Trong sự vận động và phát triển nhanh chóng của xã hội ngày nay, công việc không ngừng nghỉ đang dần trở thành một quy chuẩn đối với các tầng lớp lao động, dù là lao động chân tay hay lao động trí óc. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cách giải trí lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tâm lý và xã hội, từ đó tăng năng suất trong cả công việc và cuộc sống.

Lợi ích của hoạt động giải trí đối với sức khỏe

Các hoạt động giải trí phù hợp với sở thích cá nhân, dù là thể chất hay nghệ thuật, có thể mang lại những thay đổi tích cực cho sức khỏe tinh thần bằng cách thư giãn đầu óc và tạo môi trường kết nối với người khác. những người xung quanh. Tham gia các hoạt động giải trí cũng quan trọng như thay đổi lối sống thông qua tập thể dục hay ăn uống lành mạnh, bởi khả năng phục hồi tốt sau những giờ làm việc căng thẳng, căng thẳng. trong cuộc sống.

Thông tin cập nhật từ OKVIP cho biết: Đối với những người quá tập trung vào tiến độ và năng suất và có thể gặp khó khăn trong việc thư giãn, việc tổ chức và bổ sung thêm thời gian giải trí cũng góp phần mang lại lối sống lành mạnh hơn. Đầu tư thời gian vào giải trí ban đầu có thể gặp phải những rào cản, nhất là khi xuất hiện các triệu chứng căng thẳng, trầm cảm hoặc rối loạn lo âu. Lúc này, mọi người nên suy nghĩ về những việc mình thực sự thích làm hoặc ghi lại những giây phút thư giãn, vui vẻ để có thể áp dụng như một hình thức giải trí phù hợp cho bản thân.

Cách giải trí lành mạnh

Tập thể dục

Ngoài những lợi ích về sức khỏe thể chất, tập thể dục còn được chứng minh là một liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các loại bài tập mà mình thích như: thể dục nhịp điệu không mang tính cạnh tranh, tăng cường sức mạnh bằng tập gym, tập tạ hay các hoạt động tạo sự dẻo dai như yoga hay Thái. sức mạnh cực độ.

Tập thể dục đã được chứng minh là giúp giải phóng endorphin – hóa chất tự nhiên giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và duy trì thái độ tích cực. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy đứng dậy và vận động một chút!

Ăn và uống

Nguồn tin từ 789BET chia sẻ: Một số người cố gắng giảm căng thẳng bằng cách uống rượu hoặc ăn quá nhiều. Những hành động này có vẻ hữu ích vào lúc này nhưng thực sự có thể gây ra nhiều căng thẳng hơn về lâu dài. Caffeine cũng có thể làm tăng thêm tác động của căng thẳng. Đồng thời, nếu bạn ăn quá nhiều trong lúc tâm trạng không tốt có thể khiến chất độc được sản sinh ra nhiều hơn.

Vì vậy, hãy nghĩ đến một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh hàng ngày để nuôi dưỡng cơ thể và chống lại căng thẳng. Không chỉ vậy, việc nấu nướng và lựa chọn món ăn sẽ trở thành những niềm vui nho nhỏ, những thói quen tốt mang lại cuộc sống phong phú, hạnh phúc hơn cho bạn.

Hơi thở

Nếu bạn chưa biết: Việc điều hòa nhịp thở có thể tác động đến thần kinh và giảm bớt căng thẳng. Nếu bạn dành 5-10 phút để dừng mọi hoạt động và tập trung vào hơi thở vài lần trong ngày, bạn sẽ có mối liên hệ sâu sắc hơn với cơ thể và tâm trí của mình. Điều này được ứng dụng và phát triển trong thiền định, yoga và các hoạt động tâm linh.

Tóm lại, hãy hít một hơi thật sâu và giữ đầu óc trống rỗng, cảm nhận sự bình yên trong lòng mỗi khi căng thẳng! Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn nên thử.

Sử dụng mùi hương

Liệu pháp hương thơm có lợi ích rõ ràng trong việc giảm căng thẳng. Nó giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, bình tĩnh và phấn khích hơn. Nghiên cứu gần đây cho thấy một số mùi hương nhất định có thể thay đổi hoạt động của sóng não và làm giảm hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

Vì vậy, cho dù bạn thích nến, tinh dầu khuếch tán hay các sản phẩm có mùi thơm khác, hãy cân nhắc việc kết hợp một số liệu pháp mùi hương vào những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng của bạn.

Chơi game

Mặc dù chơi game thường xuyên không phải là một thói quen tốt. Nhưng nếu bạn chơi game giải trí có chừng mực sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả. Thế giới thú vị và độc đáo trong game có thể giúp bạn tạm thời quên đi mọi gánh nặng, căng thẳng của cuộc sống thực. Bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn và chơi game sau mỗi khoảng thời gian học tập, làm việc căng thẳng.

Các phương pháp thư giãn khác

  • Nghe nhạc.
  • Đánh một giấc.
  • Ăn ngọt.
  • Đọc quyển sách.
  • Đi tắm.
  • Chăm sóc cây cảnh.
  • Chơi với thú cưng.
  • Dọn dẹp góc học tập.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến các cách giải trí lành mạnh mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Hãy chia sẻ bài viết này đến những người thân yêu của bạn để họ cũng có thể cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *