Bạn có biết AFF Cup là giải gì không? Câu trả lời là AFF Cup là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đây được coi là giải đấu cao nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới từ nguồn cakhiatv để biết thêm chi tiết nhé.

AFF Cup là giải gì?

AFF Cup là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đây có lẽ được coi là giải đấu cao nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong số các quốc gia ở khu vực Đông Nam Bộ. Mỗi liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (Liên đoàn bóng đá ASEAN) có trách nhiệm tổ chức như sau.

Aff Cup mấy năm tổ chức 1 lần?

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á: Trong đó có giải AFF Suzuki Cup tổ chức 2 năm một lần. Như vậy có tổng cộng 11 đội tham gia. Tất cả sẽ đối đầu với 10 đội có thành tích tốt nhất Đông Nam Á. Ngoài tổng số 11 đội đó, còn có: Toàn bộ 9 đội có số điểm cao nhất sẽ vào thẳng vòng bảng; Trong trường hợp này, 2 đội xếp thứ 10 và 11 sẽ thi đấu vòng loại 2 lượt để tìm ra đội giành vé tham dự tranh tài.

Danh sách tổng cộng 11 đội: Gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor, Việt Nam

Tất cả 10 đội vào chung kết sẽ được chia thành hai bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu vòng tròn đôi một lượt. Có thể mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà và trong đó có 2 trận sân khách. Lễ bốc thăm này được tổ chức để xác định hạt giống và toàn bộ thể thức vòng loại trực tiếp không thay đổi.

Tỷ lệ dự đoán bóng đá hôm nay và ngày mai. Cổng xếp hạng trận đấu, dự đoán bóng đá trực tiếp tối nay cho Q1, Q2, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, World Cup,…

Một số thông tin liên quan về giải đấu AFF Cup

AFF Cup có giới hạn độ tuổi không?

Theo rakhoi, tất cả thành viên tham dự AFF Cup không còn bị giới hạn độ tuổi. Đặc biệt, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp ban huấn luyện các đội tham dự lựa chọn cho mình đội hình mạnh nhất tham gia giải đấu này.

AFF Cup có được tính điểm FIFA không?

Trước đây, AFF Cup chỉ tính điểm xếp hạng trong hệ thống Đông Nam Á, tuy nhiên, nhờ lượng người xem giải bóng đá đặc biệt này trên truyền hình tăng mạnh, FIFA đã thay đổi cách tiếp cận. Tính điểm xếp hạng tiềm năng quốc gia của các đội cho đến nay. Hiện nay, đặc biệt là Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã tuyên bố AFF Cup là giải đấu tính điểm xếp hạng quốc tế.

AFF Cup có thuộc FIFA không?

Câu trả lời là không nói chính xác, AFF Cup thuộc về các liên đoàn là thành viên của FIFA.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết được AFF Cup là gì, AFF Cup được tổ chức bao nhiêu lần một năm và có bao nhiêu đội tham dự. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *