Dù chọn gá đá hay gà giống thì màu lông là yếu tố không thể bỏ qua. Đối với người mới vào nghề thì đây là một vấn đề khá khó khăn. Thấu hiểu những băn khoăn của bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết gà đòn qua mọc lông phổ biến nhất của gà chọi.

Gà Ngũ sắc

Đúng như tên gọi, giống gà này có bộ lông với 5 màu khác nhau. 5 màu đó thường là xanh, đỏ, trắng, vàng và xám. Riêng những loại lông màu đen hoặc vàng thì giá sẽ vô cùng đắt đỏ.

Những chú gà ngũ sắc ngày càng trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn theo thời gian. Càng trải qua nhiều trận chiến, họ càng trở nên sắc bén trong chiến đấu, càng chiến đấu, họ càng trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn.

Ngoài ra, nếu chọn gà theo màu sắc thì gà ngũ sắc chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Vì chúng có 5 màu lông khác nhau nên màu nào cũng giống nhau.

Gà Ô

Nguồn tin từ nha cai sv388 cho biết: Ô cũng có nghĩa là màu đen. Vì vậy, việc phân biệt màu lông của gà chọi với gà đen là nói đến giống gà có bộ lông đen tuyền trên thân. Tuy nhiên, tùy vào từng con vật mà có thể có những màu lông khác nhau.

Gà ô được chia thành 4 loại chính:

  • Ô ướt : Đây là một trong những loại gà chọi được săn lùng nhiều nhất. Đặc điểm của giống gà này là bộ lông màu xanh đen bóng, trông như đang ướt. Gà trống thường săn những con gà có mỏ màu ngà (màu vàng), chân càng trắng thì càng đá tốt.
  • Ô kịt : Đặc điểm nhận dạng của chúng tương tự như gà ô ướt nhưng màu lông kém bóng hơn. Loại gà này thích hợp với chân trắng và chân vàng. Chúng có tư thế chiến đấu đẹp mắt nên cũng là một trong những giống gà được nhiều người chăn nuôi.
  • Ô mơ (gà bông) : Cũng có màu lông đen đặc trưng nhưng xen kẽ một vài đốm trắng hoặc tím. Giống gà này thích hợp với chân trắng ngà hoặc trắng.
  • Gà miến tía : Màu lông của giống gà này gần giống với gà tía nhưng ít đỏ hơn. Chỉ có hai viền màu tía nằm ở hai bên lông ngựa. Gà tía thích hợp hơn với chân màu vàng ngà.

Gà Xám

Phân biệt màu lông của gà xám, lông của giống gà này có màu xám tro đúng như tên gọi của nó.

Gà xám có 3 màu lông khác nhau, trong đó gà xám khô được ưa chuộng nhất.

  • Màu xám khô: Lông của chúng không bóng và trông có vẻ khô. Chúng là giống gà chọi rất giỏi, có sức khỏe tốt và dễ nuôi.
  • Xám sắt: Vẫn là màu lông xám đặc trưng nhưng được pha thêm những sợi lông đen tuyền.
  • Màu xám đất son: Màu lông chủ đạo là màu xám nhưng có một vài sợi lông màu đỏ tía ở đầu cánh hoặc các lông.

Gà Chuối

Thông tin từ link vào sv388 chia sẻ: Lông của chúng có màu trắng ngà hoặc xanh nhạt, nổi bật nhất là cổ và cánh màu vàng sáng hoặc màu ngà. Lông đuôi thường có màu đen. Nhìn bề ngoài, giống gà này không khác gì cây chuối.

Tuy sức mạnh của cú đá không mạnh và độ bền không cao nhưng bù lại họ có lợi thế về tốc độ. Vì vậy, gà chuối thường được sử dụng trong các cuộc đấu thúc đẩy hơn là trong các cuộc đấu tấn công.

Các bậc thầy cho rằng, cách nhìn gà chọi qua màu lông của giống này là chọn chim có bộ lông đen tuyền, lông ngựa và cổ màu chuối.

Gà Điều

Theo hướng dẫn phân biệt màu lông gà chọi thì cá đỏ chủ yếu có màu đỏ ở cổ và cánh. Màu đỏ này đậm hơn gà cháy một chút. Chính vì điều này mà nhiều người thường nhầm lẫn hai giống gà này với nhau. Đuôi của chúng thường có màu đen.

Đây là một trong những giống gà chọi được ưa chuộng nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở các trận chọi gà Campuchia và chọi gà Sabong.

Gà hạt điều sở hữu bộ não thông minh và biết sử dụng nhiều cú đá đẹp mắt khác nhau. Khi chiến đấu, chúng vô cùng uy nghiêm và mạnh mẽ, mỗi đòn tấn công đều rất quyết đoán. Vì vậy, gà hạt điều đã trở thành giống gà được ưa chuộng và được nhiều người chơi yêu thích.

Gà Khét

Gà có bộ lông màu nâu đỏ, tạo cảm giác như đang bị nắng thiêu đốt. Ở một số loài động vật, lông còn được kết hợp với màu xám và một chút đen. Nhìn chung, gà nướng có hình dáng rất bắt mắt và dễ dàng chiếm được cảm tình của người nông dân.

Ưu điểm của gà đốt là tốc độ và kỹ thuật sử dụng cựa nên các sư kê thường nuôi chúng để đá cựa sắt. Chúng cũng là một trong những giống gà phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các chuồng gà lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Gà Nhạn

Bạn có thể dễ dàng nhận ra giống gà này nhờ bộ lông trắng tinh. Khi phân biệt màu lông của gà chọi, bạn nên kết hợp với màu của chân chúng. Chân trắng sẽ chiến đấu tốt hơn. Ngoài ra, nếu chúng có đôi mắt màu bạc và chiếc mỏ màu trắng thì đây là một con gà chọi không thể nhầm lẫn.

Gà nhạn chân xanh hoặc chân chì thường không được đánh giá cao. Gà có đặc điểm này thường thua trận.

Ưu điểm của gà nhạn là khả năng phản xạ cực cao. Họ thích hợp cho những pha phản công hơn là tấn công trực tiếp. Giống gà này được công nhận là gà chọi, thường xuất hiện trong các video chọi gà tại các sòng bạc, đấu trường gà chọi Thomo và Sabong.

Gà Bông

Gà bông có bộ lông đốm nổi bật không giống những loài gà khác. Mồng đặc trưng của giống gà này là mồng nên người ta thường gọi là gà bông.

Gà Bướm

Gà bướm cũng có bộ lông màu trắng tinh như gà én nhưng xen lẫn trong đó có một vài lông màu nâu vàng hoặc đen ở cánh, mã hoặc đuôi.

Gà Cú

Đặc điểm nổi bật của gà cú là màu lông lốm đốm, lởm chởm, trông giống cú. Giống gà này thường không được người chơi gà yêu thích vì thường thua trong các trận đánh.

Lưu ý phân biệt màu lông gà chọi

Màu lông gà là một trong những yếu tố quan trọng nhất được người chăn nuôi gà quan tâm. Màu sắc của lông sẽ cho bạn biết được sức đề kháng của gà theo ngũ hành, nhờ đó bạn biết được con chim nào chiếm ưu thế khi chiến đấu. Và bạn cũng sẽ biết khi nào gà của bạn ở trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, những giống gà nhiều màu như gà ngũ sắc, gà bông hay gà chuối rất khó nhận biết lông của chúng là gì vì chúng không có màu lông chủ đạo. Việc phân biệt chỉ dựa vào kinh nghiệm của người chăn nuôi.

Trên đây là tổng hợp cách nhận biết gà đòn qua mọc lông và bí quyết chọn gà theo màu lông. Những kiến thức cơ bản này hy vọng sẽ giúp bạn chọn được chiến kê yêu thích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *