Box to box là gì? Tiền vệ Box to Box quan trọng như thế nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chi tiết cho những câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Box to box là gì?

Theo cakhiatv, tiền vệ Box to Box là thuật ngữ dùng để chỉ những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ nhưng có khả năng di chuyển xung quanh các điểm nóng trên sân. Khi thi đấu, họ có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau và di chuyển lên xuống vô cùng linh hoạt.

Những cầu thủ chơi ở vị trí này thường không có một vị trí cố định, vừa có thể dâng cao tham gia tấn công, vừa có thể lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hiện tại, một tiền vệ Box to Box sẽ xuất phát ở trung tâm đội hình. Tiền vệ Box to Box là những cầu thủ tham gia đánh chặn, cướp bóng và chạy nhiều nhất trong đội. Vì vậy, người chơi đảm nhận công việc này cần phải có thể lực và thể lực tốt.

Tiền vệ box to box quan trọng như thế nào?

Hiện nay, nhiều HLV ưa chuộng tiền vệ Box to Box. Họ là những cầu thủ đa năng, có thể vừa tham gia tấn công vừa hỗ trợ phòng ngự.

Ngoài ra, những cầu thủ chơi ở vị trí này là những người có tầm nhìn bao quát toàn bộ sân đấu. Chúng có thể đóng vai trò như một công tắc giúp đồng đội thay đổi trạng thái một cách linh hoạt.

Vai trò của tiền vệ box to box

Trong phòng ngự

Vai trò box-to-box cũng giống như bất kỳ tiền vệ nào khác. Họ có vai trò ngăn chặn những đường chuyền và tình huống rê bóng của tiền vệ đối phương. Nhưng họ cũng phải lùi sâu để kèm người trong các pha tấn công từ ngoài vòng cấm.

Trong tấn công

Một tiền vệ Box to Box biết sử dụng kỹ thuật và sức mạnh để vượt qua các tầng sức ép của đối thủ. Họ có thể trở thành thủ lĩnh của đội bằng kỹ thuật chuyền bóng toàn diện của mình. Ngoài ra, họ còn có thể đi xuyên qua hàng phòng ngự của đối phương.

Một tiền vệ box-to-box sắc bén sẽ áp dụng điều này trong các pha tấn công. Một ưu điểm nữa là cầu thủ này xuất phát ngoài vòng cấm, đặc biệt trong những tình huống đồng đội thường có xu hướng di chuyển về phía bóng. Đó là lý do tại sao họ có thể cắt ngang các hậu vệ để nhận đường chuyền từ đồng đội. Với các tiền vệ box-to-box, họ có thể xâm nhập vào vòng cấm và cũng có thể di chuyển quá sớm hoặc đến quá muộn để nhận đường tạt bóng.

Nếu đối thủ phòng ngự lùi sâu với những khoảng trống trong vòng cấm bị che chắn thì tiền vệ box-to-box chính là nhân tố giải quyết vấn đề bằng những cú sút đại bác từ ngoài vòng cấm nhằm ngăn cản đối phương ghi bàn.

Những tiền vệ box to box xuất sắc nhất thế giới

  • Paul Pogba (Man United): Paul Pogba cũng được đánh giá là một tiền vệ cực kỳ đa năng. Trong màu áo Manchester United, anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Paul Pogba được đánh giá cao ở khả năng rê bóng. Anh hoàn toàn có thể vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương để đưa bóng từ sân nhà thẳng vào khu vực gần rìa vòng cấm đối phương trước khi kiến tạo hoặc dứt điểm.
  • Kevin De Bruyne (Man City): Kevin De Bruyne là tiền vệ được đánh giá là hoàn thiện nhất và là cầu thủ có khả năng sáng tạo cực tốt. Cầu thủ người Bỉ nổi bật với khả năng ghi bàn sắc bén, có kỹ năng lãnh đạo đồng đội và là bậc thầy sáng tạo. Có thể thấy, mỗi khi anh vắng mặt, sức mạnh của CLB Man City sẽ yếu đi rõ rệt.
  • N’golo Kante (Chelsea): N’Golo Kante là tiền vệ tài năng mà CLB nào cũng muốn sở hữu. Mỗi khi ra sân, người hâm mộ có thể thấy anh luôn có mặt ở mọi vị trí nóng bỏng trên sân.
  • Với kỹ thuật tiến bộ, Kante có thể đóng vai trò tiền vệ tấn công và lùi về phòng ngự. Dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng anh luôn sẵn sàng tham gia giao tranh, cướp bóng và nhảy qua đối thủ.
  • Yaya Toure (Man City): Yaya Toure là một tiền vệ giỏi và là tiền vệ Box to Box hàng đầu thế giới. Anh có khả năng tấn công và phòng thủ cực kỳ mượt mà. Khi còn thi đấu cho Man City, anh là người đã giúp đội chủ sân Etihad kiểm soát được tình hình trận đấu.

Trong bài viết trên chúng tôi đã giải đáp mọi thắc mắc của độc giả về box to box là gì? Hy vọng những thông tin liệt kê ở trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn theo dõi trực tiếp bóng đá chất lượng cao miễn phí hãy truy cập vào kênh rakhoi để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *