Abel Eduardo Balbo là một huấn luyện viên bóng đá người Argentina và là cựu cầu thủ từng chơi ở vị trí tiền đạo. Ông là người quản lý hiện tại của Central Córdoba. Balbo đã chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Argentina và Ý trong suốt sự nghiệp của mình. Anh ấy cũng là một tuyển thủ Argentina. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Abel Balbo là ai được tổng hợp nguồn từ xoilac qua bài viết sau

Tiểu sử của Abel Balbo

Abel Balbo volverá a ser entrenador de Central Córdoba - Diario Panorama Movil

Abel Eduardo Balbo (phát âm tiếng Tây Ban Nha: [aˈβel eˈðwaɾðo ˈβalβo]; sinh ngày 1 tháng 6 năm 1966) là một huấn luyện viên bóng đá người Argentina và cựu cầu thủ từng chơi ở vị trí tiền đạo. Ông hiện là giám đốc của Central Córdoba.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Balbo sinh ra ở Empalme Villa Constitución , Santa Fe .

Ở cấp câu lạc bộ, Balbo chơi cho Newell’s Old Boys (1987-1988), River Plate (1988-1989), trước khi chuyển đến Ý và Udinese (1989-1993), Roma (1993-1998 và 2000-2002), ở Parma ( 1998). –99) và Fiorentina . Anh ấy đã chơi bốn trận cho Boca Juniors trước khi giải nghệ. Anh đã ghi tổng cộng 138 bàn thắng ở Serie A; Những mùa giải tốt nhất của anh ấy là 1992-1993 cho Udinese và 1994-1995 cho Roma, ghi 22 bàn trong mỗi mùa giải.

Năm 2000, Roma trả cho Fiorentina 1,75 tỷ lire Ý để tái ký hợp đồng với anh và đề nghị anh hợp đồng 2 năm với mức lương hàng năm 1,7 tỷ trước thuế.

Sự nghiệp quốc tế

Abel Balbo reveló su charla con Marcelo Gallardo tras la goleada de River | 442

Trong màu áo Argentina , Balbo ghi 11 bàn sau 37 lần khoác áo Argentina và xuất hiện tại FIFA World Cup 1990 , 1994 , 1998 , cũng như Copas América 1989 và 1995. Tại giải đấu năm 1995 ở Uruguay , Balbo đá cặp với Gabriel Batistuta trên hàng công và ghi một bàn thắng. Bàn thắng vào lưới Claudio Taffarel người Brazil trong một trận tứ kết khét tiếng mà cuối cùng Argentina đã thua trên chấm phạt đền sau khi tiền đạo người Brazil Tulio Costa ghi bàn gỡ hòa cho Brazil ở phút thứ 10. đi – sau khi kiểm soát bóng rõ ràng bằng cánh tay của mình.

Sau khi nghỉ hưu và huấn luyện

Sau khi nghỉ hưu, Balbo cuối cùng đã trở thành một nhạc sĩ, biểu diễn các bài hát bằng tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha. Anh ấy đã nhận được huy hiệu huấn luyện UEFA Pro vào năm 2007, và hiện đang làm bình luận viên bóng đá cho RAI Radio1 .

Vào tháng 2 năm 2009, ông đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng đầu tiên, kế nhiệm Luca Gotti làm huấn luyện viên câu lạc bộ Serie B Treviso . Ông từ chức vài vòng sau đó, vào ngày 18 tháng 3, sau khi chỉ ghi được một điểm sau bốn trận, với lý do thiếu chuyên nghiệp và các vấn đề về tổ chức là những lý do chính khiến ông chọn từ chức huấn luyện viên ở Treviso.

Vào tháng 11 năm 2010, ông được bổ nhiệm làm điều phối viên khu vực kỹ thuật mới và trợ lý huấn luyện viên của câu lạc bộ Serie D Atletico Arezzo cho đến cuối mùa giải.

Trong mùa giải 2012–13, ông huấn luyện câu lạc bộ Serie D Arezzo từ đầu mùa giải cho đến ngày 30 tháng 10 năm 2012, khi ông rời đi theo thỏa thuận chung với câu lạc bộ. Sau đó, anh làm bình luận viên bóng đá cho đài truyền hình công cộng Ý RAI .

Vào tháng 6 năm 2022, sau gần mười năm không giữ chức vụ huấn luyện, Balbo trở lại Argentina để nhận chức quản lý tại câu lạc bộ Primera División Central của Argentina Córdoba (SdE) . Vào ngày 20 tháng 10, sau khi hướng dẫn câu lạc bộ của mình đến nơi an toàn tại Primera División Argentina 2022 , Central Córdoba đã thông báo về sự ra đi của Balbo vào cuối mùa giải.

Vào ngày 22 tháng 10 năm 2022, Balbo tiếp quản đội đồng hương Estudiantes de La Plata . Anh rời đi vào ngày 4 tháng 3 sau đó chỉ sau bảy trận đấu, và đồng ý quay lại trung tâm Cordoba vào ngày 22 tháng 12 năm 2023.

Phong cách chơi

Được Il Corriere dello Sport mô tả là “một tiền đạo trung tâm đích thực” vào năm 2019, Balbo là một tiền đạo thể chất mạnh mẽ, có đôi chân tốt và một cú sút uy lực, nổi tiếng với sự điềm tĩnh trước khung thành và phong cách chơi hiệu quả. Anh ấy chủ yếu được biết đến với ý thức về khung thành và khả năng di chuyển, đặc biệt là trong vòng cấm, điều này cũng khiến anh ấy trở thành mối đe dọa trong các pha phản công; anh ấy cũng rất xuất sắc trong không chiến. Ngoài khả năng chơi game, anh còn được biết đến là một người chơi giỏi.

Balbo: el elegido por Verón para dirigir a Estudiantes - Olé

Trên đây là những thông tin về Abel Balbo là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bóng đá trực tuyến trên các kênh của xoilac tv để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *