Bóng đá không phải là môn thể thao phổ biến nhất ở Bangladesh, tuy nhiên đội tuyển nước này đã gây ấn tượng với người hâm mộ trong những năm gần đây. Bởi họ có một đội hình gồm nhiều cầu thủ xuất sắc. Trong bài viết này, chia sẻ cái nhìn sâu sắc về những cầu thủ Bangladesh xuất sắc nhất mọi thời đại.

Giới thiệu đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh là đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh do Hiệp hội bóng đá Bangladesh quản lý. Trận đấu quốc tế đầu tiên của Bangladesh là gặp Malaysia vào năm 1973. Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là vô địch Southern Cup năm 2003. Đội đã từng tham dự Asian Cup một lần. Năm 1980, đội thua cả 4 trận ở giải đấu năm đó. Iran, Triều Tiên, Syria và Trung Quốc cũng dừng bước ở vòng bảng.

Đội tuyển quốc gia Bangladesh được thành lập vào năm 1973. Lần duy nhất họ tham dự Asian Cup cho đến nay là khi bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

Bóng đá ở Bangladesh không nhận được nhiều sự đầu tư như một số quốc gia khác, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tiến bộ của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo thể thao và quản lý bóng đá Bangladesh đang nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng bóng đá.

Tuy nhiên, bóng đá vẫn là môn thể thao phổ biến ở Bangladesh. Đặc biệt, nơi đây đã sản sinh ra những cầu thủ Bangladesh xuất sắc nhất từ trước đến nay: Monem Munna, Rumman Bin Wali Sabbir.

Những cầu thủ Bangladesh xuất sắc

Monem Munna

Nguồn tin từ u888 cho biết, Munna là cầu thủ huyền thoại người Bangladesh, người đã đưa bóng đá trong nước và quốc tế lên một tầm cao mới. Munna bắt đầu chơi bóng khi đang học tại trường Narayanganj Zilla. Sau đó anh gia nhập Muktijoddha Sangsad KC vào năm 1983 và bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp. Anh ấy đã chơi cho một số câu lạc bộ bao gồm Brothers League, Dhaka Abahani Ltd và Kolkata East Bengal FC.

Ngoài ra, câu lạc bộ của Munna còn đại diện cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh từ năm 1986 đến năm 1997. Munna là một cầu thủ Bangladesh xuất sắc , từng ba lần là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bangladesh. Dưới sự lãnh đạo của ông, Bangladesh đã giành được chiếc cúp quốc tế đầu tiên tại Myanmar vào năm 1995.

Ruman Bin Wali Sabbir

Sabbir là một trong những cầu thủ Bangladesh xuất sắc nhất trong những năm 1980 và 1990. Ngoài bóng đá cấp câu lạc bộ, anh còn nhiều lần ra sân cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh và tham gia vòng loại FIFA World Cup 1990.

Sabir bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình với Câu lạc bộ thể thao Mohammedan vào năm 1987 và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Mohammedan giành chức vô địch Dhaka League Championship và Confederation Cup.

Trong thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Sabbir đá cặp với tiền đạo Abahani Aslam và ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Bangladesh. Nhờ thành tích xuất sắc của đội Anh, Kolkata MSC đã mời đội Anh tham gia trong một thời gian ngắn vào năm 1991.

Kaisar Hamid

Kesar Hamid được biết đến như một trung vệ và từng là trung vệ hàng đầu trong những năm 1980 và 1990. Một cầu thủ xuất sắc người Bangladesh từng chơi cho Mohamed và thi đấu tốt cho câu lạc bộ ở Champions League. Các vấn đề Châu Á 1988-89.

Vai trò của Kesar ở đội tuyển quốc gia là không thể phủ nhận và năm 2003, Anh đã giành được Giải thưởng Thể thao Quốc gia Bangladesh. Tuy nhiên, Hamid bắt đầu sự nghiệp của mình với Hiệp hội những người bạn Hồi giáo Rahmatganj ở vị trí hậu vệ phải. Ngoài Mohammedan, Hamid còn chơi cho MSC Kolkata vào năm 1991.

Jahid Hasan Ameli

Theo tin tức từ u888.ai cho biết, Ameli giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển bóng đá quốc gia Bangladesh. Ameli đã chơi cho một số câu lạc bộ bóng đá trong sự nghiệp thú vị của mình, bao gồm Abahani, Mohammedan, Câu lạc bộ Sheikh Jamal Dhanmondi, Muktijoddha Sangsad KS và Sheikh Russell KC.

Mặc dù Amelie chơi cho năm câu lạc bộ khác nhau nhưng cô vẫn tiếp tục chơi xuất sắc ở tất cả các câu lạc bộ đó. Ngoài ra, anh còn là một cầu thủ xuất sắc đến từ Bangladesh , từng giành chức vô địch cùng hai đội khác nhau, đồng thời đứng thứ hai cho cả hai đội.

Sheikh Mohamad Aslam

Mohammad Aslam, còn được gọi là Aslam, là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất của Bangladesh trong những năm 1980 và 1990. Anh là một cầu thủ Bangladesh xuất sắc khi chơi cho Abahani Krira Chakra, một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu ở Bangladesh.

Chơi cho Abakhai, Aslam là vua phá lưới trong phần lớn mùa giải. Đóng góp của Aslam cho đội tuyển quốc gia bắt đầu vào năm 1980 khi anh được chọn vào đội tuyển quốc gia dưới 19 tuổi. Sau đó, ông thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và tỏa sáng suốt thập niên 1980.

Trên đây, chúng tôi đã chọn ra những cầu thủ Bangladesh xuất sắc nhất. Đừng quên để lại nhận xét của bạn ở phần bình luận ở cuối bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *