Callum Paterson được biết đến là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Vậy Callum Paterson là ai? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Callum Paterson là ai?

Theo nguồn tham khảo từ bóng đá trực tuyến, Callum Paterson sinh ngày 13 tháng 10 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi cho Sheffield Wednesday với tư cách là một cầu thủ tiện ích.

Paterson bắt đầu sự nghiệp của mình với Heart of Midlothian giúp họ giành quyền thăng hạng lên Giải Ngoại hạng Scotland vào năm 2015. Anh ấy chuyển đến Cardiff City vào năm 2017 và giúp họ giành quyền thăng hạng lên Premier League vào năm 2018. Năm 2020, anh ấy ký hợp đồng với Sheffield Wednesday.

Paterson chủ yếu chơi cho Hearts ở vị trí hậu vệ phải nhưng đôi khi cũng được sử dụng ở vị trí tiền đạo. Cardiff chủ yếu sử dụng anh ở vị trí tiền vệ nhưng anh thỉnh thoảng chơi cao hơn để hỗ trợ tấn công. Anh ấy được khen ngợi về tốc độ làm việc, tốc độ, khả năng không chiến, khả năng chọn vị trí và ghi bàn. Anh ấy cũng được biết đến với nhiều pha ăn mừng bàn thắng.

Callum Paterson đã có 17 lần ra sân quốc tế đầy đủ cho Scotland từ năm 2016 đến năm 2020.

Cha của Paterson là người Scotland và mẹ anh đến từ Zimbabwe. Ông ngoại của anh là người Nam Phi. Paterson sinh ra ở London và chuyển từ đó đến Scotland khi mới ba tuổi. Anh ấy lớn lên ở Nam Queensferry nơi anh theo học tại trường trung học Queensferry. Anh ấy là anh họ của cầu thủ bóng đá Michael Travis.

Callum Paterson

Thành tựu bóng đá của Callum Paterson

Callum Paterson bắt đầu sự nghiệp khi còn là cầu thủ trẻ ở Tynecastle trước khi tham gia Heart of Midlothian vào năm 2010. Thành viên đội U20 của câu lạc bộ anh ấy được đôn lên đội một trong giai đoạn tiền mùa giải vào mùa hè năm 2012 và có trận ra mắt đội một vào ngày 14 tháng 7, trong một trận giao hữu với Raith Rovers nơi anh ấy ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Gây ấn tượng trong những cuộc gặp gỡ trước mùa giải này, vào ngày 4 tháng 8, anh có trận ra mắt tại Giải Ngoại hạng Scotland (SPL) ở tuổi 17, trong chiến thắng 2–0 trước St Johnstone. Anh có trận ra mắt châu Âu vào ngày 23 tháng 8, trong trận thua 0-1 trước Liverpool tại Tynecastle.

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2012, Callum Paterson ký hợp đồng mới kéo dài thời gian ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2015. Vào ngày 22 tháng 9 năm 2012, anh ghi hai bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp trong chiến thắng 3–0 trước Dundee Utd ở SPL .

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2013, Paterson bị tổn thương dây chằng ở bàn chân trong buổi tập khiến anh ấy không thể tham dự trận bán kết Cúp Liên đoàn Scotland với Inverness vào cuối tuần này. Chấn thương phải phẫu thuật và cuối cùng anh ấy phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Trong mùa giải đầu tiên, Paterson ra sân 27 lần, ghi 4 bàn. Khi làm như vậy, anh ấy chơi ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ và tiền đạo sau này là vị trí anh ấy đã đảm nhiệm trước khi gia nhập Hearts.

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2013, Paterson ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến dịch 2013–14, ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby Edinburgh với Hibernian tại Tynecastle. Vào ngày 27 tháng 4 năm 2014, Paterson ghi một cú đúp vào lưới đối thủ cùng thành phố Hibernian trong chiến thắng 2-1. Một tuần sau, anh lại ghi bàn trong chiến thắng 5–0 trước Kilmarnock và ba ngày sau anh cũng ghi bàn vào lưới Partick Thistle. Hearts đã xuống hạng vào cuối mùa giải, nhưng ngay lập tức giành quyền thăng hạng khi giành chức vô địch Scotland 2014–15. Trong mùa giải đầu tiên trở lại giải đấu hàng đầu, Hearts đã đứng thứ ba tại 2015–16 Scottish Premiership và đủ điều kiện tham dự giải đấu châu Âu.

Trong mùa hè năm 2016, Patterson đã thu hút sự quan tâm từ một số đội EFL Championship , trong đó Hearts từ chối hai lời đề nghị từ Wigan Athletic. Bất chấp sự quan tâm, anh ấy vẫn ở lại câu lạc bộ, ghi được 9 bàn sau 20 lần ra sân, trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào ngày 27 tháng 12, khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu từ sáu đến chín tháng. Mặc dù vắng mặt trong những tháng cuối mùa giải, Paterson vẫn giành được giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ.

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2017, Paterson đồng ý ký hợp đồng ba năm với câu lạc bộ EFL Championship Cardiff City . Chấn thương đầu gối gặp phải ở Hearts đã khiến anh phải nghỉ thi đấu trong hai tháng đầu mùa giải, khiến anh trở lại thi đấu cho đội dưới 23 tuổi trong chiến thắng 4–0 trước Burnley vào ngày 18 tháng 9. Vào ngày 21 tháng 10, Paterson trở lại đội một, ra mắt trong chiến thắng 1–0 trước Middlesbrough trước khi ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ, bàn thắng ấn định chiến thắng tại Barnsley.

Huấn luyện viên của Cardiff Neil Warnock đã chuyển Paterson xuống vị trí tiền vệ trung tâm vào năm mới, sau đó nói rằng lý do đằng sau động thái này là anh ấy không thể phòng ngự. Sau khi chuyển đến vị trí mới này, Callum Paterson đã ghi một cú đúp vào lưới Sunderland vào ngày 13 tháng 1 và ghi ba bàn vào lưới trong tháng Ba. Anh ấy tiếp tục phong độ tốt trong suốt mùa giải, ghi 10 bàn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ tại Championship, khi họ được thăng hạng lên Premier League. Paterson cũng được người hâm mộ Cardiff bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải.

Callum Paterson chơi trận đầu tiên ở Premier League với Bournemouth vào ngày khai mạc mùa giải. Khi Cardiff đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn, Paterson được chuyển sang đá trung tâm tấn công, nơi anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League trong chiến thắng 4–2 trước Fulham.

Callum Paterson | TEAMtalk

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2020, anh gia nhập câu lạc bộ EFL Championship Sheffield Wednesday với mức phí không được tiết lộ. Anh ấy ra mắt câu lạc bộ vào cuối tuần sau trong trận đấu với Queens Park Rangers và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào lưới Brentford vào ngày 21 tháng 10 năm 2020. Anh ấy sẽ giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của câu lạc bộ vào tháng Giêng sau khi ghi bàn vào lưới Derby County và Exeter City cũng như trong trận đấu cuối cùng vào tháng 12 với Middlesbrough.

Vào ngày khai mạc mùa giải 2021–22 gặp Charlton Athletic , anh ấy sẽ bị chấn thương đầu nghiêm trọng sau một pha va chạm sau khi Paterson ghi một bàn thắng nhất định.

Sau khi thăng hạng lên EFL Championship, Callum Paterson được đề nghị một hợp đồng mới để ở lại câu lạc bộ. được ký vào ngày 8 tháng 6 năm 2023.

Callum Paterson đã khoác áo đội U18 và U19 vào năm 2012 trước khi trở thành cầu thủ thường xuyên của các đội U21 Scotland.

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2014, huấn luyện viên Gordon Strachan đã gọi Paterson vào đội tuyển cấp cao của Scotland lần đầu tiên sau khi Phil Bardsley rút khỏi đội vì chấn thương, trước vòng loại châu Âu gặp Cộng hòa Ireland và trận giao hữu với Anh. Anh có trận ra mắt cấp cao cho Scotland vào ngày 29 tháng 5 năm 2016 trong trận thua giao hữu 0-1 trước Ý. Callum Paterson đã có 17 lần ra sân cho Scotland từ năm 2016 đến năm 2020, với lần khoác áo cuối cùng của anh ấy là ở trận play-off vòng loại UEFA Euro 2020 với Serbia.

Bài viết trên đã cung cấp đầu đủ các thông tin về Callum Paterson là ai cũng như sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ với bạn bè nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *