivisie liên tiếp, năm 2012 anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Hà Lan.

Axel Witsel

Chuyển nhượng: Witsel từ chối MU vì muốn trở thành... cầu thủ số một...

Witsel là nhân tố quan trọng giúp Dortmund giành Siêu cúp Đức 2019/20 Tiền vệ Witsel là ngôi sao quan trọng của đội tuyển Bỉ ở 3 kỳ cúp lớn châu Âu và World Cup.

Witsel cũng đã giành được hàng loạt danh hiệu với các đội bóng ở các giải đấu khác nhau như Benfica, Zenit, Standard Liege, Borussia Dortmund, v.v.

Marouane Fellaini

Marouane Fellaini tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế...

Fellaini là át chủ bài của Jose Mourinho, anh cùng MU vô địch Europa League mùa giải 2016/17 Là một trong những cầu thủ gây tranh cãi nhất châu Âu, không thể phủ nhận tầm quan trọng của Fellaini trong màu áo tuyển Bỉ trong màu áo tuyển Bỉ.

Tiền vệ cao chót vót này cũng là “học trò cưng” của Mourinho trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông với tư cách là huấn luyện viên Manchester United. Fellaini là con át chủ bài giúp Manchester United đánh bại Ajax trong trận chung kết Europa League mùa giải đó để giành chức vô địch.

Kevin de Bruyne

Kevin de Bruyne: Học hành dang dở, tính khí bất thường

Kevin De Bruyne là một tài năng phi thường, và bóng đá châu Âu nói chung, bóng đá Bỉ nói riêng, phải mất nhiều năm mới tìm được người thứ hai.

Chơi cho Manchester City, tiền vệ này có nhãn quan chiến thuật ngoài sức tưởng tượng, chuyền bóng chỉ có trong PES hay FIFA. KDB cũng là nhân tố góp phần lớn vào thành công của Man City khi thống trị nước Anh trong những năm qua.

Marc Wilmots

Trước thế hệ vàng hiện tại, Wilmots là một trong những huyền thoại của Quỷ đỏ.

Anh là một tiền vệ tấn công với lối chơi cực kỳ mạnh mẽ và cái chân trái lợi hại. Wilmots cùng Schalke 04 giành cúp châu Âu mùa 96/97 và cúp Đức mùa 2001/02.

Eden Hazard

Eden Hazard là thủ lĩnh của đội tuyển Bỉ, một trong những người bất tử đưa nước này đến chức vô địch World Cup lần thứ 3 vào năm 2018.

Ở cấp độ CLB, Hazard đã trở thành huyền thoại sống ở những nơi anh từng thi đấu như Lille hay Chelsea. Anh vô địch Ligue 1 cùng Lille, Premier League cùng Chelsea và 2 lần vô địch Europa League cùng đội bóng thành London. Hazard gia nhập Real Madrid với giá 100 triệu euro vào mùa Hè 2019 và hiện là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử.

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku cho biết anh sẽ giã từ đội tuyển quốc gia Bỉ vào năm 2020…

Romelu Lukaku là tiền đạo hay nhất lịch sử Bỉ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, tiền đạo sinh năm 1993 đã ra sân 84 lần cho ĐTQG và ghi 52 bàn thắng.

Ở cấp CLB, Lukaku là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premier League ghi 50 bàn trước 23 tuổi.

Trên đây là bai viết chia sẻ các cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia này. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *