Hướng dẫn chơi Chắn là thông tin được nhiều game thủ tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội. Game bài Chắn từ lâu đã phổ biến và thịnh hành trên các nền tảng online, thu hút nhiều người tham gia. Tuy nhiên, những người mới chơi vẫn còn khá mơ hồ về trò chơi này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết nhất để người mới tham khảo.

Tổng quan ngắn gọn về trò chơi bài Chắn

Dựa trên nguồn gốc cơ bản của trò chơi bài “Tổ Tôm”, người ta đã sáng tạo ra trò chơi bài Chắn, bao gồm hai phiên bản khác nhau chia theo tổng số người tham gia. Theo đó, loại Chắn đầu tiên sẽ bao gồm bốn người chơi, gọi là (Chắn tứ bí), đây cũng là loại Chắn phổ biến nhất. Loại Chắn thứ hai bao gồm tổng cộng 5 người chơi (gọi là Chắn ngũ bí).

Tuy nhiên, không giống như trò chơi bài, hầu hết chúng sẽ sử dụng 100 lá bài trong hướng dẫn trò chơi Chắn. 20 lá bài còn lại sẽ bị lược bỏ, bao gồm cụ thể: Nhất sách, nhất vạn, nhất văn, lão, thang. Trong trò chơi này, các lá bài được nhận dạng bằng hình ảnh có chữ và đồng thời, các lá bài được ghi nhớ bằng cách nhìn vào biểu tượng trên mặt lá bài hoặc dựa vào các chữ ở đầu mỗi lá bài.

Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, Lục, Thất, Bát, Chi được biết đến là những nhân vật bên tay phải trong khi Văn, Vạn, Sách là những nhân vật bên tay trái. Trong hướng dẫn chơi Chắn, mẹo để người chơi nhớ hết các nhân vật trong trò chơi được truyền miệng qua câu nói: “Văn là hình vuông, Văn là đường chéo và Sách là cong”. Nghĩa là, các lá bài Văn thường có các ký tự hình vuông, các ký tự Vạn thường là đường chéo và cuối cùng là các ký tự Sách hơi cong.

Hướng dẫn chơi Chắn cụ thể cho người mới bắt đầu

Đối với những game thủ mới, cần phải tìm hiểu hướng dẫn chơi Chắn cụ thể như sau:

Số lượng thành viên tham gia trò chơi bài Chắn

Như đã nói ở phần đầu, số lượng người tham gia trò chơi bài Chắn sẽ có hai hình thức khác nhau dựa trên số lượng thành viên tham gia trò chơi đầu tiên. Trong hướng dẫn chơi bài Chắn, sẽ có tổng cộng bốn người chơi. Đồng thời, mỗi người sẽ được chia tổng cộng 19 lá bài, những lá bài còn lại sẽ được đặt ở giữa sòng bạc, hay còn gọi là bộ bài.

Hướng dẫn cụ thể để chia bài Chắn

Những người tham gia tải iwin chia sẻ: Hướng dẫn chơi Chắn không thể bỏ qua bước chia bài cụ thể. Trong trò chơi bài, các lá bài sẽ được chia thành 5 phần sau khi chia 5 lá bài còn lại. Bạn sẽ lấy 5 lá bài này và kết hợp chúng với bất kỳ phần nào của lá bài để tạo thành một bộ bài.

Sự kết hợp của các lá bài có thể là ngẫu nhiên hoặc theo sở thích hoặc người chiến thắng của vòng trước là người bị loại. Tiếp theo, 1 lá bài từ bộ bài sẽ được bạn rút ngẫu nhiên, lật lên bất kỳ bộ bài nào trong 4 bộ bài còn lại và sau đó tạo thành một bộ bài.

Cách chơi hướng dẫn chi tiết cách chơi Chắn

Hướng dẫn chơi Chắn cho thấy rằng trong trò chơi, bạn có thể thực hiện chặn bằng các hành động cụ thể như được nêu chi tiết dưới đây:

  • Cửa chì: Từ trái sang phải, còn gọi là cửa của người chơi được ưu tiên ăn.
  • Bốc nọc: Hành động rút một lá bài từ bộ bài rồi lật ngửa nó vào hộp đựng bài.
  • Ăn: Hành động kết hợp hai lá bài ở dưới và ở trên để tạo thành Ca hoặc Chắn.
  • Chíu: Hành động bắt một lá bài dưới thảm nếu có 3 lá bài cùng hạng, đồng thời cũng có một lá bài tương tự dưới thảm.-
  • Ù: Khi tất cả các lá bài của bạn (bao gồm 19 lá bài), bao gồm cả các lá bài bạn ăn, kết hợp với một lá bài được rút ra từ Bộ bài (bất kể ai rút) để tạo thành 10 bộ Cạ hoặc Chắn. Trong đó, bạn phải đảm bảo có ít nhất 6 Chắn.

Những lỗi thường gặp trong trò chơi bài Chắn

Theo hướng dẫn chơi Chắn, bạn cũng cần phải nhớ những lỗi phạt thường gặp sẽ xảy ra trong quá trình chơi để biết cách tránh chúng cụ thể như sau:

  • Đầu tiên là lỗi ăn tranh treo: đây là hành động của người mới chơi ăn một cặp trong khi ăn Chắn.
  • Thứ hai, hành động của người chơi là ăn uống bình thường khi Chíu được phép.
  • Thứ ba, lỗi khi chọn Đôi: Người chơi mới rút một lá bài từ hàng Đôi rồi thực hiện hành động lấy Đôi.
  • Thứ tư, lỗi ăn một Đôi do chờ bài: Hành động của người mới chơi là rút một lá bài chờ Thắng rồi thực hiện hành động ăn một Đôi.
  • Thứ năm, lỗi ăn đôi nhờ lá bài Chắn: Người chơi sẽ rút một lá bài Chắn có sẵn để thực hiện hành động ăn đôi.

Lỗi hình phạt phổ biến trong Chắn

Người chơi khi học cách chơi Chắn cũng sẽ gặp phải những lỗi phạt phổ biến sau đây:

  • Ăn Chắn một lần nữa sau khi bạn đã ngừng ăn Chắn
  • Ăn một đôi sau khi bạn đã từ bỏ việc ăn màu trắng: Rút 1 lá bài để ăn một đôi mà trước đó bạn đã từ bỏ việc ăn Chắn.
  • Rút 1 lá bài để tạo thành một đôi khi trước đó bạn đã bỏ đi một đôi.
  • Nhấn Chắn (nhấn chính xác vào con số đó) khi trước đó bạn đã bỏ qua.
  • Hãy ăn thêm một cặp nữa trong lúc trước các bạn chơi một cặp đi.
  • Dùng một mảnh rách để ăn một cặp mà tân binh đã dùng để ăn một cặp trước đó.

Vậy qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về hướng dẫn chơi Chắn. Chỉ cần đọc kỹ luật chơi và cách chơi là bạn có thể dễ dàng trải nghiệm mọi lúc mọi nơi. Để quá trình tham gia được an toàn và có lợi nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *