Messi thường được miêu tả là một ảo thuật gia, người tạo ra những bàn thắng và cơ hội tưởng chừng như không thể tin nổi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các kỹ thuật đi bóng của Messi qua bài viết dưới đây nhé!

Kỹ thuật giữ bóng

Tìm cách giữ bóng trong suốt trận đấu và quản lý khéo léo để không bị lãng phí hoặc bị hậu vệ bên cánh đối phương phá bóng. Nếu bạn giữ bóng ở gần hai bên quả phạt góc của đối phương, hậu vệ đối phương sẽ muốn tiến lại gần và phá bóng bằng cách di chuyển cơ thể để lấy bóng của bạn. Cách khắc phục tình trạng khó khăn này là dùng đầu bàn chân thuận để đá bóng lên một chút, tạo thành hình vòng cung để bóng ở trên cao khỏi mặt đất và không còn chạm đất nữa. quả bóng chân của hậu vệ ở bên phía đối phương. Sau đó, chúng ta cần chạy đến quả bóng mà mình đã cứu được và tiếp tục với những thử thách mới.

Kỹ thuật cắt bóng

Làm sao để cắt bóng nhanh và chính xác như Messi? Chúng ta hãy xem cách xử lý kỹ năng khác với hầu hết những người chơi khác, một phong cách chơi mới mà chúng ta cần xem và tham khảo. Hầu hết chúng ta đều thấy rằng việc cắt bóng và không để mất bóng khi đối mặt với một hậu vệ là điều cực kỳ khó khăn. Thay vì sử dụng đầu ngón chân, Messi chọn cạnh chân để chạy cứu bóng. Khi bóng được cứu và đi theo hướng bạn muốn, bóng hoàn toàn do bạn kiểm soát, lúc này là lúc bạn phải tỏa sáng thật nhanh và ghi bàn.

Kỹ thuật bóng đá của Messi 03

Kỹ thuật cướp bóng

Theo nguồn tham khảo từ những người tham gia bongdalu, nếu một hậu vệ đối phương đến ngay phía sau bạn rất nhanh và mạnh, để ngăn đối thủ cướp bóng, bạn có thể đứng trước đối phương trong khi rê bóng bằng chân xoay của mình và bạn phải quay lại. để bảo vệ bóng. Chân thuận đá và xoáy bóng, còn chân sau theo sau để ngăn chân đối phương bắt gọn. Sau đó hãy cố gắng ghi bàn bằng cách sút bóng thẳng vào khung thành đối phương.

Fake Shots

Bạn đang ở gần khung thành của thủ môn đối phương, các hậu vệ đối phương bị bao vây chặt chẽ trong một làn sóng khiến việc sút trực tiếp trở nên khó khăn. Tất cả những gì bạn có thể làm là giả tạo một loạt cú sút để đánh bại các hậu vệ chắc chắn của đối phương, từ từ di chuyển về phía khung thành và lắc khung thành để ghi bàn cho đội mình. Đây là cách đánh lạc hướng hậu vệ đối phương và đòi hỏi bạn phải khéo léo, nhanh nhẹn để hậu vệ đối phương khó đoán được khi nào bạn sẽ sút để cản phá hoặc cướp bóng.

Double Cut

Khi bạn tiếp cận khung thành với quả bóng và hậu vệ của đối phương đang ở ngay trước mặt bạn, rất khó để thực hiện một pha chạy bóng thích hợp. Những gì bạn có thể làm để giữ bóng là giả bóng bằng cách giả vờ đá thẳng vào hậu vệ nhưng nhanh chóng đá bóng vào chân thuận của bạn để hậu vệ không thể cướp bóng từ bạn.

Nguyên tắc dạy kỹ thuật rê bóng của Messi

La Croqueta

Nếu một hậu vệ đến gần bạn để cướp bóng, hãy dùng má trong của chân thuận kéo bóng ngang cơ thể để ngăn chặn hậu vệ cướp bóng. Sử dụng i và tip. Sau đó, dùng má trong của chân còn lại, nhanh chóng sút bóng về hướng bạn muốn để lúc đó đối thủ không thể cướp bóng từ bạn.

The “L” Cut

Kỹ thuật The “L” Cut đó là lối đá hình chữ L kết hợp các động tác liên tiếp và chính xác của chân phải để hậu vệ đối phương không thể cướp hay phá bóng của bạn. Chúng ta có thể dễ dàng hình dung rằng thay vì đá bóng theo góc 45 0 , chúng ta có thể sử dụng đường cắt hình chữ L này để đưa bóng đến gần khung thành đối phương hơn.

Kỹ thuật đá cao

Toe Poke Meg

Kiểu sút này thuyết phục hậu vệ đối phương rằng anh ta sẽ dễ dàng lấy bóng từ bạn mà không cần tốn nhiều công sức. Bạn đá rất mạnh và bóng đi ra khỏi chân bạn nhưng đối thủ không thể đoán được ý định của bạn. Bằng cách chạy nhanh tới bóng trước khi hậu vệ đối phương cướp bóng khỏi bạn. Nhanh chóng sút bóng vào giữa hai chân đối phương bằng mũi chân, khống chế bóng và tiếp tục hướng về phía khung thành để ghi bàn.

Drop Your Shoulder

Đây là cách đánh lừa hậu vệ đối phương, khiến đối phương mất phương hướng và không đoán được hướng bạn muốn đi. Giữ bóng bằng vai kia của bạn ở phía đối diện, nghiêng người về phía trước và sau đó đánh bóng chính xác từ càng gần càng tốt.

Referee Block

Đây là lối chơi hiếm thấy nhưng Messi lợi dụng trọng tài để dễ dàng kiểm soát bóng thông minh và sáng tạo, xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Bạn sẽ thường xuyên tham khảo kiểu sút này để xem nó có thể sử dụng linh hoạt và thoải mái như thế nào để ghi bàn.

Bí quyết của Messi - ảnh 1

Trên đây là các kỹ thuật đi bóng của Messi mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *