Giải Ngoại hạng Anh (PL), giải đấu bóng đá cạnh tranh nhất trên toàn thế giới, đã sản sinh ra những cầu thủ đẳng cấp thế giới từ mọi ngóc ngách trên thế giới. Trở thành một phần của giải đấu này giống như một giấc mơ trở thành hiện thực đối với hầu hết người chơi. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền bóng đá thành công nhất ở châu Á và các cầu thủ Hàn Quốc đã thể hiện kỹ năng chơi bóng của mình ở một số giải đấu hay nhất trên toàn cầu, bao gồm cả Premier League hùng mạnh. Dưới đây là danh sách các cầu thủ hàn quốc đá ngoại hạng anh mà nowgoal 6 tổng hợp được.

Lee Young Pyo

Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh - HamroKhelkud

Lee Young-Pyo, hậu vệ trái thuận chân phải, được đánh giá cao nhờ tốc độ nhanh và kỹ năng rê bóng. Anh rời câu lạc bộ PSV của Hà Lan và đến Anh và chơi cho Tottenham Hotspurs vào năm 2005. Anh nhanh chóng gây ấn tượng với người hâm mộ và huấn luyện viên đội bằng tốc độ và khả năng kỹ thuật của mình.

Nhờ thành tích của mình, anh ấy đã trở thành cầu thủ thường xuyên của đội mình trong nhiều mùa giải. Thành tích lớn nhất của anh chắc chắn là cùng Tottenham nâng cúp EFL năm 2008. Kể từ đó, Tottenham không giành được danh hiệu nào.

Sự nghiệp hậu vệ cánh của anh không kéo dài lâu khi Tottenham ký hợp đồng với Gareth Bale vào năm 2007, người có thể chơi bên cánh trái. Vì vậy, anh buộc phải ngồi dự bị và rời Spurs để đến Borussia Dortmund vào năm 2008 sau 3 năm ở Anh.

Anh ấy không thể chơi hết khả năng của mình nhưng anh ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Lee-Chung Yong

Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh - HamroKhelkud

Thật bất ngờ khi biết Lee đã thi đấu hơn chục năm ở Premier League nhưng lại không được nhiều người biết đến. Sự nghiệp của anh tại PL được chia thành hai nửa. Anh gia nhập đội bóng PL Bolton Wanderers năm 2009 từ câu lạc bộ quê hương FC Seoul.

Anh ấy ngay lập tức bắt đầu nỗ lực hết mình trong giải đấu đầu tiên và tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến đội của mình. Thủ thuật và tốc độ của anh trở thành cơn ác mộng đối với các hậu vệ.

Phong độ của anh ấy trong mùa giải đầu tiên xuất sắc đến mức anh ấy đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Bolton vào mùa giải 2009/10.

Phong độ xuất sắc của anh ấy tiếp tục trong một số mùa giải trước khi chấn thương khiến anh ấy không thể thi đấu, đồng thời khiến sự nghiệp của anh ấy ở PL kết thúc.

Chấn thương tái phát đã cản trở sự nghiệp của anh ấy ở cả Bolton và Crystal Palace, khiến anh ấy phải chuyển đến đội hạng hai của Đức VFL Bochum vào năm 2018.

Ki-Sung Yueng

Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh - HamroKhelkud

Năm 2012, Ki được Swansea ký hợp đồng với giá khoảng 6 triệu USD theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Anh ấy khởi đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm và nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như đánh giá cao từ những người ủng hộ cũng như giới phê bình vì kỹ năng chuyền bóng của mình.

Anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ cánh trước khi gia nhập Swansea và đã chuyển đổi vị trí trong nhiệm kỳ của mình tại Swansea.

Anh được cho một câu lạc bộ Premier League khác là Sunderland mượn trong mùa giải 2013 và một lần nữa trở lại chơi cho Swansea trong mùa giải 2014-15, nơi anh ghi 8 bàn sau 33 trận, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Swansea cũng như giành được hai danh hiệu Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất năm. giải thưởng.

Sau đó, anh không thể lặp lại phong độ xuất sắc của mình cho Newcastle vào năm 2018 và rời PL để chuyển đến La Liga với Real Mallorca vào năm 2019, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất từng thi đấu ở Premier League.

Park Ji Sung

Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh - HamroKhelkud

Là cầu thủ bóng đá châu Á thành công nhất trong lịch sử, Park là một trong những cầu thủ nổi bật trong nhiệm kỳ của anh ấy tại Manchester United, nơi anh ấy chơi cùng những cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Ryan Giggs dưới thời Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Park có thể chơi ở mọi vị trí từ hậu vệ cánh đến tiền vệ trung tâm hay ở vị trí tiền vệ cánh, giúp anh có rất nhiều cơ hội phát huy dưới thời Sir Alex.

Anh được chú ý nhờ thể lực vượt trội, kỷ luật và sức bền vượt trội khiến anh có biệt danh là Công viên ‘Ba lá phổi’. Giành được khoảng 19 danh hiệu trong sự nghiệp, Park là cầu thủ bóng đá châu Á đầu tiên vô địch UEFA Champions League, chơi ở trận chung kết giải vô địch UEFA và là cầu thủ châu Á đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup.

Anh ghi 19 bàn sau khoảng 134 lần ra sân cho United. Anh là thành viên của câu lạc bộ đã giành được bốn danh hiệu PL, cúp vô địch giải vô địch UEFA năm 2008 và FIFA Club World Cup 2008.

Dần dần, anh nhận được ít cuộc gọi hơn và ít thời gian thi đấu cho đội Manchester United hơn, khiến anh rời câu lạc bộ vào năm 2012.

Di sản của anh ấy với tư cách là một Cầu thủ bóng đá châu Á thực sự là vô song và anh ấy sẽ còn ở lại trong lòng người hâm mộ bóng đá châu Á trong một thời gian dài

Son Heung Min

Cầu thủ Hàn Quốc xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh - HamroKhelkud

Tổng hợp thông tin từ bang xep hang ngoai hang anh thì anh là cầu thủ chạy cánh hứa hẹn nhất thời hiện đại, Son đã được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất khi anh chuyển đến Tottenham từ câu lạc bộ Đức Bayer Leverkusen vào năm 2015. Hiện tại, anh là cầu thủ duy nhất có thể sánh ngang với di sản của Park-Ji Sung vĩ đại như cầu thủ bóng đá châu Á thành công nhất thế kỷ 21 .

Tốc độ, sự lắt léo và tầm nhìn trước khung thành của Son là mối đe dọa đối với các hậu vệ hiện đại. Cũng được chú ý nhờ khả năng dứt điểm, khả năng ghi bàn từ cả hai chân và khả năng phối hợp tốt khiến anh không chỉ là một trong những Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc xuất sắc nhất mà còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Á.

Mối liên kết không thể phá vỡ của anh ấy với đồng đội ở Spurs, Harry Kane là một trong những bộ đôi nguy hiểm nhất trong bóng đá châu Âu.

Anh đã ghi khoảng 95 bàn thắng và kiến tạo 47 lần trong 235 lần ra sân cho Spurs, khiến anh trở thành người châu Á duy nhất có số bàn thắng cao nhất trong lịch sử PL. Mùa giải 2021-22, Son ghi 23 bàn ở PL không tính quả phạt đền, giúp anh giành Chiếc giày vàng Premier League và trở thành Cầu thủ châu Á đầu tiên làm được điều này.

Anh đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Tottenham, giải Cầu thủ bóng đá châu Á 6 lần xuất sắc nhất, v.v.

Bàn thắng solo đáng chú ý của anh đánh lừa mọi cầu thủ đối phương vào lưới Burnley ở mùa giải 2020 là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. Anh ấy đã giành được giải thưởng FIFA Ferenc Puskas cho bàn thắng đặc biệt đó, điều này đã đưa danh tiếng và sự nổi tiếng của anh ấy lên một tầm cao mới. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc xuất sắc nhất mọi thời đại.

Bài viết là tổng hợp danh sách những cầu thủ hàn quốc đá ngoại hạng anh để bạn tham khảo và ngày càng thêm yêu thích bộ môn bóng đá hơn nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *