Bạn đã hiểu rõ các vị trí trong bóng đá 5 người chưa? Trong một đội bóng 5 người, những vị trí dưới đây là không thể thiếu. Hãy cùng  tìm hiểu xem những vị trí đó là gì nhé.

Futsal là gì?

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi trực tiếp bóng đá cho biết, Futsal là môn bóng đá trong nhà dành cho 5 người. Đây được coi là phiên bản thu nhỏ của bóng đá ngoài trời. Các cầu thủ sẽ chơi trong một phòng tập thể dục dưới lòng đất. 2 đội sẽ thi đấu với nhau trong mỗi trò chơi, mỗi đội gồm 5 thành viên với các vị trí và nhiệm vụ khác nhau. Dưới đây là tất cả các vị trí trong bóng đá Futsal 5 người.

Các vị trí trong bóng đá 5 người

Vị trí thủ môn trong futsal 5 người

Thủ môn là vị trí không thể thiếu trong đội hình futsal. Mỗi trận đấu sẽ có 2 đội lần lượt có 2 thủ môn. Nhiệm vụ của thủ môn là ngăn cản đối phương đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Thủ môn của mỗi đội sẽ là người duy nhất trong đội có thể dùng toàn bộ cơ thể để dẫn bóng trong vòng cấm. Và vị trí này cũng có thể tham gia tấn công cùng đồng đội nếu cần thiết.

Thủ môn sẽ mặc trang phục khác với đồng đội. Thường mặc quần áo dài, đeo găng tay và các màu khác để dễ nhận biết. Một thủ môn giỏi cần có khả năng phán đoán và phản xạ tốt.

Hậu vệ thòng (Fixo)

Người giữ vị hậu vệ thòng thường là đội trưởng, người có thể bao quát sân và dùng lời nói để tổ chức, ra lệnh, điều chỉnh các vị trí khác mà những vị trí đó không thể có cái nhìn bao quát.

Hậu vệ là cầu thủ đối mặt trực tiếp với Pivo đối phương, làm mọi cách có thể để ngăn cản cầu thủ kia đe dọa khung thành đội nhà.

Ngoài nhiệm vụ phòng thủ chính, người phòng thủ còn có thể tham gia tấn công rất hiệu quả bằng cách di chuyển từ dưới lên hoặc tung ra những cú sút xa bất ngờ… tùy theo chiến thuật mà Fixo có thể đảm nhận.

Tiền vệ cánh (Ala)

Cầu thủ chạy cánh này chơi ở hai bên sân, đây là vị trí gây rối nhất vì anh rất linh hoạt. Mọi kế hoạch chiến thuật sẽ xoay quanh tình huống này. Nhiệm vụ chính của Alo là tìm cách tạo tình huống, chuyền bóng vào khu vực giữa sân để đồng đội có cơ hội ghi bàn hoặc tự mình ghi bàn.

Ngoài ra, do chơi lệch biên nên cầu thủ chạy cánh có thể linh hoạt chạy về phía sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và tìm kiếm cơ hội phản công. Vì vậy, những cầu thủ ở vị trí này đòi hỏi phải có thể lực rất cao, tốc độ chạy nhanh, xử lý tình huống khéo léo và khả năng chuyền bóng chuẩn xác cho đồng đội.

Tiền đạo (Pivo)

Theo thông tin tham khảo của những người đang tìm hiểu kết quả bóng đá, tiền đạo là vị trí chơi cao nhất và là tiền đạo tấn công chủ lực của đội. Vị trí tiền đạo là cầu thủ có sức mạnh, sự khéo léo, kỹ thuật tốt và khả năng dứt điểm tốt. Nhiệm vụ chính của Pivo ngoài việc ghi bàn trực tiếp còn là ép vào tường, phá vỡ hàng phòng ngự đối phương và tạo khoảng trống cho đồng đội.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các vị trí trong bóng đá 5 người mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *