Cầu thủ Angel Di Maria là ai? Ángel Di María là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina, chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải hoặc tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Primeira Liga Benfica và đội tuyển quốc gia Argentina. Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về cầu thủ Maria, bao gồm cả hành trình của anh ấy trong bóng đá thế giới và các câu lạc bộ khác nhau mà anh ấy từng thi đấu được chúng tôi tổng hợp.

Angel Di Maria là ai?

Ángel Fabián Di María bước vào bóng đá chuyên nghiệp thông qua Rosario Central vào năm 2005 và sau đó chuyển đến Bồ Đào Nha vào năm 2007 để gia nhập Benfica. Sau 3 năm thi đấu, anh ký hợp đồng với Real Madrid với giá 25 triệu euro. Chơi cho Câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, anh đóng vai trò quan trọng cho câu lạc bộ trong mùa giải 2011–12 và UEFA Champions League.

Năm 2014, anh ký hợp đồng với Manchester United với giá 59,7 triệu euro. Anh chỉ chơi một mùa giải cho câu lạc bộ, sau đó anh quyết định gia nhập PSG với giá 44 triệu euro.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh đã tham dự 3 giải FIFA World Cup và 4 giải Copa América.

Những người theo dõi tỷ lệ cá cược bóng đá cho biết: Ángel sinh ra và lớn lên ở Rosario, Argentina và thuộc một gia đình nghèo. Cầu thủ bóng đá Di Maria Di María sinh ngày 14 tháng 2 năm 1988, là một trong ba người con của Miguel và Diana và lớn lên ở Perdriel. Khi còn nhỏ, anh năng động bất thường và theo lời giới thiệu của bác sĩ, anh đã được gia đình đăng ký chơi bóng đá khi mới ba tuổi.

Anh cũng giúp đỡ bố mẹ làm việc tại một bãi than địa phương cùng với hai chị gái của mình, Vanessa và Evelyn. Do thu nhập thấp nên gia đình anh kiếm được rất nhiều tiền nên việc mua giày bóng đá và ủng hộ Di Maria là điều khó khăn đối với bố mẹ anh. Anh tự coi mình là “người đàn ông của gia đình” và dùng một khoản tiền lương lớn để “trả nợ” cho gia đình sau này. Sau khi được chuyển đến Benfica, anh xin bố nghỉ việc để mua nhà cho bố mẹ và các chị gái.

Di Maria từng trải qua những CLB nào?

Benfica

Tháng 7 năm 2007, anh chính thức gia nhập Benfica, một đội bóng địa phương của Bồ Đào Nha và bắt đầu chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh. Anh ấy đã thể hiện đủ tốt để được đề nghị một hợp đồng khác. Năm 2009, anh được Diego Maradona khen ngợi là “siêu sao tiếp theo của Argentina”.

Vào tháng 10 năm 2009, Di Maria ký hợp đồng mới với Benfica, gia hạn hợp đồng hiện tại thêm 3 năm cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2015, với mức phí giải phóng ít nhất 40 triệu euro.

Real Madrid

Những người tìm hiểu BLV Anh Quân là ai chia sẻ: Tháng 6/2010, Real Madrid chính thức đàm phán với Benfica về việc chuyển nhượng cầu thủ Dimaria. Vào ngày 29 tháng 8 năm 2010, anh có trận ra mắt Real Madrid trong một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Tháng sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Kền kền trắng trong trận đấu với Real Sociedad. Anh ấy cũng thể hiện rất tốt khi giúp đội của mình lọt vào tứ kết UEFA Champions League, đây là trận đầu tiên của Los Blancos sau 7 năm.

Tính đến cuối mùa giải đầu tiên khoác áo ‘Real Madrid’, Ángel đã ra sân trong 53 trận và ghi được 9 bàn thắng, đó là thành tích vượt trội đối với một tiền vệ tấn công.

Manchester United và PSG

Năm 2014, anh ký hợp đồng 5 năm với “Manchester United” với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 59,7 triệu bảng. Tuy nhiên, anh chỉ ghi được 4 bàn sau 34 lần ra sân. Các chuyên gia bóng đá cho rằng đây là một trong những thương vụ tồi tệ nhất lịch sử bóng đá.

‘Manchester United’ cảm thấy khó khăn để giữ Angel ở lại với họ lâu hơn và anh ấy đã được chuyển đến ‘Paris Saint-Germain’ vào năm 2015. Phong độ của anh ấy đã được cải thiện và anh ấy đã lập kỷ lục “Ligue 1” cho hầu hết các pha kiến tạo trong một mùa giải, với 18 pha kiến tạo.

Juventus

Vào ngày 8 tháng 7 năm 2022, Di María gia nhập Juventus với tư cách là cầu thủ tự do sau khi ký hợp đồng một năm. Anh ra mắt câu lạc bộ vào ngày 15 tháng 8, trong trận mở màn mùa giải Serie A của Juventus; Anh ghi bàn thắng đầu tiên và sau đó kiến tạo bàn thắng thứ hai cho Dušan Vlahović trong chiến thắng chung cuộc 3–0 trên sân nhà, nhưng bị thay ra ở hiệp hai sau khi dính chấn thương.

Vào ngày 15 tháng 9, anh có trận đấu thứ 100 tại Champions League và có trận ra mắt cho Juventus ở giải đấu đó, trong trận thua 2-1 trên sân nhà trước câu lạc bộ cũ Benfica. Anh ấy đã gây ấn tượng trong suốt mùa giải, mặc dù chấn thương gân khoeo khiến thời gian thi đấu của anh ấy bị hạn chế.

Trở lại Benfica

Vào ngày 9 tháng 8, Di María có trận ra mắt Benfica thứ hai, ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2–0 trước Porto ở Supertaçaăndido de Oliveira, giành chiếc cúp đầu tiên cùng câu lạc bộ.

Sự nghiệp quốc tế của cầu thủ Dimaria

Anh là thành viên của đội U-20 Argentina vô địch FIFA U-20 World Cup 2007 và về nhì tại Giải vô địch trẻ Nam Mỹ 2007. Di Maria đã xuất hiện cùng đội tại FIFA World Cup 2014, nơi đội của anh ấy đã kết thúc vào thứ Hai. Anh cũng là thành viên của đội Copa América 2015 và 2016, nơi đội của anh đứng thứ hai.

Anh ghi một bàn thắng tầm xa vào lưới Pháp vào ngày 30 tháng 6 trong trận thua 4-3 khiến Argentina bị loại khỏi World Cup 2018 ở vòng 16 đội.

Dimaria cũng giành được nhiều giải thưởng cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 của Primeira Liga năm 2010 và Cầu thủ kiến tạo hàng đầu La Liga mùa 2013–14 và Đội hình ghi nhiều bàn thắng nhất FIFA World Cup 2014. Đẹp nhất Premier League mùa 2014–15, cầu thủ kiến tạo hàng đầu Ligue 1: 2015–16.

Cầu thủ Di Maria có cả hộ chiếu Ý và Argentina vì tổ tiên của anh đều đến từ Ý. Năm 2011, anh kết hôn với Jorgelina, một người Argentina và họ có một cô con gái tên Pia. Vợ của Ángel Di María – Jorgelina Cardoso hơn cầu thủ này 5 tuổi. Cặp đôi kết hôn năm 2011 và vẫn chung sống hòa thuận. Vợ anh là người sẵn sàng đấu tranh với các đối thủ trên mạng xã hội trước mọi lời chỉ trích.

Vừa rồi chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cầu thủ Angel Di Maria là ai? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.Chúc bạn thành công và may mắn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *