Ngày nay nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng phát triển không kém gì nữ giới nên các kiểu tóc ngày càng phong phú liên tục ra đời. Bạn hợp với kiểu tóc gì? Mặt bạn tròn, bầu bĩnh hay góc cạnh? Nếu bạn đang băn khoăn muốn thay đổi kiểu tóc cho phù hợp với hình dáng khuôn mặt, hãy dành chút thời gian cùng tìm hiểu ngay chọn kiểu tóc nam phù hợp với khuôn mặt trong bài viết này. Cùng khám phá nhé!

Cách chọn kiểu tóc nam phù hợp với khuôn mặt

Khuôn mặt trái xoan (OVAL)

Chúc mừng sinh nhật

Đây được coi là khuôn mặt lý tưởng của nam giới. Nếu bạn có khuôn mặt như vậy, thì hãy chắc chắn rằng bạn có khuôn mặt đẹp nhất và nó sẽ phù hợp với hầu hết các kiểu tóc, dù ngắn hay dài, tóc nam xoăn hay undercut.

kiểu tóc hình bầu dục

Khuôn mặt vuông

tóc vuông

Đường xương hàm sắc nét chính là ưu điểm lớn nhất giúp tôn lên vẻ nam tính của những chàng trai mặt vuông. Vì vậy, hãy chọn những kiểu tóc có thể làm nổi bật đường nét này.

Đây là gương mặt mang phong cách nam tính, mạnh mẽ. Và hình dáng khuôn mặt cũng phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, đặc biệt là tóc ngắn như buzz, quiff, pompadour , búi cao , Comb Over hay kiểu tóc Side Part 7-3 vừa nam tính vừa mạnh mẽ. Kiểu tóc Undercut cũng rất phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt vuông.

kiểu tóc vuông

Chunqiao Tuofu và Matt Wang 2

Chunqiao Duofu và Matt Wang 5

Chunqiao Duofuhe Mattwang 6

Khuôn mặt hình chữ nhật (Dài)

tóc hình chữ nhật

Đối với những người đàn ông có khuôn mặt dài, việc kiểm soát tỷ lệ tóc phù hợp với hình dạng khuôn mặt là đặc biệt quan trọng. Tốt nhất, chúng ta nên tránh những kiểu tóc khiến khuôn mặt trông dài hơn so với thực tế, chẳng hạn như kiểu pompadour .

Đối với những người có khuôn mặt dài hơn thì kiểu tóc có tỷ lệ tóc trên đỉnh và hai bên đầu cân đối sẽ phù hợp hơn. Cụ thể, những kiểu tóc phù hợp bao gồm Buzz Cut , Fringe , Man Bun , Undercut và Side Part .

kiểu tóc hình chữ nhật

Chon-kieu-toc-phu-hop-mat-dai-2

Khuôn mặt tròn

tóc tròn

Khuôn mặt tròn thường thiếu những đường nét góc cạnh để tạo điểm nhấn, vì vậy chúng ta phải chọn những kiểu tóc vừa tôn lên những yếu tố này của khuôn mặt, vừa tạo cảm giác khuôn mặt thon dài hơn bình thường. Kiểu tóc ngắn hai bên phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt tròn.

Kiểu tóc mái diều hâu hoặc kiểu tóc mái ngược tạo điểm nhấn trên khuôn mặt rất phù hợp với khuôn mặt tròn. Hơn nữa, kiểu rẽ ngôi lệch cũng sẽ tạo góc khá dốc cho hình dáng khuôn mặt, làm tăng vẻ nam tính cho các bạn nam mặt tròn.

kiểu tóc tròn

Chon-kieu-toc-phu-hop-vòng-thảm-4

Khuôn mặt kim cương

tóc kim cương

Khuôn mặt hình kim cương có đặc điểm tự nhiên là gò má nổi bật, vì vậy chỉ cần chọn kiểu tóc nam làm nổi bật trán và cằm hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng kéo cắt theo đường chân tóc cổ điển, để lộ trán.

Các đường nét trên khuôn mặt hình kim cương rất phù hợp với kiểu tóc rẽ ngôi lệch . Ngoài ra, kiểu tóc mái xéo hay tóc ngắn cũng sẽ cân đối lại tỷ lệ gò má so với trán, giúp tổng thể khuôn mặt hình kim cương trở nên cân đối hơn. Bạn cũng có thể thử phong cách Man Bun nếu thích.

Chon-kieu-toc-phu-hop-mat-kim-cuong-1

kiểu tóc kim cương

Khuôn mặt hình trái tim

tóc trái tim

Khuôn mặt có vầng trán rộng và cằm thon. Khuôn mặt trái tim không nên chọn kiểu tóc ngắn để lộ vầng trán rộng mà nên chọn kiểu tóc mái dài, sẽ giúp khuôn mặt trông hài hòa hơn. Các chàng trai có khuôn mặt trái tim có thể thma khảo các kiểu tóc Side Part, Slicked Back, Fringe, hoặc Undercut khi chuẩn bị ghé thăm Barber “ruột” nhé.

kiểu tóc hình trái tim

Khuôn mặt hình tam giác

tóc tam giác

Những người có khuôn mặt hình tam giác có đường viền hàm nhô ra nhưng lại bị ảnh hưởng bởi vầng trán hẹp nên họ phù hợp với những kiểu tóc có độ phồng ở đỉnh và hai bên. Tương tự như những người đàn ông có khuôn mặt hình kim cương, những người đàn ông có khuôn mặt hình tam giác nên nhấn mạnh phần trán để cân bằng với đường viền hàm rộng hơn một chút.

Đối với những người có khuôn mặt hình tam giác , Fringe Up, Quiff, Pompadour hay Side Part sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để khoe vầng trán.

kiểu tóc tam giác

Chon-kieu-toc-phu-hop-mat-tam-giac-2

Chon-kieu-toc-phu-hop-mat-tam-giac-3

Phối đồ đẹp cùng Aristino

Nếu bạn đang băn khoăn về cách phôi đồ đẹp với kiểu tóc của mình, hay muốn làm mới phong cách cá tính và sành điệu hơn, hãy đến với Aristino.

Aristino tự hào là một trong những thương hiệu thời trang nam “Made in Vietnam” cao cấp hàng đầu. Tại Aristino, nam giới có thể tìm thấy những trang phục phong cách như áo khoác nam, quần tây công sở, áo sơ mi polo và những thiết kế áo sơ mi mới nhất. Phong cách lịch lãm, sang trọng gợi lên hình ảnh quý ông thành đạt.

Các sản phẩm tại cửa hàng của Aristino được làm từ nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt chú trọng đến thiết kế thân thiện với người Việt. Bên cạnh việc giúp người dân Việt Nam trở nên phong cách và tự tin hơn, Aristino còn nỗ lực phát triển và nâng tầm phong cách quý ông, khơi gợi niềm tự hào dân tộc qua những thiết kế hiện đại và tinh tế.

Bên cạnh đó, website Aristino  còn là nơi chia sẻ những tips phối đồ, giới thiệu cách chọn kiểu tóc đẹp và phù hợp cho phái mạnh,… đừng bỏ lỡ bài viết nào của Aristino nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://aristino.com/
  • Trụ sở chính: Tầng 11 khối A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline 1800 6226
  • Hệ thống cửa hàng: https://aristino.com/cua-hang.html

Trên đây là toàn bộ cách chọn kiểu tóc nam phù hợp với khuôn mặt. Chúc bạn tìm được kiểu tóc phù hợp với mình nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *