Việc Pod của bạn bị ướt là một trong những tình huống không ai muốn gặp phải. Những lúc như thế này nếu bạn không xử lý nhanh chóng, chính xác sẽ dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn hoặc hư hỏng các bộ phận. Để giải quyết vấn đề pod bị vào nước các bạn hãy tìm hiểu và tham khảo những nguyên nhân cũng như giải pháp được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Nguyên nhân khiến pod bị vào nước

Nguyên nhân trực tiếp

Thứ nhất, nguyên nhân Pod bị ướt là do tiếp xúc trực tiếp như ngã ở nơi có nhiều nước, đổ nước vào… Nếu không may thiết bị của bạn rơi vào những tình huống này, hãy nhanh chóng đưa nó ra khỏi nước.

Sau đó bạn cần tháo rời từng bộ phận riêng biệt để dùng khăn khô hoặc lau khô và kiểm tra lại xem bên trong có còn nước hay không. Tùy vào lượng nước mà bạn có thể cân nhắc mang máy đến cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa để được trợ giúp.

Nguyên nhân gián tiếp

Đối với những nguyên nhân gián tiếp, nếu không kiểm tra, quan sát và để ý thường xuyên thì rất khó phát hiện hư hỏng do nước. Vì chúng có thể bắt nguồn từ bàn chân nên đây là điểm tiếp xúc giữa đầu chân không và thân máy và cực kỳ nhạy cảm với việc tích tụ nước.

Nếu bạn sử dụng thuốc lá điện tử, bạn sẽ biết khói hít vào là hơi nước. Khi chúng ngưng tụ, những giọt nước nhỏ xuất hiện trên bề mặt. Một số người thường nhầm lẫn hiện tượng ngưng tụ nước với hiện tượng rò rỉ tinh dầu Pod. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh máy, đặc biệt là vùng tiếp xúc và chú ý hơn đến nó.

Những lỗi thường gặp khi pod bị vào nước

Pod có thể bị vào nước trong nhiều tình huống khác nhau như rơi xuống bể bơi, bỏ vào máy giặt, tiếp xúc với hóa chất hay bị nước đổ trực tiếp lên người,… Khi những hư hỏng do nước xảy ra, hầu hết mọi người sẽ bối rối và không biết xử lý ngay như thế nào.

Nếu bạn không hiểu rõ về các thiết bị thuốc lá điện tử, những hành động vội vàng sẽ khiến thiết bị hư hỏng nhiều hơn, vì vậy hãy tham khảo những sai lầm dưới đây để tránh mắc phải.

Dùng máy sấy, sưởi ấm

Một trong những cách đầu tiên nhiều người nghĩ đến để xử lý Pod bị hư do nước là dùng máy sấy hoặc đun nóng để làm khô lại. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng lại rất sai lầm mà 90% người dùng lựa chọn và vẫn áp dụng.

Bạn nên biết rằng khi Pod bị ướt nước sẽ thấm vào các bộ phận bên trong của thiết bị. Tùy thuộc vào thời gian Pod ướt mà nước có thể lan ra nhiều hay ít đến các linh kiện hoặc mạch điện tử khác nhau.

Nếu gặp phải tình trạng này và sử dụng máy sấy, bạn sẽ vô tình để nước thấm sâu hơn vào thiết bị. Vì vậy, dù bạn đã sấy khô máy vẫn không hoạt động hoặc nhấp nháy khi bật. Mặt khác, việc đặt bộ Pod trên các bề mặt quá nóng cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn. Vì vậy, hành động này là điều cấm kỵ và bạn nên biết về nó.

Đặt Pod vào lò vi sóng

Khi thuốc lá điện tử bị ướt, một số người nghĩ ngay đến giải pháp cho vào lò vi sóng để làm khô nó càng nhanh càng tốt. Nhưng trên thực tế, đây là một hành động cực kỳ sai lầm, không chỉ làm hỏng thiết bị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Không chỉ Pod mà bất kỳ loại thuốc lá điện tử nào nếu bị ướt và áp dụng cách này sẽ rất nguy hiểm.

Vì vậy người dùng tuyệt đối không nên đặt Vape trong lò vi sóng, lò nướng hoặc các thiết bị có nhiệt độ cao. Điều này sẽ tránh được những rủi ro, nguy hiểm không đáng có. Để hạn chế xử lý khi Pod bị ướt, tốt nhất bạn nên lắng nghe và làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên hoặc chuyên gia.

Cách xử lý khi pod bị vào nước

Khi Pod bị ướt, bất kể nguyên nhân gì, nó thường sẽ không bật. Điều này không có gì quá lạ, vì lỗi này rất hay gặp khi tiếp xúc với nước. Trong tình huống này, bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa bằng những thao tác đơn giản và cơ bản sau đây.

Ngừng sử dụng

Đối với Pod khi gặp nước, ngâm nước hoặc ẩm ướt do bảo quản trong môi trường ẩm ướt,… chúng không thể phát sáng hoặc mất thời gian phát sáng. Trước hết, bạn phải nhanh chóng đưa thiết bị ra khỏi nước hoặc môi trường này. Đồng thời, hãy ngừng sử dụng máy hoặc tắt máy vì việc sử dụng có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Tháo rời các bộ phận của Pod

Khi đó, để xử lý hư hỏng do vô nước hiệu quả và đúng cách hơn, bạn cần phải tháo rời toàn bộ các bộ phận của thiết bị. Việc tháo rời như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát được bộ phận nào ít nhiều tiếp xúc với nước. Đồng thời, ở giai đoạn này, bạn không nên sấy khô Vape trong lò nướng hoặc lò vi sóng mà hãy chuyển sang bước tiếp theo dưới đây.

Lau bằng vải mềm hoặc tăm bông

Bạn nên sử dụng tăm bông hoặc khăn mềm hoặc giấy để làm sạch vết nước, đặc biệt là ở các không gian phím và kẽ hở nhỏ của thiết bị. Nếu hệ thống Pod của bạn nhận quá nhiều nước, hãy nghiêng nó hoặc lắc nhẹ để xả một ít nước ra ngoài. Thường xuyên dùng tăm bông hoặc giấy mềm để lau khô mọi ngóc ngách.

Thay thế các bộ phận bị hư hỏng

Sau khi xử lý xong nước đọng ở các bộ phận khô, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị. Nếu hoạt động bình thường thì tốt, còn nếu không lên hoặc không ổn định thì bạn cần mang ra cửa hàng vape để nhờ kỹ thuật viên sửa chữa.

Tại đây, nhân viên đã can thiệp bằng cách tháo dỡ và vệ sinh máy. Nếu Pod bị hỏng không thể sửa chữa được do nước, các bộ phận có thể được thay thế bằng bộ phận mới.

Cách bảo quản pod chuẩn nhất

Thông thường, nguyên nhân chính gây ra độ ẩm Pod là do cách người dùng bảo quản. Vì vậy, khi sử dụng sản phẩm, bạn không nên đặt ở những nơi ẩm ướt, nhiều vi khuẩn hoặc ngoài trời. Sau mỗi lần hút xong, tốt nhất nên bảo quản trong hộp sạch sẽ và để nơi khô ráo.

Tránh để Pod tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, trẻ em, vật nuôi và các đồ vật khác. Đặc biệt, không bao giờ bảo quản ở những nơi có độ ẩm cao hoặc nhiệt độ cao. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để tránh ẩm ướt và loại bỏ cặn tinh dầu dư thừa. Điều này sẽ giúp Pod duy trì được tuổi thọ và hoạt động trơn tru hơn.

Khi Pod bị nước làm hỏng, nếu sự cố nhỏ bạn có thể tự sửa chữa tại nhà. Nhưng nếu không xử lý được thì tốt nhất bạn nên đến cửa hàng chuyên bán Pod và cung cấp dịch vụ sửa chữa để được tư vấn, hỗ trợ. Đừng tùy tiện làm theo những kinh nghiệm truyền miệng không có căn cứ. Bởi rất có thể máy của bạn sẽ chỉ ngày càng tệ hơn mà không thể sửa chữa được hoàn toàn.

Mua vape ở đâu uy tín?

Trong số các cửa hàng vape HCM nổi tiếng hiện nay thì Siêu thị Vape được coi là cái tên được biết đến nhiều nhất và gây ấn tượng mạnh nhất với khách hàng. Nơi này cung cấp cho người dùng thuốc lá điện tử, bộ vape, hệ thống Pod, Pod dùng một lần và tinh dầu vape từ các máy pha chế có nhãn đầy đủ, đảm bảo tính xác thực 100%. Tất cả các sản phẩm này đều có giấy chứng nhận xuất xứ rõ ràng và sẽ được tặng cho khách hàng trong quá trình tư vấn.

Dưới đây là một số lý do bạn nên chọn Siêu thị Vape:

  • Chất lượng sản phẩm: Siêu thị Vape cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chính hãng và đáng tin cậy.
  • Danh tiếng và Đánh giá Tích cực: Siêu thị Vape là một trong những cửa hàng vape được đánh giá cao nhất và uy tín nhất trong cộng đồng vape. Đánh giá tích cực từ những khách hàng khác có thể là chỉ số đáng tin cậy về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.
  • Giá cả cạnh tranh: Siêu thị Vape thường cung cấp các sản phẩm có giá cạnh tranh và khuyến mãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm.
  • Dịch vụ khách hàng: Các cửa hàng nhìn chung có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các vấn đề, sản phẩm vape.

Thông tin liên hệ:

  • Địa Chỉ: 109 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • Số điện thoại: 0929.919.909
  • Thời gian mở cửa: Thứ 2 đến Chủ Nhật (9:00 – 21:00)

Trên đây bạn sẽ tìm thấy tất cả những thông tin được chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách xử lý tình huống khi pod bị vào nước mà bạn cần biết. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn khắc phục tốt tình trạng này, đồng thời tránh được những sai lầm thường gặp trong quá trình quản lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *